คอลัมนิสต์

ลุ้นระทึก ‘ชัยธวัช’ ดับไฟพิศวาส ‘สีส้ม’ ปราจีน-ฝั่งธนบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บทพิสูจน์ภาวะผู้นำ ชัยธวัช จัดการปัญหาคุกคามทางเพศ 2 กรณี สส.แจ้ ปราจีนบุรี ลุ้นใจระทึก สส.ฝั่งธนบุรี โดนเฮียอ๋าตามเปิดโปง

นับถอยหลัง ชัยธวัช ดับไฟพิศวาสสีส้ม 2 กรณี สส.แจ้ ลุ้นคำตัดสินด้วยใจระทึก เฮียอ๋า ฝั่งธนฯ ตามผจญ สส.ก้าวไกล


กรณีก้าวไกลกับการคุกคามทางเพศ กลายเป็นการเมืองพันธมิตรแดง-เหลือง รวมใจบุกรังส้ม ทำกิจกรรมสีดาจะไม่ทน


พรรคก้าวไกล ภายใต้การนำของ ชัยธวัช ตุลาธน กำลังถูกทดสอบในการจัดการปัญหาการคุกคามทางเพศ ที่ถูกเปิดเผยมาแล้ว 3-4 กรณี 

ล่าสุด พรรคก้าวไกล ได้แจ้งความคืบหน้าในการสอบสวนข้อกล่าวหาเรื่องการคุกคามทางเพศ โดย สส.พรรคก้าวไกล 2 กรณี ซึ่งคณะ กรรมการวินัยพรรคได้ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงเสร็จแล้ว


พรรคก้าวไกล ได้นัดประชุมกรรมการบริหารพรรคร่วมกับ สส. เพื่อพิจารณาความรับผิดของผู้ถูกร้อง ในวันพุธที่ 1 พ.ย. 2566 ที่อาคารรัฐสภา


ก่อนจะถึงวันตัดสินกรณีการคุมคามทางเพศ รอยตุ๊ นพดล พรหมภาสิต ป้าอยุธยา หรือกัลยาณี จูปรางค์ แกนนำกลุ่มปกป้องสถาบันฯ และเพจวันนี้ก้าวไกลโหกอะไร จะไปยื่นหนังสือเรียกร้องให้พรรคก้าวไกลเปิดผลสอบ สส.คุกคามทางเพศ ที่สำนักงานใหญ่ ในวันอังคารที่ 31 ต.ค. 2566 


กลุ่มเหลือง-แดงเฉพาะกิจนี้ ได้จัดกิจกรรมสีดาจะไม่ทน มีทั้งรำสีดาลุยไฟ และเต้นสีดาจะไม่ทน ซึ่งเนื้อหาเพลงสีดาจะไม่ทน ดัดแปลงมาจากเพลงหมากัด ของเอกชัย ศรีวิชัย 

จำเลยสวาท
คาดว่า 2 กรณีคุกคามทางเพศ ที่กรรมการวินัยพรรคก้าวไกล สอบสวนเสร็จแล้ว คงจะมีกรณีของ สส.แจ้-วุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี กับอาสาสมัครหญิงคนหนึ่ง

 

 

สส.แจ้ วุฒิพงศ์ ทองเหลา กำลังลุ้นคำตัดสินในวันที่ 2 พ.ย.นี้

 


เมื่อวันที่ 30 ต.ค.นี้ วุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี พรรคก้าวไกล หนึ่งในผู้ถูกร้องเรียน กรณีแชตคุกคามอาสาสมัครสาวในทีมงาน ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ทำได้เพียงอดทน ระหว่างรอการตรวจสอบจากคณะกรรมการวินัยของพรรค


“ทุกวันนี้ จึงไม่ต่างจากคนตายที่ยังหายใจ ตกเป็นจำเลยถูกตีตราบาปจากสังคม กลายผู้กระทำผิดเพียงช่วงข้ามวัน ถูกลากเข้าแดนประหาร ทั้งที่ยังไม่มีโอกาสได้เอ่ย”


สส.แจ้ พยายามจะบอกว่า เพียงแค่ข้อกล่าวหาในฐานะผู้ชาย ก็จะตกเป็นจำเลย ถูกพิพากษาจากสังคมไปเรียบร้อยแล้ว    


ช่วงที่มีการเปิดเผยข้อมูลในสื่อโซเชียล แต่ยังไม่ระบุชื่อว่าเป็นใคร สส.แจ้ก็ชิงอัดคลิปชี้แจงว่า กรณีดังกล่าวนี้ เป็นแผนการทำลายชื่อตนเองจากฝ่ายตรงข้าม

 

 

การเมืองเรื่องเพศ
ไม่รู้ว่าจะ 1 ใน 2 กรณีที่พรรคก้าวไกล จะลงมติตัดสินคดีพิศวาสสีส้มจะเป็นกรณี สส.ฝั่งธนบุรีหรือไม่ เมื่อมีป้ายที่เขียนข้อความว่า “พี่น้อง ปชช. จอมทอง-ท่าข้าม ไมเอา สส.คุกคามทางเพศ” ติดอยู่แถวริมถนนพระราม 2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา


วันถัดมา เฮียอ๋า-โชติพิพัฒน์ เตชะโสภณมณี อดีต สส.กทม. พรรคภูมิใจไทย นำชาวบ้านในพื้นที่เขตจอมทอง เข้ายื่นร้องต่อ กกต. เพื่อขอให้สอบสวนข้อเท็จจริง กรณี สส.กทม.เขตจอมทอง-บางขุนเทียน พรรคก้าวไกล ถูกร้องเรียนกรณีคุกคามทางเพศ 


สำหรับเฮียอ๋า โชติพิพัฒน์ เคยเป็น สส.กทม. เขตจอมทอง-ธนบุรี พรรคอนาคตใหม่ เมื่อพรรคถูกยุบ จึงย้ายไปอยู่สังกัดพรรคภูมิใจไทย 


เมื่อเลือกตั้งเที่ยวที่แล้ว เฮียอ๋าลงสมัคร สส.กทม.เขต 26 (จอมทอง-บางขุนเทียน) พ่ายปูอัด-ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ พรรคก้าวไกลแบบไม่ได้ลุ้น


อนึ่ง เมื่อไม่นานมานี้ อดีตคณะทำงานของ สส.พรรคก้าวไกล ได้เข้าร้องเรียนกับทางสำนักข่าวเนชั่นทีวีว่า ถูก สส.กทม.ฝั่งธนบุรี พรรคก้าวไกล รายหนึ่งคุกคามทางเพศ ด้วยพฤติการณ์ลวนลาม แตะเนื้อต้องตัว จนถึงขั้นขอมีเพศสัมพันธ์


จาก 2 กรณีที่เกิดขึ้นในปราจีนบุรี และฝั่งธนบุรี เชื่อว่า พรรคก้าวไกล จะต้องมีคำตอบให้ประชาชนได้กระจ่างในวันที่ 1 พ.ย. 2566 


ดังที่ครูใหญ่ ปิยบุตร แสงกนกกุล บอกว่า พรรคก้าวไกลต้องจัดการปัญหาการคุมคามทางเพศอย่างตรงไปตรงมา ไม่ลูบหน้าปะจมูก จึงจะยกระดับมาตรฐานการเมืองไทยได้ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ