คอลัมนิสต์

ปอกเปลือก ‘ญาณธิชา’ สส.จันท์ฮิ ‘สีส้ม’ ฝ่าดราม่าสามี-ทีมงานเด็กเอ็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ล้มบ้านใหญ่ เล็ก-ญาณธิชา บัวเผื่อน ลูกชาวสวน พลิกโฉมจันทบุรีเป็นสีส้ม ฝ่าดราม่าตั้งสามีเป็นผู้ช่วย สส. และทีมงานเป็นเด็กเอ็นเตอร์เทน

รู้จัก สส.เล็ก ญาณธิชา บัวเผื่อน ฝ่าดราม่าสามีและทีมงาน จากคนขายรถมือสอง ก้าวสู่ถนนการเมือง ล้มบ้านใหญ่ เปลี่ยนจันท์ฮิเป็นสีส้ม


สส.เล็ก ญาณธิชา มาถูกที่ถูกเวลา คนจันท์ฮิ พร้อมใจกันเปลี่ยน พลิกโฉมจากยุคสีฟ้า กลายเป็นสีส้มทั้งจังหวัด


กรณี สส.เล็ก-ญาณธิชา บัวเผื่อน สส.จันทบุรี เขต 3 พรรคก้าวไกล ถูกเพจวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร แฉว่า ผู้ช่วย สส.รับงานเอนเตอร์เทน และจัดหาเด็กชงเหล้าปาร์ตี้ ชาย-หญิง และแต่งตั้งสามีเป็นผู้ช่วย สส.

สส.เล็ก-ญาณธิชา ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Yanathicha Buapuean ชี้แจงว่าบุคคลดังกล่าว ไม่ได้เป็นผู้ช่วย สส. เป็นทีมงานในพื้นที่ และตัวเขาทำงานเอนเตอร์เทน รับงานชงเหล้าจริง และรับจัดหาเด็กชงเหล้าจริง แต่ไม่ได้รับงานเอนวี หรือจัดหางานเอนวี(ขายบริการทางเพศ)


สำหรับการแต่งตั้งสามี เป็นผู้ช่วย สส.นั้น เธอยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง“...ให้เขาช่วยขับรถไปประชุมสภา ขับรถไปลงพื้นที่ทำงานด้านสื่อ ถ่ายรูป (รูปทุกรูปที่นำมาลงในเพจ เป็นรูปที่เขาถ่าย) ทำกราฟิก ทำคลิป ต่างๆ ลงในเพจ รวมถึงการประสานงานในพื้นที่ด้วย มีหน้าที่ชัดเจนค่ะ”


สส.เล็ก-ญาณธิชา บัวเผื่อน เป็น สส.จันทบุรี สมัยที่ 2 โดยสมัยที่แล้ว เธอเป็น สส.สีส้มคนเดียว ที่ยืนหยัดอยู่กับพรรคก้าวไกล ไม่ได้ย้ายไปพรรคอื่นเหมือนเพื่อน สส.จันทบุรี พรรคอนาคตใหม่ อีก 2 คน

 

ทีมงาน สส.เล็ก มีทั้งสามี และน้องที่ทำงานเด็กเอ็นเตอร์เทน

 

 

ลูกสาวชาวสวน
สส.เล็ก เป็นชาวจันทบุรีโดยกำเนิด เติบโตในครอบครัวชาวสวนผลไม้อยู่ที่หมู่ 8 ต.แสลง อ.เมือง จ.จันทบุรี ส่วนตัวเธอจบการศึกษาระดับปริญญาตรี ด้านบริหารการตลาด


หลังเรียนจบได้ทำงานในบริษัทเอกชน 2 แห่ง ก่อนจะมาทำธุรกิจส่วนตัวจำหน่ายรถมือสองชื่อ เต๊นท์รถคนจันท์ และมีความสนใจเรื่องการเมืองมาตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัย


เมื่อ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เดินมาที่จันทบุรี เพื่อหาสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ สส.เล็ก ได้ฟังแล้ว รู้สึกชอบในแนวคิดและอุดมการณ์ของธนาธร จึงเข้าร่วมก่อตั้งสำนักงานพรรค สาขาจันทบุรี


สาเหตุที่ต้องมาลงสมัคร สส.จันทบุรี เขต 3 ก็เพราะหาตัวผู้สมัคร สส.ไม่ได้ เธอจึงอาสาลงสนาม ทั้งที่ไม่มีประสบการณ์ในการหาเสียงเลือกตั้งมาก่อน


เดิมที เขต 3 (อ.สอยดาว อ.โป่งน้ำร้อน อ.มะขาม อ.ขลุง) เป็นพื้นที่ของบ้านใหญ่ พงศ์เวช เวชชาชีวะ อดีต สส.จันทบุรี 4 สมัย


พงศ์เวช เป็นลูกชายของ ประภัทรพงศ์ เวชชาชีวะ เกษตรกรผู้มีชื่อเสียง ทำให้พงศ์เวช เป็น สจ.เขต อ.ขลุง ก่อนจะเข้าสู่เวทีเลือกตั้งระดับชาติ เป็น สส.จันทบุรี สังกัดไทยรักไทย 2 สมัย แล้วย้ายมาอยู่ ปชป. ก็เป็น สส.อีก 2 สมัย


ปี 2562 พงศ์เวช มีปัญหาส่วนตัว ไม่ได้ลงสมัคร สส. คนจันทบุรี เขต 3 จึงเทใจเลือก ญาณธิชา บัวเผื่อน ชนะ แสนคม อนามพงษ์ หลานชายธวัชชัย อนามพงษ์ อดีต สส.จันทบุรี 8 สมัย ชนิดหักปากกาเซียน

 

จันท์ฮิสีส้ม
เมืองจันทบุรี มีปรากฏการณ์ที่น่าสนใจในรอบ 20 ปีมานี้คือ พรรคประชาธิปัตย์ ชนะยกจังหวัด 2 สมัยในปี 2550 และปี 2554 


การเลือกตั้งปี 2562 การเมืองเปลี่ยน พรรคอนาคตใหม่ ชนะทั้ง 3 เขต ประกอบด้วยเขต 1 พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา เขต 2 จารึก ศรีอ่อน พรรคอนาคตใหม่ เขต 3 ญาณธิชา บัวเผื่อน 


หลังยุบพรรคอนาคตใหม่ พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ย้ายไปสังกัดพรรค พปชร. และจารึก ศรีอ่อน ย้ายไปพรรคพลังท้องถิ่นไท 


ผลการเลือกตั้งหนล่าสุด พรรคก้าวไกล ชนะยกจังหวัด เปลี่ยนจันทบุรีเป็นสีส้ม 2 สมัยติดต่อกัน


เฉพาะเขต 3 สส.เล็ก ญาณธิชา ทิ้งห่างผู้ที่ได้อันดับ 2 นับหมื่นคะแนน ซึ่งเป็นผู้สมัครหน้าใหม่พรรคพลังประชารัฐ


ส่วน วิสสุตา เวชชาชีวะ ภรรยา พงศ์เวช เวชาชีวะ อดีต สส.จันทบุรี สังกัดภูมิใจไทย ได้แค่ 1.8 หมื่นคะแนน 


จากผลการเลือกตั้ง สส.จันทบุรี 2 ครั้ง อาจกล่าวได้ว่า คนจันท์ฮิ ได้พลิกโฉมหน้าการเมือง เปลี่ยนจากยุคบ้านใหญ่ ไปสู่ยุคคนรุ่นใหม่เรียบร้อยแล้ว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ