คอลัมนิสต์

สื่อสายตรง ‘ทักษิณ’ แสดงพลัง ‘เสื้อแดง’ ฉีกเอ็มโอยูสีส้ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับตาสมรภูมิมวลชนเสื้อสี คนรักทักษิณ ยืนข้างเพื่อไทย ทัพสื่อเสื้อแดง หนุนตั้งรัฐบาลพลิกขั้ว ปิดฉากเอ็มโอยู 8 พรรค

ฉีกข้าวต้มมัด ทักษิณ จัดวันเกิดที่ฮ่องกง เสื้อแดง หนุนเพื่อไทย ตั้งรัฐบาลพลิกขั้ว ปิดฉากเอ็มโอยู 8 พรรค


ส่องแดงปทุมธานี สายตรง ทักษิณ ขบวนแรกขยับแสดงพลัง หลังกลุ่มทะลุวังลุยสาดแป้งเพื่อไทย 
 

ช่วงวันหยุดยาว มีรายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยระบุว่า ทักษิณ ชินวัตร และยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เดินทางมาพักอยู่ที่โรงแรมหรู ฝั่งเกาลูน ฮ่องกง เพื่อมาฉลองวันเกิดทักษิณ 26 ก.ค.2566 ครบรอบ 74 ปี ร่วมกับครอบครัวชินวัตร 


คาดว่า สส.เพื่อไทย และ สส.พรรคขั้ว 188 จำนวนหนึ่งจะเดินทางไปอวยพรวันเกิดทักษิณด้วย


อีกด้านหนึ่ง วันที่ 25 ก.ค. 2566 เสื้อแดงปทุมธานี ในนามชมรมสื่อ มวลชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดย ชัช ทีโอที หรือ ชัชวาล กาญจนะหุต และจุติพงษ์ พุ่มมูล มาให้กำลังใจพรรคเพื่อไทย และยื่นหนังสือเรียกร้องให้พรรคเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล


คนเสื้อแดงขอให้พรรคเพื่อไทย เปิดการเจรจาการเมืองในทุกมิติ เพื่อให้เกิดรัฐบาล เพื่อให้เกิดการรวมเสียงเกิน 376 เสียง โดยไม่มีข้อจำกัด หรือถูกกดดัน จากพรรคหนึ่งพรรคใด
 

ข้อเรียกร้องที่สำคัญคือ พรรคเพื่อไทย ต้องรวบรวมเสียงพรรคการเมืองอื่นๆ ที่ไม่สนับสนุนการแก้ไข ม.112 เข้ามาร่วมเป็นรัฐบาล โดยเงื่อนไขเอ็มโอยูของ 8 พรรคได้สิ้นสุดลงแล้ว


จากนั้น จุติพงษ พุ่มมูล และชัช ทีโอที ได้ร่วมแสดงสัญลักษณ์ โดยนำข้าวต้มมัดมาแกะออกจากกัน “..ขืนมัดกันต่อไป เอ็มโอยูไปไม่รอด เพราะเงื่อนไขมันไปต่อไม่ได้”


การเคลื่อนไหวของแดงปทุมธานี ในครั้งนี้ถือว่า เป็นการส่งสัญญาณตรงไปที่พรรคก้าวไกลให้ปล่อยมือ ขณะเดียวกัน ก็เป็นแสดงพลังความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ระหว่างเพื่อไทยกับคนเสื้อแดง

 

 

ชัช ทีโอที นำทีมสื่อเสื้อแดง มายื่นหนังสือให้เพื่อไทย ตั้งรัฐบาลพลิกขั้ว

 

 

ส่องสื่อแดงปทุมธานี
ในอดีตมีกลุ่มคนเสื้อแดงมากมายหลายองค์กรกระจายตัวอยู่ทั่วประเทศ ส่วนใหญ่เรียกว่า แดงทักษิณ เพราะพวกเขารักและศรัทธาในตัวอดีตนายกฯคนนี้มาก


ปัจจุบัน แดงปทุมธานี หรืออดีตวิทยุชุมชนเสื้อแดง เป็นกลุ่มเดียวในเขตปริมณฑลกรุงเทพฯ ที่ยังมีกิจกรรมและกำลังคน ในการเคลื่อนไหวทางการเมือง 


ปลายปี 2561 สมชาติ นาคบรรจง, จุติพงษ์ พุ่มมูล, ศรรัก ทองชัย และเล็ก บ้านดอน ได้เปิดตัวชมรมสื่อมวลชนเพื่อประชาธิปไตย ที่อาคารชั่วคราวชั้น 2 ตลาดมหาลาภ คลองสี่ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี


ดีเจเสื้อแดงเหล่านี้ ได้เปลี่ยนจากวิทยุชุมชน มาทำทีวีออนไลน์หรือจอแดงยุคดิจิตอล ในชื่อ SCTV Channal 


แดงปทุมธานี มีความใกล้ชิดกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ซึ่งบิ๊กแจ๊สให้การสนับสนุนช่องยูทูป SCTV มาโดยตลอด


ตอนนี้ นักจัดรายการที่ดังที่สุดคือ ชัชวาล กาญจนหุต หรือ ชัช ทีโอที เจ้าของรายการนักเลงประชาธิปไตย

 

 

วันเกิดทักษิณ
ตลอดกว่าสิบปีมานี้ เสื้อแดงปทุมธานี ได้จัดงานวันเกิดทักษิณ มาทุกปื โดยเฉพาะช่วงหลัง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ได้เข้ามาให้การสนับสนุน จึงทำให้เกิดรูปแบบองค์กรใหม่ ที่เน้นการทำสื่อออนไลน์


ช่วงหาเสียงเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ปี 2563 คนเสื้อแดงปทุมธานี ได้ช่วยหาเสียง จนบิ๊กแจ๊สได้รับชัยชนะ


ปีที่แล้ว พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ร่วมกับคนเสื้อแดงปทุมธานี จัดงานวันเกิดทักษิณ ที่ลานตลาดนัดหน้าวัดธัญญะผล ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี 


วันนั้น พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้เป็นประธานอวยพรพร้อมเป่าเค้กและร่วมกับกลุ่มคนเสื้อแดง ส่งเสียงขับร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์อวยพร ทักษิณ ซึ่งอดีตนายกฯ ได้โฟนอินจากนครดูไบ มาพูดคุยกับกลุ่มคนเสื้อแดงและครอบครัวเพื่อไทย


สำหรับปีนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ และคนเสื้อแดงปทุมธานี คงจะจัดงานวันเกิดทักษิณ อายุครบ 74 ปี


การขยับตัวของแดงปทุมธานี สายตรงทักษิณ จึงถูกจับตามองและน่าจะมีเสื้อแดงอีกหลายกลุ่มได้แสดงตัวออกมาหนุนเพื่อไทย เดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ