คอลัมนิสต์

เปิดบ้านคลองสามวา ‘ประวิตร’ มังกรซ่อนพยัคฆ์ ‘ดีลลับ’ สูตรพิสดาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดีลลับนานาชาติ ประวิตร ชื่อนี้ถูกพูดถึงมากที่สุดในกระแสข่าวปล่อย ทั้งฮ่องกง ลังกาวี-มาเลย์ สิงคโปร์ และอังกฤษ แถมมีเรื่องบ้านหลังใหญ่ ที่คลองสามวา-ทรายกองดิน

จอมยุทธ์ปรองดอง ประวิตร ชื่อนี้ถูกพูดถึงมากที่สุด ในมหกรรมดีลลับนานาชาติ ทั้งฮ่องกง ลังกาวี-มาเลย์ สิงคโปร์ และอังกฤษ 

 

คนอ่านข่าวดีลลับ รู้สึกแปลกๆกับรหัสลับคลองสามวา-ทรายกองดิน และบังเอิญ ประวิตร มีบ้านหลังใหญ่อยู่แถวคลองสามวาพอดิบพอดี

แม้ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เตรียมจะร้องเพลงขอให้เหมือนเดิม ขับกล่อมแกนนำพรรคเพื่อไทยฟังในสัปดาห์หน้า แต่ข่าวลือเรื่องดีลลับก็ยังไม่จางหายไปหรอก ตราบใดที่พรรคก้าวไกล ไม่สามารถดึงเสียง สว.มาสนับสนุนให้ครบเกณฑ์ 376 เสียง 

 

ช่วงที่มีข่าวดีลลับมาแรงแซงข่าวรัฐบาลแห่งฝัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มักจะถูกเอ่ยถึงในวงเสวนาการเมือง ตั้งแต่วินมอเตอร์ไซค์ปากซอย ยันตลาดหุ้น

เหตุที่พี่ใหญ่ พล.อ.ประวิตร ตกเป็นข่าวเรื่องพลิกขั้วพลิกเกม เพราะด้วยบารมีและคอนเนกชั่นทั้งสายการเมือง และกลุ่มทุนต่างๆ จึงทำให้ลุงป้อมตกเป็นเป้าใหญ่ในกระแสข่าวดีลลับ

 

ทุกวันนี้ พล.อ.ประวิตร เก็บตัวเงียบอยู่ในบ้านป่ารอยต่อฯ เหมือนเฝ้ารอคอยสถานการณ์บางอย่าง พร้อมกำชับลูกพรรคห้ามแสดงความคิดเห็นทางการเมือง

 

ผู้ที่ติดตามข่าวสารการเมือง อาจจะคุ้นกับบ้านป่ารอยต่อฯ หรือสำนักงานมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก หากเอ่ยชื่อบ้านปิยะมิตร ก็คงมีเฉพาะนักข่าวสายทหารเท่านั้นที่รู้จักมักคุ้น

 

บ้านปิยะมิตร อยู่ภายในบ้านกฤษดานคร 25 แขวงทรายกองดินใต้ เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นบ้านพักส่วนตัวของ พล.อ.ประวิตร และช่วงปีใหม่ มักจะมีงานเลี้ยงปีใหม่ภายในเพื่อนพ้องน้องพี่ของลุงป้อมที่บ้านหลังนี้

 

บ้านคลองสามวา

 

เดิมที พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ทบ. มีบ้านพักอยู่ในพื้นที่ของ ร.1 รอ. แต่ภายหลังได้ปรับปรุงเป็นสำนักงานมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก ซึ่งมีการขอเช่าพื้นที่จากราชพัสดุ ตั้งแต่ปี 2551 และไม่ใช่พื้นที่ของ ร.1 รอ.แล้ว 

 

พล.อ.ประวิตร ได้ย้ายออกจากบ้านพักใน ร.1 รอ. มาอยู่บ้านส่วนตัวที่เรียกว่าบ้านปิยะมิตร ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่จะเปิดรับเฉพาะเพื่อนพี่น้องที่สนิทสนมใกล้ชิดเท่านั้น

 

ในหมู่นักข่าวสายทหารจะทราบดีว่า พล.อ.ประวิตร ได้จัดเลี้ยงสังสรรค์ปีใหม่ที่บ้านปิยะมิตรเกือบทุกปี และปีที่ตกเป็นข่าวใหญ่โตคือ งานเลี้ยงปีใหม่เมื่อวันที่ 1 ม.ค.2559 เพราะช่วงนั้น คสช.เรืองอำนาจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นทั้งนายกฯ และหัวหน้า คสช.

 

สารพัดดีลลับ

 

การเมืองเรื่องดีลลับ มีการบอกเล่าปากต่อปาก ผ่านโซเชียล จนกลายเป็นดีลลับนานาชาติ เนื่องจากต้นตอของข่าวปล่อยอยู่ในต่างประเทศ 

 

เริ่มจากดีลลับฮ่องกง อนุทิน ชาญวีรกูล พาคณะไปไหว้พระและพักผ่อน ทักษิณอยู่ดูไบต้องชี้แจงว่า ไม่ได้ไปฮ่องกง แต่ตอนหลัง ทักษิณและยิ่งลักษณ์มาโผล่ที่สิงคโปร์

 

ดีลลับลังกาวี มาเลเซีย ในข่าวปล่อยบอกเป็นการพบกันของนักการเมืองใหญ่ กับนักธุรกิจทุนพลังงาน โดยกาคาบข่าวแจงว่า เป็นการพบกันก่อนวันเลือกตั้ง 14 พ.ค.2566

 

ดีลลับอังกฤษ บังเอิญเสี่ยหนู อนุทิน และเสี่ยนิด เศรษฐา ไปดูฟุตบอลสนามเดียวกัน ข่าวนี้จบเร็ว เพราะกลายเป็นดีลเลอะ

 

ดีลลับสิงคโปร์ เรื่องนี้ไม่เป็นข่าวใหญ่ แต่รู้กันในวงแคบๆ ว่า มีตัวแทนพรรคใหญ่ไปพบคนแดนไกล ในเวลาไล่เลี่ยกับแกนนำพรรคอันดับ 2 ตบเท้าไปคุยกับนายห้าง

 

ดีลลับสนามกอล์ฟ แถวปทุมธานี มีนักการเมืองขั้วรัฐบาลเดิมไปพบกับแกนนำพรรคอันดับ 2 ถกกันเรื่องตั้งรัฐบาลส้มหล่น กรณีพิธาไปไม่รอด

 

ดีลลับป่ารอยต่อฯ มีนักการเมืองพรรคอันดับ 2 กลุ่มหนึ่งมุดเข้าบ้านป่า เพื่อพูดคุยกับลุงเจ้าของทฤษฎีก้าวข้ามความขัดแย้ง

 

ที่แปลกๆก็คือ ดีลลับคลองสามวา-ทรายกองดิน คนที่ได้อ่านข่าวนี้ คงกุมขมับ อะไรคือคลองสามวา-ทรายกองดิน พอนักข่าวไปถามลุงป้อม ก็ได้คำตอบว่า ไม่รู้ๆๆ

 

logoline