คอลัมนิสต์

บ้านใหญ่รวมใจ ‘ลูกช้าง’ ฝ่าแนวต้าน ‘แลนด์บริดจ์’ ยึด อบจ.ชุมพร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บ้านใหญ่สมานฉันท์ สส.ลูกช้าง สุพล ฝ่าแนวต้านแลนด์บริดจ์ ค่ายสีส้มผสมโรง ตระกูลจุลใส-มากอำไพ รวมใจยึดนายก อบจ.ชุมพร

บ้านใหญ่จุลใส สส.ลูกช้าง สุพล เผชิญม็อบต้านแลนด์บริดจ์ ค่ายสีส้มผสมโรง ตระกูลจุลใส-มากอำไพ ศึกนายก อบจ.ชุมพร


รับศักราชใหม่ บ้านใหญ่ชุมพรสมานฉันท์ ลูกช้าง-ลูกหมี ผนึกสายโกหีต เตรียมสู้ศึกท้องถิ่น เมื่อก้าวไกลจัดทัพท้าชิง อบจ.-เทศบาล


การประชุม ครม.สัญจรที่ระนอง ว่าด้วยอภิมหาโครงการแลนด์บริดจ์ ก็กระทบฐานเสียง ลูกช้าง-สุพล จุลใส สส.ชุมพร เขต 3 ในระดับหนึ่ง
 

เมื่อเครือข่ายรักษ์พะโต๊ะ ร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่ชุมพร และระนอง ได้รวมตัวกันคัดค้านโครงการแลนด์บริดจ์และเรียกร้องให้รัฐบาลพิจารณายกเลิกโครงการดังกล่าว ในวันที่ 23 ม.ค.2567


เนื่องจากเส้นทางแลนด์บริดจ์ ที่ผ่านพื้นที่ อ.พะโต๊ะ ทำให้กระทบเรื่องที่อยู่อาศัยและอาชีพเกษตร โดยเฉพาะการทำสวนทุเรียน


ในมิติทางการเมือง อ.พะโต๊ะ อยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 3 จ.ชุมพร ซึ่งเป็นฐานที่มั่นของบ้านใหญ่จุลใส นำโดย ลูกช้าง-สุพล จุลใส 


เขตเลือกตั้งที่ 3 ประกอบด้วย อ.พะโต๊ะ อ.ละแม อ.หลังสวน อ.ทุ่งตะโก และ อ.สวี (เฉพาะ ต.เขาค่าย และ ต.เขาทะลุ)


ผลการเลือกตั้งหนที่แล้ว สุพล จุลใส พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ 41,231 คะแนน, มีศักดิ์ ภักดีคง พรรค ปชป.ได้  27,414 คะแนน และชุติมา ชุมขุน พรรคก้าวไกล ได้ 16,650 คะแนน    


อย่างไรก็ตาม พรรค รทสช. สร้างปรากฏการณ์ลุงตู่แลนด์สไลด์ที่สนามชุมพร กวาดที่นั่ง สส.ไปได้ทั้ง 3 เขตคือ วิชัย สุดสวาสดิ์, สันต์ แซ่ตั้ง และสุพล จุลใส 


ปลายปีนี้ การเลือกตั้งนายก อบจ.ชุมพร จะเป็นศึกศักดิ์ศรีบ้านใหญ่จุลใสอีกครั้ง เมื่อพรรคก้าวไกล กำลังเฟ้นหาตัวผู้สมัครนายก อบจ. โดยมีผู้เสนอตัวเข้ามาเป็นจำนวนมาก

บ้านใหญ่สมานฉันท์
ภาพข่าว นายกใช้-ศรีชัย วีระนรพานิช นายกเทศมนตรีเมืองชุมพร ร่วมพิธีเปิดงานกระทรวงพลังงาน คาราวานพลังงานสร้างสุข @ชุมพร โดยมี พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีพลังงาน เป็นประธาน เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2567 เป็นการส่งสัญญาณการปรองดองของบ้านใหญ่นายกใช้ กับบ้านใหญ่จุลใส

 

 

นายกใช้ ตัวแทนตระกูลมากอำไพ อวยพรปีใหม่ สส.ลูกช้าง

 


ในการเลือกตั้ง สส.ชุมพร ครั้งที่ผ่านมา นายกใช้เลือกข้างบ้านใหญ่มากอำพันในสีเสื้อ ปชป. แข่งกับบ้านใหญ่จุลใส ในสีเสื้อ รทสช.


ลูกหมี-ชุมพล จุลใส ส่งมือขวา วิชัย สุดสวาสดิ์ ลงแข่งกับ อิสรพงษ์ มากอำไพ ซึ่งเป็นลูกชายโกหีต-อำไพ มากอำไพ ปรากฏว่า ทีมลูกหมีชนะ


หลังวันปีใหม่ นายกใช้-ศรีชัย วีระนรพานิช นายกเทศมนตรีเมืองชุมพร ได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงสังสรรค์ของนักการเมืองทั้งระดับชาติ และท้องถิ่น ใน จ.ชุมพร


มีทั้ง ชุมพล จุลใส อดีต สส.ชุมพร, นพพร อุสิทธิ์ นายก อบจ.ชุมพร, อำพัน มากอำไพ นายก เทศมนตรีตำบลท่ายาง, เอี่ยม มากอำไพ อดีตนายก เทศมนตรีตำบลท่ายาง พร้อมด้วยสมาชิก ส.อบจ.ชุมพร ทีมพลังชุมพร และคณะผู้บริหาร และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองชุมพร  


การนัดเลี้ยงสังสรรค์ต้อนรับปีใหม่ เหมือนการนัดล้างใจของซุ้มบ้านใหญ่ตระกูลจุลใส กับตระกูลมากอำไพ โดยมีนายกใช้- ศรีชัย วีระนรพานิช เป็นผู้ประสานงาน

 

 

บ้านใหญ่ลูกช้าง-ลูกหมี
การเลือกตั้งท้องถิ่นสมัยที่แล้ว ไม่ว่า นายกใช้- ศรีชัย วีระนรพานิช นายกเทศมนตรีเมืองชุมพร และนายกโต้ง-นพพร อุสิทธิ์ นายก อบจ.ชุมพร ล้วนได้รับการสนับสนุนจากโกหีต บ้านใหญ่ตระกูลมากอำไพ


นายกโต้ง-นพพร หัวหน้าทีมพลังชุมพร ได้รับเลือกเป็นนายก อบจ.ชุมพร ก็เป็นน้องเขยของลูกหมี-ชุมพล จุลใส สส.ชุมพร และลูกช้าง-สุพล จุลใส สส.ชุมพร เขต 3 พรรค รทสช.


สมัยหน้า ลูกหมี-ชุมพล และลูกช้าง-สุพล จุลใส ยังวางใจให้นายกโต้ง นำทีม สจ.พลังชุมพร ลงสนาม อบจ.ชุมพร 


เมื่อวันปีใหม่ นายกใช้-ศรีชัย วีระนระพานิช พร้อมกับอำพัน มากอำไพ ได้เข้าอวยพรปีใหม่ สส.ลูกช้าง สุพล จุลใส นี่เป็นภาพหนึ่งที่บอกได้ว่าบ้านใหญ่ทุกซุ้มในชุมพร หันหน้ามาคุยกันแล้ว


การปรองดองกันของตระกูลจุลใส และตระกูลมากอำไพ ก็เพื่อการันตีชัยชนะในศึกเลือกนายก อบจ.ชุมพร และนายกเทศมนตรีเมืองชุมพร


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ