คอลัมนิสต์

ส่องเอฟซีเพื่อไทย ‘ปีใหม่’ ชีวิตเปลี่ยน ‘เค เสื้อแดง’ เปิดตัวทีมชนด้อมส้ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกนี้ยืดเยื้อ ปีใหม่ ศิริกุล ไม่เงียบ เจี๊ยบ ก้าวไกล เปิดข้อมูลส่วนตัว ต้องเปลี่ยนบ้าน เปลี่ยนรถ เค เสื้อแดง รวมพลเอฟซีเพื่อไทย

จากไอซ์แลนด์ถึงเมืองไทย ปีใหม่ ศิริกุล ไม่เงียบ ขอความเป็นธรรมต่อแกนนำส้ม กรณีเจี๊ยบเปิดข้อมูลส่วนตัว ต้องเปลี่ยนบ้าน เปลี่ยนรถ 


ปมเดือด เจี๊ยบ ตัวตึงก้าวไกล เปิดศึกปีใหม่ เอฟซีเพื่อไทย เป็นตัวอย่างสงครามความเชื่อ ไม่ต่างจากด้อมส้มปะทะหมอพรทิพย์ 


สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่มีเรื่องไหนร้อนแรงเท่ากับเหตุการณ์ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สว.และคณะ ถูกไล่ออกร้านอาหารไทยระหว่างเดินทางไปเที่ยวประเทศไอซ์แลนด์ 

คู่กรณีหมอพรทิพย์ มีตรวจสอบพบว่า ผู้ชายคนนั้นชื่นชอบพรรคก้าวไกล เนื่องจากมีการเผยแพร่คลิปการขู่ทำร้ายหมอพรทิพย์ เพราะไม่พอใจการทำหน้าที่ สว. จึงกลายเป็นไวรัลในโซเชียล


ดราม่าการเมืองนอกประเทศครั้งนี้ อาจทำให้หลายคนนึกถึงเหตุการณ์ปะทะเดือดในโซเชียล ระหว่าง ปีใหม่ ศิริกุล กับ อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล หรือ เจี๊ยบ ก้าวไกล อดีตกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล 


หลังจาก เจี๊ยบ ก้าวไกล ได้ออกมาขอโทษต่อสังคมแล้ว ดูเหมือนเรื่องเงียบไป มีแต่ปีใหม่ ศิริกุล ที่ได้ยื่นหนังสือไปถึงหลายหน่วยงาน เพื่อขอความเป็นธรรม เพราะตัวเธอถูกคุกคาม ถูกล่าแม่มด 


ขณะนี้ เจี๊ยบ-อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ได้รับเชิญจากมูลนิธิฮันส์ ไซเดล ไปดูงานการจัดการเลือกตั้งระดับมลรัฐ มิวนิค-เอาท์สบวร์ก แคว้นบาวาเลีย สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี

ชีวิตเปลี่ยน
เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2566 ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กปีใหม่ ปีใหม่ ได้โพสต์เล่าเรื่องราวชีวิตส่วนตัว ที่ต้องหาบ้านหลังใหม่ และหารถใหม่ อันเป็นผลจากการเผยแพร่ข้อมูลส่วนตัวของเธอในโลกออนไลน์


ปีใหม่ ศิริกุล บอกว่า ไม่เปลี่ยนก็ไม่ได้ เพราะช่วงปะทะกับเจี๊ยบ ก้าวไกล ก็มีคนคอมเมนต์คุกคาม เหมือนกรณีหมอพรทิพย์เจอที่ไอซ์แลนด์


“...แต่ที่ปีใหม่ไม่เข้าใจเลยคือ ทำไมต้นทุนพวกนี้ต้องเป็นปีใหม่จ่าย”


ปีใหม่ยังฝากถึง ชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล กรณีเจี๊ยบอมรัตน์ เผยแพร่ข้อมูลส่วนตัว และบุกไปถึงที่ทำงานของเธอ


“เหตุเกิดตั้งแต่ 19 ก.ย. ผ่านมาเข้าสัปดาห์ที่ 2 แล้ว ยังไม่เห็นการคืนความยุติธรรม ยังไม่มีการเยียวยาจิตใจให้ปีใหม่อย่างเป็นรูปธรรมแต่อย่างใดจากพรรคก้าวไกล” 

 

เค เสื้อแดง จัดงานเปิดตัวทีมเอฟซี เพื่อไทย ที่ อ.สามพราน จ.นครปฐม

 

เสื้อแดงที่เพิ่งสร้าง
ช่วงที่ปีใหม่ ศิริกุล ต้องเผชิญกับเจี๊ยบ ก้าวไกล อดีตแกนนำก้าวไกล กรณีที่อีกฝ่ายนำข้อมูลส่วนตัวของเธอ มาเผยแพร่ผ่านโซเชียล ก็ได้ เค เสื้อแดง หรือเค สามถุยส์ หรือ นิยม นพรัตน์ เป็นสหายร่วมรบ


หลังจากกรณีเจี๊ยบลุยบ้านและที่ทำงานปีใหม่ เค เสื้อแดง ในนามกลุ่มเอฟซีเพื่อไทย ได้ทำหนังสือร้องเรียนไปหลายหน่วยงาน รวมถึงการยื่นหนังสือถึง ชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย เพื่อขอให้ดำเนินการปราบปรามผู้มีอิทธิพล คุกคามประชาชนอย่างเช่นปีใหม่ ศิริกุล


เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2566 เค สามถุยส์ ได้จัดงานเปิดงานทีม The Reds FC PHUETHAI ที่ร้านมิสเตอร์ที รีสอร์ท อ.สามพราน จ.นครปฐม


ดังที่ทราบกัน กลุ่มของเค เสื้อแดง ไม่ได้มีความสัมพันธ์กับกลุ่ม นปช. หรือกลุ่มเสื้อแดงยุคปี 2553 พวกเขารวมตัวกันผ่านโซเชียลในช่วง 2-3 ปีมานี้


อดีตแกนนำ นปช.อย่าง ธิดา ถาวรเศรษฐ์ ได้จำแนกว่า นปช.เป็นแดงอุดมการณ์ ส่วนกลุ่มเอฟซีเพื่อไทย เป็นแดงเอฟซีหรือแดงที่เพิ่งสร้าง


อย่างไรก็ตาม กลุ่มเค เสื้อแดง เป็นเอฟซีเพื่อไทยกลุ่มแรกๆ ที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทย จัดตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว และให้สลัดทิ้งพรรคก้าวไกล


หลังการจัดตั้งรัฐบาลเศรษฐา เค เสื้อแดง และปีใหม่ ศิริกุล ได้ประกาศสลายสีเสื้อ เหลือง-แดง รวมพลังต่อสู้กับส้มก้าวไกล


ตามมาด้วยการจัดปาร์ตี้กระชับมิตร เหลือง-แดง ที่ร้านแซบไบร์ท โดยตัวแทนคนรักลุงตู่ อย่างรอยตุ๊ และป้าอยุธยา เป็นเจ้าภาพ 


น่าจับตามอง กลุ่มเค เสื้อแดง เอฟซีเพื่อไทย และปีใหม่ ศิริกุล จะมีพัฒนาการต่อไปอย่างไรในอนาคต


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ