คอลัมนิสต์

คืนดีเสื้อเหลือง ‘ทักษิณ’ กลับบ้าน ปลุก ‘สื่อแดง’ ตีโต้ด้อมส้ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สงครามมวลชนยกใหม่ ทักษิณ กลับบ้าน สื่อแดงสายชินวัตร จัดทัพป้องเพื่อไทย ยุติสงครามแดง-เหลือง รวมพลโต้ด้อมส้ม

สลายขั้วเพื่อ ทักษิณ กลับบ้าน สื่อแดงสายชินวัตร จัดทัพใหม่ปกป้องเพื่อไทย ยุติสงครามแดง-เหลือง รวมพลโต้ด้อมส้ม 


สงครามมวลชนยุคดิจิตอล สื่อแดงยุควิทยุชุมชุน-ทีวีดาวเทียม ยกระ ดับลุยสื่อออนไลน์ ขยายฐานเพื่อไทยสู้ก้าวไกล
 

ไม่รู้ว่า ทักษิณ ชินวัตร จะพำนักอยู่นครดูไบ หรือฮ่องกง คงได้เห็นปรากฏการณ์ยุติสงครามเหลือง-แดง ในโซเชียล หลังพรรคเพื่อไทย และพรรครวมไทยสร้างชาติ ปิดดีลร่วมรัฐบาล 


ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ ปีใหม่ ปีใหม่ เป็นคนแรกที่อัพสเตตัสที่ว่า “ยินดีต้อนรับ ยุติสงคราม ต่อไปนี้ มีแต่เรา เดินหน้าสร้างความแข็ง แกร่งให้ประเทศชาติ ศาสน์ กษัตริย์”


ปีใหม่ ปีใหม่ ไม่ใช่คนเสื้อแดง แต่เป็นเอฟซีทักษิณ และเอฟซีเพื่อไทย ที่สร้างตัวตนขึ้นมาในโซเชียล และมีบทบาทสูงช่วงหาเสียงเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา 


14 ปีที่แล้ว ทักษิณ ชินวัตร เคยสนับสนุน นปช.เสื้อแดง และกลุ่มคนเสื้อแดงทั่วไทย ในภารกิจพาทักษิณกลับบ้าน แต่ไม่สำเร็จ


ผ่านมาถึงวันนี้ องค์กร นปช.เหลือแต่ชื่อ และตัวแกนนำไม่กี่คน ขณะเดียวกัน ก็มีกลุ่มนางแบก กลุ่มเอฟซีโทนี เกิดขึ้นมาแทนคนเสื้อแดง แต่ผลเลือกตั้ง สส.ปีนี้ เพื่อไทยไม่ได้เป็นพรรคอันดับ 1

ล่าสุด มีคนเสื้อแดงสายวิทยุชุมชน ได้รวมตัวกันเป็นเสื้อแดงพันธุ์แท้ และคณะสื่อมวลชนเพื่อประชาธิปไตย เคลื่อนไหวให้กำลังใจพรรคเพื่อไทย จัดตั้งรัฐบาลพิเศษ สลายขั้ว สลายสี

 

ทีมสื่อเสื้อแดง มาให้กำลังใจพรรคเพื่อไทย และเตรียมตีโต้ด้อมส้ม

 


วันที่ 18 ส.ค.2566 กลุ่มคนเสื้อแดงในนามคณะสื่อมวลชนเพื่อประชาธิปไตย มาให้เป็นกำลังใจพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนอย่างเร่งด่วน โดยได้ยื่นแถลงการณ์ถึงพรรคเพื่อไทยผ่าน นิคม บุญวิเศษ สส.บัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย


แกนนำสื่อเสื้อแดงกลุ่มนี้ นำโดย ชัช ทีโอที หรือ ชัชวาล กาญจนะหุต และจุติพงษ์ พุ่มมูล ซึ่งรู้จักมักคุ้นกับ นิคม บุญวิเศษ มาตั้งแต่ยุคแดงทั้งแผ่นดิน 

 

รวมพลคนปากกล้า
เมื่อปลายเดือน ก.ค.นี้ คนเสื้อแดงปทุมธานี ในนามคณะสื่อ มวลชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดย ชัช ทีโอที หรือ ชัชวาล กาญจนหุต และจุติพงษ์ พุ่มมูล ก็เคยมาให้กำลังใจพรรคเพื่อไทย และยื่นหนังสือเรียกร้องให้พรรคเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล


ดังที่ทราบกัน อดีตแกนนำวิทยุชุมชนเสื้อแดง อย่าง สมชาติ นาคบรรจง, จุติพงษ์ พุ่มมูล, ศรรัก ทองชัย และเล็ก บ้านดอน ได้เปิดตัวชมรมสื่อมวลชนเพื่อประชาธิปไตย ที่อาคารชั่วคราวชั้น 2 ตลาดมหาลาภ คลองสี่ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี


พวกเขาได้ยกระดับจากวิทยุชุมชน มาทำทีวีออนไลน์หรือจอแดงยุคดิจิตอล ในชื่อ SCTV Channal 


ขณะนี้ นักจัดรายการที่ดังที่สุดคือ ชัชวาล กาญจนหุต หรือ ชัช ทีโอที เจ้าของรายการนักเลงประชาธิปไตย

 

ปลุกแนวรบสื่อใหม่
ย้อนไปปี 2561 นิคม บุญวิเศษ ประธานบริษัท บุญวิเศษ คอร์ปอร์เรชั่น กรุ๊ป จำกัด, บริษัท เอ็น.ดี.เฮิร์บ จำกัด ฯลฯ ได้ก่อตั้งพรรคพลังปวงชนไทย 


ช่วงปี 2552-2557 นิคม บุญวิเศษ ในฐานะแกนนำเครือข่ายวิทยุธุรกิจภาคประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ก่อตั้งสถานีโทรทัศน์ดาว เทียม โฟร์แชนแนล หรือช่อง 4 ทีวีเพื่อประชาชน (4 Channel) ซึ่งมีฐานที่มั่นอยู่ที่ตลาด อ.ก.ต.3 นนทบุรี


เป็นที่รู้กันในหมู่คนเสื้อแดงว่า ช่อง 4 หรือโฟร์แชนแนล เป็นจอแดงอีกช่องหนึ่งที่เป็นกระบอกเสียงคนเสื้อแดง เหมือนช่องเอเชียอัพเดท


ช่วงนั้น ชัช ทีโอที หรือ ชัชวาลย์ กาญจนหุต อดีตนักเตะทีมชาติไทย ปักหลักจัดรายการวิเคราะห์ข่าวทางช่อง 4 ทีวีเพื่อประชาชน 


หลังรัฐประหาร 2557 จอแดงของเสี่ยนิคมก็ยุติการออกอากาศ ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นสถานีโทรทัศน์ NB TV


ชั่วโมงนี้ สถานการณ์พลิกผัน นิคม บุญวิเศษ สส.บัญชีรายชื่อ เพื่อไทย จึงชักชวนอดีตแกนนำวิทยุชุมชน มาเคลื่อนไหวเปิดแนวรบด้านสื่อเสื้อแดงกันอีกครั้ง 


หลังจากเพื่อไทย ต้องจัดตั้งรัฐบาลพิเศษ สลายขั้ว ก็ตกเป็นฝ่ายตั้งรับ เจอด้อมส้มโจมตีเรื่องตระบัดสัตย์ ทรยศคนเสื้อแดง จึงต้องมีทีมตอบโต้ผ่านสื่อออนไลน์ 


น่าจับตาบทบาทใหม่ของอดีตแกนนำวิทยุชมชนเสื้อแดง พวกเขาจะกอบกู้ศรัทธาของเพื่อไทย ให้กลับมาอยู่ในใจคนเสื้อแดงส่วนใหญ่ได้หรือไม่


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ