คอลัมนิสต์

นับถอยหลัง ‘ประวิตร’ ปิดบ้านป่า ส่งไม้ต่อ ‘ป.ป๊อด’ คนใกล้ชิดบ้านจันทร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่โผล่ร่วมงานดินเนอร์ ประวิตร นับถอยหลัง ปิดบ้านป่า ส่งไม้ต่อ ป.ป๊อด พัชรวาท คุมพลังประชารัฐ จับตาบ้านใหญ่ คืนรังเพื่อไทย

นับถอยหลัง ประวิตร ปิดบ้านป่า ส่งไม้ต่อ ป.ป๊อด พัชรวาท สานต่อพลังประชารัฐ จับตาบ้านใหญ่ คืนรังเพื่อไทย


ตามคาด ประวิตร ไม่โผล่ร่วมงานดินเนอร์รัฐบาลเศรษฐา ลุงบ้านป่าเก็บตัวเงียบ รอวันย้ายไปพักผ่อนที่บ้านคลองสามวา-ทรายกองดิน


ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลผ่านไปแล้ว เมื่อตอนหัวค่ำวันที่ 8 พ.ย. 2566 ที่ร้าน Spider Collection NW303 อาคารโครนอส ชั้น 26 สาทร โดยมี เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นเจ้าภาพ

พรรคเพื่อไทย นำโดย แพรทองธาร ชินวัตร พร้อมสายตรงชั้น 14คือ ภูมิธรรม เวชยชัย และ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช 


ที่สื่อให้ความสนใจมากที่สุด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะมาร่วมดินเนอร์หรือไม่ และสุดท้าย ลุงป้อมก็ไม่มา


พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค จึงมาเป็นตัวแทนลุงป้อม


ว่ากันว่า พล.อ.ประวิตร ไม่ได้หายหน้าไปไหน ยังอยู่ที่บ้านป่ารอยต่อ และยังเป็นเสาหลักให้ 40 สส.พลังประชารัฐ 


การศึกเลือกตั้งครั้งที่แล้ว น่าจะเป็นการนำทัพครั้งสุดท้ายของลุงป้อม นัยว่าประมุขบ้านป่ารอยต่อ ทุ่มสรรพกำลังเต็มที่ แต่ก็รู้สึกผิดหวังที่ได้ สส.บัญชีรายชื่อแค่คนเดียว


ชั่วโมงนี้ บ้านป่ารอยต่อ อาจเงียบเหงาไปตามวัฏจักรอำนาจและวาสนา ไร้เงานักการเมืองพรรคขนาดกลางและพรรคเล็กตบเท้าเข้าพบลุงใหญ่ใจดี


อีกด้านหนึ่ง ลุงป้อมเคยประกาศว่า นับจากนี้ไป จะปิดบ้านป่ารอยต่อ ในมิติการเมือง จะเหลือไว้แต่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด

ป.ป๊อดรับมรดก
แหล่งข่าวในกลุ่ม สว.สาย ป.ป้อม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร รอวันรีไทร์ทางการเมือง ในช่วงเดือน พ.ค. 2567 ซึ่งตรงกับช่วง สว.ชุดปัจจุบันครบวาระ เพื่อน สว.ของลุงป้อมหลายคน ก็ได้เวลาพักผ่อนเหมือนกัน


จากนั้น พล.อ.ประวิตร ก็จะย้ายจากบ้านป่ารอยต่อ ไปพักที่บ้านคลองสามวา-ทรายกองดิน หรือบ้านปิยะมิตร ภายในบ้านกฤษดานคร 25 แขวงทรายกองดินใต้ เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ 

 

พล.ต.อ.พัชรวาท ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในศึกเลือกตั้งครั้งหน้า

 


หลังจากพรรคพลังประชารัฐ เข้าร่วมรัฐบาลเศรษฐา  พล.อ.ประวิตร ได้เริ่มผ่องถ่ายอำนาจให้กับ ป.ป๊อด-พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ประธานที่ปรึกษาพรรคฯ 


จริงๆ แล้ว พล.ต.อ.พัชรวาท จับมือ ร.ต.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า บริหารจัดการ สส. 40 เสียง โหวตให้ เศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย


เนื่องจาก ป.ป๊อด และผู้กองธรรมนัส ต่างก็เป็นคนคุ้นเคยของคนป่วยชั้น 14 รพ.ตำรวจ


เมื่อรับมรดกการเมืองมาจากพี่ชาย ป.ป๊อด ได้กระชับอำนาจ ผลักดันให้มี ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค 7 ด้าน


อุตตม สาวนายน ประธานกรรมการด้านนโยบายและการปฏิรูปฯ สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานกรรมการด้านการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ ธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล ประธานกรรมการด้านวิชาการ 


มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ประธานกรรมการด้านความสัมพันธ์องค์กรฯ ตรีนุช เทียนทอง ประธานกรรมการด้านกิจกรรม พล.ต.อ.ธรรมศักดิ์ วิชชารยะ ประธานกรรมการด้านประสานงานฯ และ วราเทพ รัตนากร ผู้อำนวยการพรรค 


ล่าสุด พล.ต.อ.พัชรวาท ได้เตรียมวางตัว พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย อดีตผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 เป็นโฆษกพรรคพลังประชารัฐ

 

บ้านใหญ่เตรียมถอย
พรรคพลังประชารัฐ จัดสัมมนาพรรค-รวมพลัง สามัคคี ที่ภูเก็ตเมื่อปลายเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา นี่คือจังหวะก้าวที่จะเปิดตัว พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ เป็นว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐคนต่อไป


ในการสัมมนาพรรคครั้งนั้น ปรากฏว่าแกนนำพรรค และ สส.ไปกันพร้อมหน้าพร้อมตา ไม่ว่าจะเป็น สันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข ไพบูลย์ นิติตะวัน ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ วิรัช รัตนเศรษฐ วราเทพ รัตนากร และตรีนุช เทียนทอง


อย่างไรก็ตาม พลังประชารัฐในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะไปต่ออย่างไร ก็คงขึ้นอยู่กับ พล.ต.อ.พัชรวาท วงศ์สุวรรณ และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า 


ที่น่าจับตา บ้านใหญ่เมืองมะขามหวาน สันติ พร้อมพัฒน์ บ้านใหญ่เทียนทอง ขวัญเรือน เทียนทอง และบ้านใหญ่กำแพงเพชร วราเทพ รัตนากร ยังจะอยู่กับ ป.ป๊อด ต่อไปอีกหรือไม่


    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ