คอลัมนิสต์

แกะรอย ‘ติ๋ม ธัญญรัตน์’ บ้านใหญ่ ‘โคกสำโรง’ คุณนายลูกชาวนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มหากาพย์โคกสำโรง ติ๋ม ธัญญรัตน์ คุณนายลูกชาวนา สู้ก๊วนตบทรัพย์ เจ๋ง ดอกจิก สบช่องอ้างเพื่อนเสื้อแดง ขอให้ช่วยอธิบดีกรมการข้าว

เกมไม่จบ ติ๋ม ธัญญรัตน์ คุณนายอธิบดีกรมการข้าว สู้ก๊วนตบทรัพย์ เจ๋ง ดอกจิก สบช่องแถลงโต้ทุกประเด็น แถมแฉกลับคู่กรณี


แกะรอยถ้อยคำ เจ๋ง ดอกจิก เบื้องหลังพบอธิบดีกรมการข้าว เพราะเพื่อนเสื้อแดง อดีตแกนนำ นปช.แจงแค่คนกลาง จริงหรือเท็จ 


คดีตบทรัพย์ ณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว และภรรยา ธัญญรัตน์ ไชย์ศิริคุณากร ตำรวจ ปปป. ร่วมกับ ปปท. ยังไล่ล่าผู้ร่วมขบวนการ คาดว่า จะมีการจับเพิ่มอีก 2-3 ราย
 

วันที่ 1 ก.พ. 2567 ยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก และพิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร สส.รวมไทยสร้างชาติ ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวกรณีถูกกล่าวหาว่า เป็นผู้ร่วมแก๊งรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว


ประเด็นที่น่าขีดเส้นใต้คือ เจ๋ง ดอกจิก เล่าเบื้องหลังการเดินทางไปพบ ณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ ที่กรมการข้าว เมื่อ 21 ธ.ค. 2566 โดยอ้างว่า พรรคพวกของเขาได้ประสานให้ไปพบอธิบดีโจ เพื่อช่วยเจรจาเรื่องเงินๆ ทองๆ 


ตัวละครเพื่อนเสื้อแดงที่เจ๋งพูดถึงนั้นบอกว่า “อย่าไปยุ่งกับกรมการข้าว เพราะอธิบดีเป็นน้องของเขา เป็นคนเสื้อแดงเหมือนกัน” 


เมื่อเป็นคนเสื้อแดงเหมือนกัน เขาจึงยินดีช่วยเต็มที่ และมอบให้การ์ตูน -พิมณัฏฐา เป็นคนประสานงานกับคุณนายติ๋ม-ธัญญรัตน์ ไชย์ศิริคุณากร


หลัง เจ๋ง ดอกจิก และคนใกล้ชิด แถลงข่าวชุดใหญ่ ทางฝ่ายอธิบดีกรมการข้าว และภรรยา ก็ไม่ได้ออกมาตอบโต้อย่างไร


หากเพื่อนคนเสื้อแดงของเจ๋ง มีตัวตนจริง ก็น่าคิดว่า อธิบดีโจไปรู้จักคนคนนั้นได้อย่างไร  


เมื่อตรวจสอบความเคลื่อนไหวของ เจ๊ติ๋ม ลูกชาวนา หรือธัญญรัตน์ ไชย์ศิริคุณากร ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวก็พบว่า โพสต์สุดท้ายของเจ๊ติ๋มเมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2567 ได้โพสต์ว่า


“เรื่องเป็นหนี้บ่ได้ไปปล้นคนมา บ่ออายดอกจ้า ที่มาที่ไปอีกหลายคัก อีกหลายธนาคาร ข้อยเฮ็ดถูกตามระเบียบทุกอย่าง ขอคำแนะนำแน่จ้าอันไหนผิด ฉันจะรีบแก้ไขให้มันถูก แล้วก็ได้แสดงบัญชีทรัพย์สินแล้วเด้อจ้าาาา #เวลาที่เสียไป เราก็ได้หนี้สินที่เพิ่มมา อิหยังบ่อเคยเจอกะได้เจอคักๆๆๆๆ#อย่าถือสาหาความข้อยเด้ ลูกชาวนาจร้า”


โพสต์นี้ของเจ๊ติ๋ม มาจากฐานเศรษฐกิจ ได้นำเสนอรายงานข่าว ‘เปิดธุรกิจภรรยาอธิบดีกรมการข้าว 11 บริษัทสินทรัพย์กว่า 645 ล้าน’

ฐานธุรกิจลูกชาวนา
สำหรับคนใน อ.โคกสำโรง จะรู้จักเจ๊ติ๋ม ลูกชาวนา ในฐานะเจ้าของฟาร์มเลี้ยงไก่ เลี้ยงหมู มีบุคลิกแบบผู้หญิงเก่ง สไตล์ใจถึงพึ่งได้


สำนักข่าวอิศรา ได้ทำการตรวจสอบฐานธุรกิจของเจ๊ติ๋ม หรือคุณนายติ๋ม พบว่า ตัวเธอมีชื่อเป็นเจ้าของธุรกิจฟาร์มปศุสัตว์ ในชื่อ หจก.ลูกชาวนา ฟาร์ม 1-9 

 

 

เจ๊ติ๋ม กับฟาร์มเลี้ยงไก่ ที่ อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี

 


ส่วนบริษัท ซิสเท็มภัณฑ์ จำกัด (ชื่อเดิม บริษัท โอ้ พรไพศาลรุ่งเรืองกิจ จำกัด, บริษัท ลูกชาวนา จำกัด, บริษัท ซิสเทมภัณฑ์ จำกัด) ประกอบกิจการรับเหมาก่อสร้าง


ขณะที่คนในครอบครัวของเจ๊ติ๋ม เป็นเจ้าของธุรกิจ 1 แห่ง รวมเปิดดำเนินการ 11 แห่ง มีทุนจดทะเบียนรวม 250 ล้านบาท


ที่ตั้ง หจก.ลูกชาวนาฟาร์ม และบริษัทคือ บ้านเลขที่ 222/2 หมู่ 2 บ้านเพนียด ต.เพนียด อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี

 

บ้านใหญ่คลังผา
ดังที่ทราบกัน เจ๊ติ๋ม-ธัญญรัตน์ ไชย์ศิริคุณากร เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจภูธรเพนียด (ประธาน กก.กตร.สภ.เพนียด)


ไม่แปลกที่ในวงสังคมแถว อ.โคกสำโรง จะพบเห็น เจ๊ติ๋มหรือคุณนายติ๋ม ไปร่วมงานบุญงานกุศลร่วมนักการเมืองระดับชาติและท้องถิ่น โดยเฉพาะตระกูลคลังผา


สำหรับตระกูลคลังผา โดย อำนวย คลังผา อดีต สส.ลพบุรี หลายสมัย พรรคเพื่อไทย ถือว่าเป็นนักการเมืองบ้านใหญ่ เป็นที่เคารพรักของคนโคกสำโรง


ปัจจุบัน นักการเมืองบ้านใหญ่คลังผา ประกอบด้วย นรินทร์ คลังผา สส.ลพบุรี เขต 4 พรรคภูมิใจไทย, อุมาพร คลังผา นายก อบต.วังเพลิง, กล้าหาญ คลังผา กำนัน ต.วังเพลิง และคคนานต์  คลังผา ส.อบจ.ลพบุรี เขต อ.โคกสำโรง


ในยุคแดงทั้งแผ่นดิน อำนวย คลังผา อดีต สส.ลพบุรี จัดว่าเป็นแกนนำเสื้อแดงลพบุรี และมีความสนิทสนมกับแกนนำ นปช.ทุกคน  


ทุกวันนี้ อำนวย คลังผา ได้ทิ้งพรรคเพื่อไทย มาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ก่อนจะย้ายมาพรรคภูมิใจไทยในการเลือกตั้งปีที่แล้ว 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ