คอลัมนิสต์

ดีลลับดีลเลอะ ‘เศรษฐา’ ข้ามผ่าน ‘อนุทิน’ เปิดดีลรักอุ้มก้าวไกล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จบแล้วดีลลับ กระแสปั่น เศรษฐา แค่ถ่ายรูปคู่ อนุทิน ในสนามฟุตบอล อุ๊งอิ๊ง แก้เกมด้วยดีลรัก อุ้มก้าวไกลไปจนสุดทาง ไม่มีพลิกเกมข้ามขั้ว สอดรับทักษิณประกาศถอย

ดีลลับดีลเลอะ เศรษฐา เจอกระแสปั่น แค่มีภาพคู่ อนุทิน ในสนามฟุตบอล ท่ามกลางข่าวลือและความหวาดระแวงของติ่งแดง-ด้อมส้ม

 

อุ๊งอิ๊ง แก้เกมด้วยดีลรัก พร้อมจะเป็นผู้นำเพื่อไทย อุ้มก้าวไกลไปจนสุดทาง ไม่มีดีลลับข้ามขั้ว สอดรับกับแผนโทนี่ วู้ดซั่มหรือทักษิณ ประกาศยุติแคร์ทอล์คชั่วคราว 

เนื่องจากเฮียชู ปั่นกระแสดีลลับไม่มีหยุดหย่อน บังเอิญวันที่ 28 พ.ค.2566 เศรษฐา ทวีสิน และ อนุทิน ชาญวีรกูล เข้าไปชมนัดสุดท้ายศึกพรีเมียร์ลีกระหว่างทีม เลสเตอร์ ซิตี้ กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เพื่อให้กำลังใจ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา เจ้าของทีมคนไทย

 

วันที่ 29 พ.ค.2566 มีภาพเสี่ยนิด เศรษฐา พบปะกับเสี่ยหนู อนุทิน ในสนามฟุตบอล ก็มีคนในโซเชียลโยงเรื่องดีลลับ ร่ำลือกันสนั่นหวั่นไหว กระทั่งเสี่ยนิด ต้องออกมาปฏิเสธข่าวพัลวัน

เย็นวันเดียวกัน อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง ได้โพสต์ภาพในห้องประชุมร่วมกับแกนนำพรรคเพื่อไทย 8 คน พร้อมชูมือมินิฮาร์ตกันทุกคน โดยอุ๊งอิ๊งเขียนแคปชั่นว่า “ดีลลับ หรือ ดีลรัก แฮร่”

 

ตกค่ำ กลุ่มแคร์แจ้งข่าวด่วน โทนี่ วู้ดซัม หรือ ทักษิณ ชินวัตร จะยุติการจัดรายการแคร์ทอล์ค ผ่านเฟซบุ๊ก CARE คิด เคลื่อน ไทย เป็นการชั่วคราว และการเคลื่อนไหวในลักษณะถอย ของทักษิณ สอดรับกับการเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล ที่มีพรรคก้าวไกลเป็นแกนนำ

 

แหล่งข่าวในเพื่อไทย เปิดเผยว่า ทักษิณหยุดจ้อทางคลับเฮาส์ เพราะตกปากรับคำกับอุ๊งอิ๊งว่า จะหยุดการเคลื่อนไหว ซึ่งลูกสาวเพิ่งเดินทางไปพบทักษิณที่สิงคโปร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 

 

อุ๊งอิ๊งและแกนนำพรรคเพื่อไทย คงประเมินแล้วว่า อาณัติประชาชนจำนวน 25 ล้านเสียง ที่มอบให้ก้าวไกล-เพื่อไทย เสมือนเป็นการมัดให้สองพรรคต้องทำงานร่วมกัน หากเพื่อไทยบิดพลิ้วก็จะเสียหายทั้งพรรค

 

หนูเดินสายล่าฝัน

 

เนื่องจาก อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นพรรคที่มีจำนวน สส.เป็นอันดับ 3 จะขยับกายไปทางไหน ก็มีข่าวลือเรื่อง ดีลลับอยู่บ่อยๆ

 

อย่างวันที่ 20-21 พ.ค.2566 อนุทิน ชาญวีรกูล และศักดิ์สยาม ชิดชอบ พาคนใกล้ชิดไปพักผ่อนที่ฮ่องกง ก็มีข่าวว่า เสี่ยหนูได้พบกับทักษิณ จนเกิดข่าวลือดีลลับฮ่องกง 

 

ก่อนหน้านั้น เสี่ยหนูเดินทางไปร่วมงานพิธีเบิกเนตรมังกร เปิดศูนย์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมตะวันออก-ตะวันตก ในโครงการเรนวูด ปาร์ค-Reignwood Park คลอง 11 ลำลูกกา ปทุมธานี ของเฮียเพ้ง-พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล

 

วันนั้น ก็มีคนการเมืองและนักธุรกิจใหญ่มาให้กำลังใจเฮียเพ้ง อาทิ หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช, สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ ,คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี และ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ 

 

ไม่น่าแปลกใจที่เฮียชู จะพยายามปั่นข่าวดีลลับในสนามกอล์ฟ ตามมาด้วยข่าวดีลลับลังกาวี ซึ่งเรื่องที่ชูวิทย์นำมาโพนทะนา ก็เก็บมาจากข่าวลือในแวดวงการเมือง ไม่ใช่เรื่องใหม่

 

ยุคอุ๊งอิ๊ง-เสี่ยนิด

 

ภาพที่ อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร ประชุมร่วมกับแกนนำพรรคเพื่อไทย ส่งสัญญาณว่า นับจากนี้ไป ลูกสาวนายห้างดูไบ จะเป็นผู้นำพรรคคนใหม่ 

 

อุ๊งอิ๊ง โชว์ภาพความเป็นผู้นำตัวจริง เดินหน้าอุ้มพิธา และรัฐบาล 8 พรรค

แกนนำเพื่อไทย ที่ร่วมประชุมกับอุ๊งอิ๊ง ประกอบด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ,ชูศักดิ์ ศิรินิล ,นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ,ภูมิธรรม เวชยชัย ,ประเสริฐ จันทรรวงทอง ,พิชัย นริพทะพันธุ์ ,จาตุรนต์ ฉายแสง และสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ

 

มิเพียงภารกิจการการสนับสนุน พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี อุ๊งอิ๊ง ยังต้องร่วมกับเศรษฐา ทวีสิน ช่วยกันทรานฟอร์มพรรคเพื่อไทย

 

โจทย์สำคัญของอุ๊งอิ๊งคือ พรรคเพื่อไทย ต้องดิสรัปต์มากกว่านี้ ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองให้มากขึ้น และที่ผ่านมา แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงบางด้าน ก็ยังสู้พรรคก้าวไกลไม่ได้

 

สรุปว่า ดีลลับดีลเลอะไม่มีแล้ว จากนี้ไป เพื่อไทย-ก้าวไกล จะทำงานร่วมกันเพื่อจัดตั้งรัฐบาลฝ่ายประชาธิปไตย ตามอาณัติของประชาชน

 

logoline