คอลัมนิสต์

นอนยาวชั้น 14 ‘ทักษิณ’ ไขปริศนา ‘ม่วงศิริ’ หมอใหญ่ รพ.ตำรวจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับตา กมธ.ตำรวจบุกชั้น 14 ทักษิณ ส่อนอนพักยาวจนถึงเดือน กพ. ไขปริศนา อดีต สส.บ้านใหญ่ ม่วงศิริ เป็นตัวแทน รพ.ตำรวจ ชี้แจงสภาฯ

เป้าหมายชั้น 14 ทักษิณ รักษาตัวครบ 120 วัน ส่อนอนพักยาว พบข้อสังเกต มี อดีต สส.บ้านใหญ่ ม่วงศิริ เป็นตัวแทน รพ.ตำรวจ ชี้แจงสภาฯ


จับตาหลังปีใหม่ กมธ.ตำรวจ ดีเดย์พิสูจน์ความจริงชั้น 14 สมศักดิ์เจ้าเก่าออกโรงขวางเป็นเอกสิทธิ์ของคนไข้ และการรักษาเป็นความลับ


กรณีคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ที่มี ชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะ กมธ.ได้มีการพิจารณากรณีคำร้องของ วัชระ เพชรทอง ที่ขอให้ทาง กมธ.ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยา บาลตำรวจจริงหรือไม่ 
 

ปรากฏว่า กมธ.ตำรวจ ได้เชิญเจ้าหน้าที่รัฐทุกหน่วยงานที่เกี่ยวกับการออกมาจากเรือนจำ เพื่อรักษาอาการป่วยที่ รพ.ตำรวจ 2 ครั้งแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน


มีข้อน่าสังเกตว่า ตัวแทนจาก รพ.ตำรวจ คือ พล.ต.ต. สามารถ ม่วงศิริ นายแพทย์ (สบ.7) ซึ่งทั้ง 2 ครั้งที่เข้าประชุมร่วมกับ กมธ.ตำรวจ พล.ต.ต.สามารถ ก็นั่งข้างๆ วัชระ เพชรทอง อดีต สส.กทม. 


จริงๆแล้ว พล.ต.ต.สามารถ ม่วงศิริ ก็คือ อดีต สส.กทม. เขตบางบอน-หนองแขม พรรค ปชป. ก็รู้จักมักคุ้นกับ วัชระ เพชรทอง เป็นอย่างดี


สำหรับ สส.ชัยชนะ ในฐานะประธาน กมธ.ตำรวจ ได้ประกาศล่วงหน้าแล้วว่า 12 ม.ค. 2567 จะไปดูงานที่ รพ.ตำรวจ โดยจะทำหนังสือขออนุญาตจากทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 


ด้าน สมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลกระทรวงยุติธรรม แสดงความเห็นว่า ถ้าเขาไม่อนุญาต ก็ทำไม่ได้ เพราะเป็นเอกสิทธิ์ของผู้ป่วย และจะไปถามว่าเป็นโรคอะไร ก็ไม่เปิดเผย แต่ถ้าเปิดเผย ก็ถูกฟ้อง ระเบียบเป็นอย่างนี้กับทุกคน ไม่ใช่รายใดรายหนึ่ง


สรุปว่า ทักษิณ ชินวัตร จะนอนพักรักษาตัวต่อไป ตามข้อเสนอของเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และกรมราชทัณฑ์ โดยทาง รพ.ตำรวจ จะมีหน้าที่รักษาคนไข้เพียงอย่างเดียว
 

บ้านใหญ่ม่วงศิริ
หลายคนคงลืมไปแล้วว่า พล.ต.ต.สามารถ ม่วงศิริ เป็นนายแพทย์ประจำโรงพยาบาลตำรวจ ก่อนที่จะลาออกไปลงสมัครรับเลือกตั้ง สส.เมื่อปี 2554


พล.ต.ต.สามารถ เกิดในตระกูลการเมือง ‘ม่วงศิริ’ แห่งทุ่งบางบอน-บางขุนเทียน เป็นบุตรของ ประเสริฐ ม่วงศิริ อดีต สส.กทม. และเป็นพี่ชายของ สากล ม่วงศิริ อดีต สส.กทม. และ สารัช ม่วงศิริ สก.เขตบางขุนเทียน

 

 

ตระกูล ม่วงศิริ ยังลุยการเมือง ยกเว้น พล.ต.ต.สามารถ ม่วงศิริ

 


ยุคการเมือง 2 ขั้ว เหลือง-แดง พล.ต.ต.สามารถ สวมเสื้อ ปชป.ลงแข่งกับ วัน อยู่บำรุง พรรคเพื่อไทย ปรากฏว่า เบียดเอาชนะลูกชาย ร.ต.อ.เฉลิม ได้เป็น สส.กทม. เขตบางบอน-หนองแขม 


ปี 2562 สถานการณ์เปลี่ยน กระแส ปชป.ตกต่ำ พล.ต.ต.สามารถ พ่าย วัน อยู่บำรุง จึงกลับไปรับราชการที่ รพ.ตำรวจ อีกครั้ง


ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา พล.ต.ต.สามารถ ไม่ได้ลงสนามเลือกตั้ง โดยเปิดทางให้ วณิชชา ม่วงศิริ ลงแข่งกับวัน อยู่บำรุง และไอซ์ รักชนก ศรีนอก


ดังที่ทราบกัน บ้านใหญ่ม่วงศิริ ในเสื้อสีฟ้าปราชัยทั้งเขตบางขุนเทียน เขตบางบอน และเขตจอมทอง แบบไม่มีลุ้น

 

 

อนาคตม่วงศิริ
การเลือกตั้ง สส.กทม.ครั้งที่ผ่านมา บ้านใหญ่ม่วงศิริ พ่ายก้าวไกลทั้ง 3 เขตคือ เขต 27 (บางขุนเทียน-บางบอน) สากล ม่วงศิริ แพ้ ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ 


เขต 28 (บางบอน-หนองแขม) วณิชชา ม่วงศิริ พ่ายไอซ์ รักชนก ศรีนอก และเขต 26 (จอมทอง-บางขุนเทียน) สุวัฒน์ ม่วงศิริ แพ้ ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ (ปัจจุบัน ย้ายพรรคแล้ว)


นับจากเดือน ต.ค.เป็นต้นมา คนการเมืองตระกูลม่วงศิริ ยังเคลื่อนไหวช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ในนาม บ้านม่วงศิริ ไม่ใช่พรรค ปชป.


ปลายปีนี้ หัวคะแนนบ้านใหญ่ม่วงศิริ ได้เริ่มแจกปฏิทินปีใหม่ 2567 โดยมีภาพผู้ชาย 3 คนสวมเสื้อสีขาว ประกอบด้วย สากล ม่วงศิริ อดีต สส.กทม. ณรงค์ศักดิ์ ม่วงศิริ สก.เขตบางบอน และสารัช ม่วงศิริ สก.เขตบางขุนเทียน 


ส่วน พล.ต.ต.สามารถ ม่วงศิริ อดีต สส.กทม. คงเลือกที่จะเป็นนายแพทย์ประจำ รพ.ตำรวจ ไปจนเกษียณอายุราชการ 


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ