คอลัมนิสต์

มรดกป๋าเหนาะ ‘สรวงศ์’ โชว์ปึ้กเทียนทอง ‘ขวัญเรือน’ จ่ออำลาบ้านป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายแม่เอายังไง ขวัญเรือน ประกบ สรวงศ์ ต้อนรับนายกฯเศรษฐา โชว์เอกภาพเทียนทอง บ้านใหญ่เขาฉกรรจ์ ส่อเค้าอำลาบ้านป่ารอยต่อ

ภาพปริศนา ขวัญเรือน นายแม่สระแก้ว ประกบ สรวงศ์ ลูกป๋าเหนาะต้อนรับนายกฯเศรษฐา ส่งสัญญาณบ้านใหญ่เทียนทองปรองดอง 


อีกภาพหนึ่ง ตรีนุช ลูกสาวนายแม่ ตามลุงป้อมไปทอดกฐินที่นครพนม สะท้อน 2 บ้านใหญ่เทียนทอง คงเริ่มปรับจูนเข้าหา


วันเสาร์ที่ 25 พ.ย. 2566 เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม และนพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ยกคณะลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.สระแก้ว 

ตามโปรแกรมที่นายกฯเศรษฐา จะไปตรวจราชการ 3 จุด ล้วนอยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 3 (อ.อรัญประเทศ อ.โคกสูง อ.ตาพระยา และอ.วัฒนานคร) ของ สรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย


ดังนั้น เสี่ยบอย-สรวงศ์ เทียนทอง ในฐานะเจ้าบ้าน จึงเปิดบ้านวัฒนานคร จัดเลี้ยงอาหารกลางวันคณะของนายกฯเศรษฐา 


บ้านวัฒนานคร หมายถึงบ้านพักของ เสนาะ เทียนทอง อดีต สส.สระแก้ว ซึ่งอยู่ติดกับสถานีบริการน้ำมัน ส.เทียนทอง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว 

 

 

ขวัญเรือน เทียนทอง และอุไรวรรณ เทียนทอง ประกบนายกฯเศรษฐา 

 


ที่น่าสนใจ ภาพบรรยากาศการรับประทานอาหารกลางวัน ภายในบ้านป๋าเหนาะ ปรากฏว่า อุไรวรรณ เทียนทอง และขวัญเรือน เทียนทอง สส.สระแก้ว ได้นั่งขนาบข้างนายกฯ เศรษฐา


การปรากฏตัวของ ป้าอุ-อุไรวรรณ ภรรยาป๋าเหนาะ และขวัญเรือน เทียนทอง ในบ้านป๋าเหนาะวันนั้น ทำเอาสภากาแฟแถวสระแก้ววิพากษ์วิจารณ์กันเยอะ


เนื่องจากบ้านใหญ่เทียนทอง 2 สายคือ สายป๋าเหนาะ กับสายนายแม่ขวัญเรือน แยกทางกันเดินมาตั้งแต่เลือกตั้งปี 2562 


พลันที่มีข่าวว่า สรวงศ์ เทียนทอง รับตำแหน่งเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ก็มีข่าวลือว่า สมัยหน้า เทียนทองสายนายแม่ อาจอำลาบ้านป่ารอยต่อหวนคืนบ้านเก่า-เพื่อไทย

นายแม่เลือกทางไหน
แม้นายแม่ ขวัญเรือน เทียนทอง จะอยู่ต้อนรับนายกฯเศรษฐา ที่สระแก้ว แต่ สส.เหน่ง-ตรีนุช เทียนทอง สส.สระแก้ว ก็ตามลุงป้อมไปทอดกฐินที่นครพนม


วันเสาร์ที่ 25 พ.ย.นี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ประธานในพิธีทอดกฐินสามัคคีที่วัดโฆสมังคลาราม บ้านโคกสว่าง ต.โคกสว่าง อ.ปลาปาก จ.นครพนม 

 

มีนักการเมืองพลังประชารัฐ ไปร่วมทำบุญทอดกฐินกับลุงป้อมไม่คักคักเหมือนปีที่แล้ว เท่าที่เห็นหน้าก็มีแค่ ตรีนุช เทียนทอง และวิรัช รัตนเศรษฐ พร้อมกับ สส.หน้าใหม่อย่าง รัชนี พลซื่อ สส.ร้อยเอ็ด และกาญจนา จังหวะ สส.ชัยภูมิ


แปลกมากที่ไม่เห็นหน้า 2 สส.พลังประชารัฐ อย่าง ชัยมงคล ไชยรบ สส.สกลนคร และวิริยะ ทองผา สส.มุกดาหาร มาต้อนรับลุงป้อม


พูดถึง สส.เหน่ง ตรีนุช ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เข้าบ้านป่ารอยต่อฯอยู่บ่อยๆ ซึ่งเมื่อ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา ตรีนุชก็ตามลุงป้อมไปทอดกฐินที่วัดช้างไห้ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี 


ขวัญเรือนและลูกสาว สส.เหน่ง คงไม่ลืมพระคุณลุงป้อมที่ผลักดันให้ตรีนุช เป็น รมว.ศึกษาธิการ ส่วนการเลือกตั้งครั้งหน้า คงเป็นเรื่องอนาคตว่า จะอยู่พรรคไหน

 

เปลี่ยนตัวผู้เล่น
วันที่ สรวงศ์ เทียนทอง ต้อนรับคณะนายกฯเศรษฐาที่สระแก้ว ก็ยังมีน้องชาย สุรเกียรติ เทียนทอง สส.บัญชีรายชื่อ ที่มาช่วยประสานงานในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ และ อ.ตาพระยา


ช่วงหลัง สุรเกียรติ ลูกชายคนเล็กของป๋าเหนาะ มาร่วมงานบุญ งานแต่ง งานศพในพื้นที่เขต 3 บ่อยครั้ง


อย่างเมื่อ 18 พ.ย.นี้ ป๋าเหนาะ และสุรเกียรติ เดินทางมาเป็นประธานงานบุญกฐินที่ วัดทุ่งสว่างอารมณ์เย็น ต.หันทราย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว  


คนชายแดนเห็นป๋าเหนาะ และสุรเกียรติ มาเยี่ยมสระแก้วถี่ขึ้น ก็คาดหมายว่า สมัยหน้า เสี่ยบอย สรวงศ์ จะขึ้น สส.บัญชีรายชื่อ และให้สุรเกียรติ น้องชายคนเล็กลงสนามเขต 3 แทน


สมรภูมิเลือกตั้ง สส.สระแก้วครั้งใหม่ คงมีสีสันขึ้น เมื่อบ้านใหญ่เทียนทองสายป๋าเหนาะ เปลี่ยนตัวผู้เล่น หากได้บ้านใหญ่เทียนทอง สายนายแม่กลับมาสวมเสื้อสีเดียวกัน ก็น่าจะกวาดเก้าอี้ สส.ยกจังหวัดอีกครั้ง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ