คอลัมนิสต์

ค่ายส้มใจไม่ถึง ‘หมอหนุ่ย’ ถือแต้มต่อ ‘นายก อบจ.กาญจน์’ บารมีล้นประจิมทิศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผ่าสมรภูมิตะวันตก สุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม วางเดิมพันศึกนายก อบจ.กาญจนบุรี ก้าวไกลใจไม่ถึง ไม่กล้าแข่งทีมเพื่อไทย

แนวรบตะวันตก สุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม วางเดิมพันศึกนายก อบจ.กาญจนบุรี เช็กกระแสเอฟซีแดง-ส้ม


ค่ายก้าวไกลใจไม่ถึง ปล่อยทนายสุกวี สู้ศึกเอง ตกเป็นรองหมอประวัติ ตัวแทนหมอหนุ่ย รัฐมนตรีป้ายแดงแห่งลุ่มน้ำแคว


เมื่อหมอหนุ่ย-สุรพงษ์ ปิยะโชติ ลาออกจากตำแหน่ง นายก อบจ.กาญจนบุรี ไปนั่งเก้าอี้ รมช.คมนาคม ส่งผลให้ กกต. จัดให้มีการเลือกตั้งนายก อบจ.กาญจนบุรี ในวันอาทิตย์ที่ 22 ต.ค. 2566

บรรยากาศการหาเสียงค่อนข้างเงียบเหงา เพราะมีผู้สมัครแค่ 2 คนคือ เบอร์ 1 สุกวี แสงเป่า ทีมอนาคตกาญจน์ และเบอร์ 2 นพ.ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ ทีมพลังกาญจน์


ทนายวี-สุกวี แสงเป่า อดีตผู้สมัคร สส.กาญจบุรี เขต 1 พรรคก้าวไกล ตัดสินใจลงสมัครในนามทีมอนาคตกาญจน์ และหมอหวัด-นพ.ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ อดีต ผอ.รพ.ด่านมะขามเตี้ย ตัวแทนทีมพลังกาญจน์ 


ก่อนหน้าวันรับสมัครนายก อบจ.เมืองกาญจน์ มีข่าวนักการเมืองดังหลายคนจะลงสนาม แต่เอาเข้าจริงก็ถอนตัวหมด อย่าง กำนันหยุน-ไพบูลย์ พิมพ์พิสิฐถาวร อดีต สส.กาญจนบุรี หลายสมัย ฉายาเจ้าพ่อบ่อพลอย


ตอนแรก กำนันหยุนก็อยากลงสนาม อบจ. แต่คิดไปคิดมา ไม่อยากเสียพวก เลยเปลี่ยนใจไม่ลงดีกว่า


ส่วนเสี่ยสรรค์-รังสรรค์ รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ อดีตนายก อบจ.กาญจนบุรี 2 สมัย ทายาทเสี่ยฮุก เจ้าพ่อค้าไม้ชายแดนไทย-พม่า ก็ถอยทัพ 


เสี่ยสรรค์ประเมินสถานการณ์รอบด้านแล้ว ชั่วโมงนี้ ไม่มีใครหยุดหมอหนุ่ยได้แน่ จึงถอยทัพกลับโรงเลื่อยเก่า ต.วังด้ง อ.เมืองกาญจนบุรี

พยัคฆ์ติดปีก
พลันที่หมอหนุ่ย-สุรพงษ์ ปิยะโชติ ขยับจากการเมืองท้องถิ่นบินสูงเป็น รมช.คมนาคม โควตาเพื่อไทย กลายเป็นพยัคฆ์ประจิมคนใหม่


สส.กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย มี 4 คน แยกเป็น 2 กลุ่มคือ อัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์, ชูศักดิ์ แม้นทิม และพนม โพธิ์แก้ว อยู่ในสายหมอหนุ่ย ส่วน ศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ ไม่ได้สังกัดซุ้มไหน


ดังนั้น สส.ทีมหมอหนุ่ย ในนามทีมพลังกาญจน์ ทั้ง 3 คน จึงสนับสนุน หมอหวัด-นพ.ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ ผู้สมัครนายก อบจ.กาญจนบุรี 


รวมถึงสมาชิก ส.อบจ.เมืองกาญจน์ ทีมพลังกาญจน์ 30 คนก็พร้อมหนุนหมอหวัด ปักธง อบจ.กาญจน์


หมอหวัด เป็นคนเมืองกาญจน์โดยกำเนิด เกิดที่ ต.ท่าเรือ อ.ท่ามะกา หลังจากเรียนจบแพทย์ ก็ได้กลับมาทำงานและใช้ทุนที่ จ.กาญจนบุรี สมัยที่หมอหวัด เป็น ผอ.รพ.ด่านมะขามเตี้ย มีผลงานโดดเด่นมาก 

 

หมอประวัติ ทีมหมอหนุ่ย รมช.คมนาคม ลงสมัครนายก อบจ.กาญจนบุรี

 

ก้าวไกลใจไม่ถึง
แม้จะได้รับชัยชนะอย่างท่วมท้นจากการเลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง เขต 3 แต่พรรคก้าวไกล หรือคณะก้าวหน้า ก็ตัดสินใจไม่ส่งตัวแทนลงสนามเลือกตั้งนายก อบจ.กาญจนบุรี 


เนื่องจากช่วงเวลานั้น ก้าวไกลกำลังมีการเปลี่ยนแปลงภายในพรรค มีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคใหม่ จึงไม่มีความพร้อม


จริงๆ แล้ว ผลการเลือกตั้ง สส.กาญจนบุรี ก้าวไกลได้คะแนนบัญชีรายชื่อ มาเป็นอันดับ 1 ได้ 185,925 คะแนน แต่ไม่ได้ สส.เขต


ว่ากันว่า มีนักการเมืองชื่อดังในเมืองกาญจน์หลายคนเสนอตัวให้พรรคก้าวไกล พิจารณาเป็นตัวแทนพรรค แต่สุดท้ายแกนนำพรรคสีส้ม มีมติไม่ส่งผู้สมัครนายก อบจ.กาญจนบุรี


เมื่อพรรคมีมติไม่ส่ง ทนายวี หรือสุกวี แสงเป่า อดีตผู้สมัคร สส.กาญ จนบุรี เขต 1 จึงลงสนามในนามทีมอนาคตกาญจน์


ทนายวี เคยเป็นประธานสภาทนายความ จ.กาญจนบุรี และทนาย ความอาสาช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย สมัยพรรคอนาคตใหม่ ก็เคยลงสมัคร สส.กาญจนบุรี แต่สอบตก


วันก่อน ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม. และรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล ได้ลงพื้นที่ช่วยสุกวี แสงเป่า หาเสียง และคาดว่า ใกล้วันเลือกตั้ง อาจมีแกนนำก้าวไกลหลายคนลงพื้นที่เมืองกาญจน์


โอกาสที่ทีมอนาคตกาญจน์ ที่ใส่เสื้อส้มแต่ไม่มีกองหนุน น่าสู้ทีมพลังกาญจน์ของหมอหนุ่ยไม่ได้ เพราะบารมี รมช.คมนาคม เบ่งบานทั่วแว่นแคว้นแดนตะวันตก


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ