คอลัมนิสต์

จองเก้าอี้ กษ. ‘สมศักดิ์’ โชว์พลัง 30 สส. ‘วังน้ำยม’ ภาคใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกชิงเก้าอี้เสนาบดี ‘สมศักดิ์’ เดินสายเปิดตัวกลุ่ม วังน้ำยม ภาคใหม่ โชว์ขุมกำลัง 30 สส. หวังนั่ง รมว.เกษตรฯ.

วังน้ำยมรีเทิร์น สมศักดิ์ เดินสายเปิดตัวซุ้มใหม่ โชว์ขุมกำลัง 30 สส. หวังนั่ง รมว.เกษตรฯ สานฝันโคล้านตัว 


จับตาศึกชิงเก้าอี้รัฐมนตรี เพื่อไทย-พรรคลุง เฉพาะกระทรวงเกษตรฯ สมศักดิ์ปะทะธรรมนัส ระวังตาอยู่คว้าไปกิน

วันที่ก้าวเดินออกจากพรรคพลังประชารัฐ สมศักดิ์ เทพสุทิน สลายกลุ่มสามมิตร มีเพียงกลุ่มสุโขทัย และพิจิตรเท่านั้น ที่ตามมาสังกัดพรรคเพื่อไทย


หลังมีความชัดเจนเรื่องพรรคเพื่อไทย จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ก็มีความเคลื่อนไหวของ สมศักดิ์ เทพสุทิน ในฐานะคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเกษตร พรรคเพื่อไทย


วันที่ 26 ก.ค. 2566 สมศักดิ์ เทพสุทิน พา สส.เพื่อไทย ไปรับฟังบรรยายสรุปการแก้ปัญหาภัยแล้ง และชมโครงการโคล้านตัว ที่ ต.บ้านไร่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย


วันที่ 6 ส.ค. 2566 สมศักดิ์ พาคณะ สส.ชุดเดิม ลงพื้นที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร เพื่อเยี่ยมชมเกษตรกรผู้ปลูกทุเรียน 

วันที่ 11 ส.ค. 2566 สมศักดิ์ พร้อมคณะ สส. ลงพื้นที่ จ.สกลนคร ติดตามการพัฒนาระบบชลประทาน ในการแก้ปัญหาภัยแล้งจากเอลนีโญ ที่สำนักงานชลประทานที่ 5 กรมชลประทานสกลนคร


วันที่ 14 ส.ค. 2566 สมศักดิ์ และ สส. ลงพื้นที่ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพรเยี่ยมชมสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจรังนกแอ่น (ประเทศไทย) เพื่อรับฟังปัญหาและแนวทางการพัฒนาส่งเสริมผู้ประกอบการรังนกแอ่น

 

มีข้อน่าสังเกต ทุกครั้งที่สมศักดิ์ ลงพื้นที่ จะมี เสี่ยมี่-วิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ติดตามลงไปด้วยทุกครั้ง  

 

 

สมศักดิ์ และ สส. ลงพื้นที่ติดตามปัญหาด้านการเกษตร ในหลายจังหวัด

 

 

วังน้ำยมภาคใหม่
สมัยรัฐบาลไทยรักไทย สมศักดิ์ เทพสุทิน ได้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีเกษตรและสหกรณ์ และช่วงเวลานั้น เป็นยุคทองของกลุ่มวังน้ำยม ที่มี สส.อยู่ในสังกัดประมาณ 80 คน


วันนี้ สมศักดิ์เริ่มก่อร่างสร้างอาณาจักรใหม่อีกครั้ง โดยมีเสี่ยมี่-วิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ เป็นมือทำงานคู่ใจ 


ประเมินขุมกำลังจากการออนทัวร์โชว์พลังของสมศักดิ์ พบว่ามี สส.เขต ในภาคเหนือ และภาคอีสาน ประมาณ 30 คน อยู่ในสังกัดกลุ่มวังน้ำยม(ภาค 2)


สส.สายเหนือ ที่เคลื่อนไหวร่วมกับสมศักดิ์ ได้แก่ พรรณสิริ กุลนาถศิริ สส.สุโขทัย, ชูศักดิ์ คีรีมาศทอง สส.สุโขทัย, ประภาพร ทองปากน้ำ สส.สุโขทัย และจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล ส.ส.สุโขทัย


นพพล เหลืองทองนารา สส.พิษณุโลก และพิมพ์พิชชา ชัยสุภกิจเจริญ สส.พิษณุโลก


กฤษณา สีหลักษณ์ สส.อุตรดิตถ์ ,วารุจ ศิริวัฒน์ สส.อุตรดิตถ์และ รวี เล็กอุทัย สส.อุตรดิตถ์


สส.อีสานเหนือ ประกอบด้วยภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ สส.นครพนม,มนพร เจริญศรี สส.นครพนม,จิรัชยา สัพโส สส.สกลนคร, พัฒนา สัพโส สส.สกลนคร,สกุณา สาระนันท์ สส.สกลนคร และเกษม อุประ สส.สกลนคร


นิพนธ์ คนขยัน สส.บึงกาฬ ,ธัญธารี สันตพันธ์ สส.อุบลราชธานี ภาควัต ศรีสุรพล สส.ขอนแก่น,สุรพจน์ เตาะเจริญสุข สส.ขอนแก่น, วิภาณี ภูคำวงศ์ สส.ขอนแก่น


เชิงชาย ชาลีรินทร์ สส.ชัยภูมิ, ศิวะ พงศ์ธีระดุลย์ สส.ชัยภูมิ ,สมเจตน์ แสงเจริญรัตน์ สส.เลย และทินพล ศรีธเรศ สส.กาฬสินธุ์


นอกจากนี้ มี สส.บัญชีรายชื่ออีก 2 คนคือ อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด และลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ 

 

 

ปลุกผีโคล้านตัว
ดังที่ทราบกัน พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เบื้องต้นแกนนำเพื่อไทย จะขอจองกระทรวงเศรษฐกิจไว้ทั้งหมด อาทิ คลัง,คมนาคม, พาณิชย์, เกษตรและสหกรณ์ และพลังงาน 


ชื่อ สมศักดิ์ เทพสุทิน สส.บัญชีรายชื่อ ตกเป็นข่าวว่า จะได้เก้าอี้ รมว.เกษตรและสหกรณ์ เพื่อผลักดันโครงการโคล้านตัว


หากดูจากการเดินสายลงพื้นที่ในนามคณะกรรมการยุทธศาสตร์ เพื่อไทย สะท้อนว่า สมศักดิ์หมายมั่นปั้นมือที่จะเป็น รมว.เกษตรฯ


ส่วนผู้ท้าชิงในตำแหน่งนี้คือ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ที่มีรายงานข่าวว่า ลุงป้อมพยายามต่อรองให้ผู้กองนั่งเก้าอี้ รมว.เกษตรฯให้ได้


ศึกชิงเก้าอี้ รมว.เกษตรฯ น่าจะเป็นมวยถูกคู่ระหว่างจอมเก๋า สมศักดิ์ กับมวยฟอร์มสด ร.อ.ธรรมนัส เรียกว่าสู้กันเลือดเดือดแน่


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ