คอลัมนิสต์

ศึกคนจอมทอง ‘ปูอัด’ อดีต สส.อ๋า รุกไล่ ‘บ้านใหญ่’ สีแดงรอส้มฉาวร่วง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก้าวไกลร้าวลึก ปูอัด ท้าทายแกนนำส้ม ไม่ลาออก เหมือนมีขาใหญ่ฝั่งธนฯ หนุน ส่วนอดีต สส.อ๋า เปิดเกมรุกไล่ บ้านใหญ่เฮียล้าน รอส้มฉาวร่วง

ศึกคนจอมทอง สส.ปูอัด ไม่ลาออก เล่นเกมลับลวงพราง อดีต สส.อ๋า เดินเกมรุก ฟากบ้านใหญ่เพื่อไทย เร่งเก็บแต้มรอส้มหล่น  


ก้าวไกลร้าวลึก สส.ปูอัด ท้าทายแกนนำส้ม เหมือนมีขาใหญ่ฝั่งธนฯ แอบหนุนจึงแค่ขอโทษ เชื่อการสอบของ กกต. มากกว่าพรรค


วันที่ 3 พ.ย. 2566 ปูอัด-ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม.เขตจอมทอง-ท่าข้าม ได้เปิดแถลงข่าวที่สำนักงาน สส.เขตจอมทอง ตามที่ตกลงไว้กับทางพรรคก้าวไกล

บทสรุปในการแถลงของ สส.ปูอัดคือ ไม่ได้มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ แต่ยอมรับมติที่ประชุมร่วม สส.และกรรมการบริหารพรรคที่คาดโทษไว้ พร้อมขอโทษประชาชน และผู้เสียหาย 3 ราย


สส.ปูอัด ยืนยันจะไม่ลาออกจาก สส. และขอเข้าสู่กระบวน การการไต่สวนของ กกต. หาก กกต.มีมติว่า ผิดจริง ก็พร้อมจะลาออกจาก สส.


ถ้าจำกันได้ ในวันที่ 31 ต.ค. 2566 ก่อนการประชุมพิจารณาลง โทษ 2 สส.กรณีคุกคามทางเพศ สส.ปูอัด โผล่มาแถลงข่าว พร้อมจะเข้าสู่กระบวนการไต่สวนของ กกต. อันเนื่องมาจาก มีคนไปร้องเรียนเรื่องคุกคามทางเพศมาก่อนหน้านี้


ผู้ที่ไปร้องเรียนคือ โชติพิพัฒน์ เตชะโสภณมณี อดีต สส.กทม.เขตจอมทอง พร้อมด้วยชาวบ้าน ได้ขอให้ กกต.สอบ สวนกรณี สส.พรรคก้าวไกล เขตจอมทอง ก่อเหตุคุกคามทางเพศ เมื่อวันที่ 30 ต.ค.นี้


อดีต สส.อ๋า หรือโชติพัฒน์ เป็น สส.กทม. เขตจอมทอง พรรคอนาคตใหม่ ก่อนจะย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย

ลับลวงพราง
วันที่ก้าวไกลลงโทษ 2 สส.ที่มีการกระทำคุกคามทางเพศอย่างร้ายแรง อดีต สส.อ๋า โชติพิพัฒน์ เตชะโสภณมณี ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวบอกเล่าความรู้สึกที่ลุกขึ้นมาต่อสู้เรื่องการคุกคามทางเพศในพรรคก้าวไกล


จะว่าไปแล้ว ในเฟซบุ๊กอดีต สส.อ๋า ได้หยุดการเคลื่อนไหวตั้งแต่หลังเลือกตั้ง 14 พ.ค. และเพิ่งมาโผล่ตอนที่มาเล่นเรื่อง สส.ปูอัด คุกคามทางเพศ


ย้อนไปการเลือกตั้งปี 2562 เขต 23 เขตจอมทอง และ เขตธนบุรี (เฉพาะแขวงดาวคะนอง แขวงบุคคโล และแขวงสาเหร่) โชติพิพัฒน์ เตชะโสภณมณี พรรคอนาคตใหม่ ได้ 27,651 คะแนน เอาชนะอดีต สส.จากพรรค ปชป.ไปได้


เฮียอ๋า-โชติพิพัฒน์ เตชะโสภณ สส.หน้าใหม่ ไม่ใช่คนโนเนมเสียทีเดียว เฮียอ๋าเล่นการเมืองท้องถิ่นเมืองหลวงมานานแล้ว โดยเป็น สข.แถวเขตธนบุรี 


หลังพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ อดีต สส.อ๋า ได้ย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย โดยอ้างว่า “ผมไม่ใช่งูเห่า เพราะการยุบพรรคเปรียบเสมือนการล้างไพ่”


การเลือกตั้งครั้งที่แล้วมา อดีต สส.อ๋า ประสบความพ่ายแพ้ และหายหน้าไปพักใหญ่ จู่ๆ เฮียอ๋าก็ขยับมาเคลื่อนไหวร้อง กกต.กรณี สส.ปูอัด

 

 

เฮียล้าน และลิ้ม สองพ่อลูกบ้านใหญ่จอมทอง พรรคเพื่อไทย

 

 

บ้านใหญ่จอมทอง 
ฟากบ้านใหญ่จอมทอง ลิ้ม-ศรัณยสัณฑ์ วีรกุลสุนทร คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายก ได้โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวว่า “คิดยังไงกับพวกที่ชอบพูดว่ามีอุดมการณ์สูง แต่จริยธรรมต่ำ”


ลิ้ม-ศรัณยสัณฑ์ วีรกุลสุนทร เป็นผู้สมัคร สส.กทม.เขต 26 จอมทอง-ท่าข้าม พรรคเพื่อไทย ได้คะแนนเป็นอันดับ 2 แต่ก็ถูก สส.ปูอัด พรรคก้าวไกลทิ้งห่างกว่า 3 หมื่นคะแนน


เมื่อ 3 ปีที่แล้ว เฮียล้าน-สุทธิชัย วีรกุลสุนทร สก.เขตจอมทอง 6 สมัย ซึ่งเคยสังกัดประชาธิปัตย์ พาลูกชาย ลิ้ม-ศรัณยสัณฑ์ วีรกุลสุนทร มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล


ถัดจากนั้นไม่นาน เฮียล้าน พาลูกชายออกจากพรรคก้าวไกลไปอยู่พรรคเพื่อไทย โดยตัวเฮียล้านก็ลงสมัคร สก.เขตจอมทอง และได้รับเลือกเป็น สก.สมัยที่ 6


ในอดีต ตระกูลวีรกุลสุนทร ถูกเรียกขานว่าเป็นบ้านใหญ่จอมทอง โดยเจ๊นัน-นันทพร วีรกุลสุนทร ภรรยาเฮียล้าน เป็น สส.กทม.เขตจอมทอง 2 สมัย


หากมีการเลือกตั้ง สส.ครั้งใหม่ ไม่ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อใด ตระกูลวีรกุลสุนทร ยังหวังพึ่งกระแสพรรคเพื่อไทยเป็นหลัก แต่จะเอาชนะกระแสก้าวไกลได้หรือไม่ ก็รอดูกันต่อไป    


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ