คอลัมนิสต์

แบรนด์ดีมีคนแห่ ‘ชัยธวัช’ รับมือ ‘บ้านใหญ่’ เปลี่ยนใจใส่เสื้อส้ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก้าวไกลเนื้อหอม ชัยธวัช แบกรับกระแสดี มีนักการเมืองบ้านใหญ่ แห่ใส่เสื้อส้ม ตัวอย่างสนาม อบจ.ปากน้ำ จัดการไม่ดี ระวังคลื่นใต้น้ำ

โจทย์ใหม่ ชัยธวัช แบกรับกระแสดี มีนักการเมืองบ้านใหญ่ แห่ใส่เสื้อส้ม ตัวอย่างสนาม อบจ.ปากน้ำ จัดการปัญหาไม่ดี มีคลื่นใต้น้ำ


จับตาเลือกตั้งท้องถิ่น ก้าวไกลเนื้อหอม นักการเมืองบ้านใหญ่บ้านเล็กวิ่งเข้าหา หวังอาศัยแบรนด์ส้ม โกยแต้มนั่งนายก อบจ. และ ส.อบจ.


เมื่อปลายปีที่แล้ว ชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ดำเนินการคัดเลือกผู้เสนอตัวลงเลือกตั้ง นายก อบจ. และสมาชิกสภา อบจ. 16 จังหวัด ได้แก่ ลำพูน , ลำปาง, เชียงใหม่, หนองคาย, อุดรธานี, สกลนคร, มุกดาหาร, สมุทรสงคราม, ปทุมธานี, นนทบุรี,สมุทรปราการ,ระยอง, ชลบุรี, ตราด, จันทบุรี และภูเก็ต 
 

ทางพรรคจะทยอยประกาศเปิดตัวประมาณต้นปี 2567 แต่เกิดกรณีผู้เสนอตัวรับสมัครนายก อบจ.สมุทรปราการ ได้ติดป้ายเปิดตัวในวาระวันขึ้นปีใหม่ จนเกิดปัญหาในพื้นที่


เหตุความขัดแย้งระหว่างสำนักงานพรรคก้าวไกลปากน้ำกับผู้เสนอตัวลงสมัครนายก อบจ.เกิดขึ้น ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว แต่พรรคก้าวไกลก็ยังไม่คำอธิบายใดๆ ต่อสาธารณชน นอกจากถ้อยแถลงในเพจส้มปากน้ำ


วันอาทิตย์ที่ 14 ม.ค. 2567 ธนาชัย เพชรบดี ผู้ที่อ้างว่าได้ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการของพรรคแล้ว ได้เข้าร่วมทำกิจกรรมวันเด็กโรงเรียนมัธยมวัดด่านสำโรง อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ ในนามกลุ่มสมุทรปราการก้าวไกล และทีมธนาชัย


การเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดของธนาชัย สะท้อนว่าตัวเขามีความมั่นใจสูง และพร้อมเดินหน้าลงสมัครนายก อบจ.สมุทรปราการ


แม้ว่าทางเพจก้าวไกลสมุทรปราการ จะชี้แจงว่าเขาไม่ได้เป็นผู้สมัครที่ผ่านกระบวนการรับรองของพรรคก้าวไกล และจัดทำป้ายขึ้นเอง 
 

บ้านใหญ่สำโรงเหนือ
ชัย-ธนาชัย เพชรบดี รองนายกเทศมนตรีตำบลสำโรงเหนือ สมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล ตั้งแต่วันที่ 30 ต.ค. 2566 พร้อมสมัครลงนายก อบจ.สมุทรปราการ และทีมงานผู้สมัคร สจ.ด้วย

 

ชัย ธนาชัย ยังเดินหน้าในนามกลุ่มสมุทรปราการก้าวไกล


คนแถวสำโรงเหนือเห็น ชัย-ธนาชัย เพชรบดี เป็นรองนายกฯ มานานโดยมี ลือกฤต เพชรบดี นั่งเก้าอี้นายกเทศมนตรีตำบลสำโรงเหนือ มาแต่ปี 2555


เวลาไปไหนมาไหน นายกฯลือกฤต จะพาชัย ธนาชัย ไปด้วยเกือบทุกงาน จนคนสำโรงเหนือ คิดว่า ชัย ธนาชัย เป็นทายาททางการเมือง


ด้วยกระแสสีส้มมาแรง ก้าวไกลคว้าเก้าอี้ สส.สมุทรปราการ ชนิดยกจังหวัด บดขยี้อดีต สส.บ้านใหญ่พ่ายเรียบแบบไม่มีลุ้น


ชัย ธนาชัย จึงสมัครลงชิงเก้าอี้นายก อบจ. ในนามพรรคก้าวไกล ผ่านกระบวนสอบสัมภาษณ์ของก้าวไกล และอยู่มาวันหนึ่ง เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบโทรมาแจ้งว่า ธนาชัย เพชรบดี ได้รับคะแนนสูงสุดมาเป็นอันดับที่ 1 ของผู้ สมัครนายก อบจ.สมุทรปราการ


ทางพรรคก้าวไกล ยังไม่ได้มีการรับรอง แต่ชัย ธนาชัย คิดว่ากระบวนการคัดสรรจบสิ้นแล้ว จึงขึ้นป้ายบิลบอร์ดและป้ายไวนิล

 

 

ปากน้ำโมเดล
เนื่องจากพรรคก้าวไกล ได้คะแนน สส.บัญชีรายชื่อ เป็นอันดับหนึ่ง ประมาณ 40 จังหวัดทั่วประเทศ เมื่อฤดูเลือกตั้งท้องถิ่นมาถึง จึงมีผู้เสนอตัวลงสมัครนายก อบจ. และ ส.อบจ.เป็นจำนวนมาก


ในนี้มีนักการเมืองท้องถิ่น และอดีตนักการเมืองระดับชาติ ที่หวังจะใช้กระแสสีส้ม ก้าวสู่ตำแหน่งนายก อบจ., นายกเทศมนตรี และนายก อบต.


ที่สำคัญ การเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะมีขึ้นในช่วงต้นปีหน้า ก้าวไกลจะส่งผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้นำท้องถิ่นทุกระดับในนามพรรค ไม่ใช่คณะก้าวหน้าเหมือนปี 2563-2564


กรณีแบบปากน้ำ ก็เกิดขึ้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อมีนักการเมืองท้องถิ่นหลายคนขึ้นป้ายในลักษณะแนะนำตัว จนคนเข้าใจผิดคิดว่า ได้รับการคัดเลือกจากทางพรรคแล้ว


ปลายปีที่แล้ว เพจพรรคก้าวไกล สุราษฏร์ธานี จึงแจ้งว่า “..พรรคก้าวไกลสุราษฎร์ธานี ยังไม่มีการเปิดรับสมัครผู้ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาจังหวัดหรือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด แต่อย่างใด…โปรดติดตามประกาศการรับสมัครบุคคลที่มีความประสงค์จะลงสมัครรับเลือกตั้งท้องถิ่นต่างๆ ผ่านเพจพรรคก้าวไกล สุราษฎร์ธานี เท่านั้น”


เชื่อว่า นักการเมืองท้องถิ่น ทั้งบ้านเล็กบ้านใหญ่ที่เปลี่ยนใจแห่สวมเสื้อส้มแบบกระทันหัน อาจก่อให้เกิดความขัดแย้งในพื้นที่อีกหลายกรณี และอาจจะกลายเป็นคลื่นใต้น้ำบ่อนทำลายค่ายส้มได้ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ