คอลัมนิสต์

เฮ้งแพ้ไม่ได้ ‘สนธยา’ เดือดไฟลุก ‘สท.เหี่ยว’ โดนเล่น ชลบุรีร้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนามเมืองชลโค้งสุดท้าย สนธยา เดือดส่งสัญญาณเกมวัดใจ สท.เหี่ยว โดนมรสุมการเมือง เฮ้ง สุชาติ ได้ทีรุกฆาต ชิงยึด อ.เมืองชลบุรี ทั้ง 2 เขต

สนามรบเมืองชล สนธยา ส่งสัญญาณเกมวัดใจ สท.เหี่ยว เจอมรสุมการเมือง สุชาติ ได้ทีรุกใหญ่ ชิงยึด อ.เมืองชลบุรี ทั้ง 2 เขต

 

มากกว่าการเลือกตั้ง สส. นี่คือ สงครามชิงอำนาจเมืองชล ในวันที่ไม่มีกำนันเป๊าะ ฝั่งหนึ่งคือ สท.เหี่ยว อีกฝั่งหนึ่ง มีนายกอุ๊ย เป็นกุนซือ 

 

ก่อนถึงสัปดาห์สุดท้าย สนามชลบุรีลุกเป็นไฟสุมทรวง เมื่อ ฉัตรชัย อั้งลิ้ม ผู้สมัคร สส.ชลบุรี เขต 2 และ สท.เหี่ยว ภาสกร หอมหวล พ่อของ สจ.แอ้ สุภีพันธุ์ หอมหวน ผู้สมัคร สส.ชลบุรี เขต 1 พรรคเพื่อไทยทั้งคู่ โดนมรสุมชีวิต

 

วันที่ 4 พ.ค.2566 แอดมินเพจหลักกลุ่มพลังบ้านใหญ่ ได้โพสต์ภาพ สท.เหี่ยว เดินหน้าหาเสียงช่วยลูกสาว แม้จะเจอคดีความรุมเร้า และก่อนหน้านั้น สนธยา คุณปลื้ม ได้โพสต์เฟซบุ๊คว่าด้วยหัวข้อเรื่อง วัดใจ 

 

“การเลือกตั้งครั้งแรกในรอบหลายปีกำลังจะมาถึง แต่ก่อนจะถึงวันนั้นก็มีการหาเสียงที่ทำลายล้างกันอย่างถึงพริกถึงขิงเพื่อรักษาอำนาจ..”

 

สนธยาพยายามบอกว่า อย่าหวังชัยชนะ ด้วยวิธีสกปรก ซึ่งการส่งสัญญาณแรงๆจากบ้านใหญ่ ทำให้สนามเลือกตั้งเมืองชล เขต 1 และเขต 2 ตกอยู่ในสถานการณ์ตาต่อตา ฟันต่อฟัน  

 

บ้านใหญ่ถอยไม่ได้

 

สนธยา และ สท.เหี่ยว วางเดิมพันบ้านใหญ่ไว้กับเขต 1 เพราะเป็นที่ตั้งของบ้านแสนสุข และที่มั่นการเมืองท้องถิ่นของตระกูลคุณปลื้ม 

 

เขตเลือกตั้งที่ 1 อ.เมืองชลบุรี (เฉพาะต.แสนสุข ต.บ้านปึก ต.อ่างศิลา ต.เสม็ด ต.ห้วยกะปิ ต.เหมือง ต.หนองข้างคอก และ ต.หนองรี)

 

เสี่ยแป๊ะ และ สท.เหี่ยว พา สจ.แอ้ สุภีพันธุ์ หอมหวล ออกเดินหาเสียงมาตั้งแต่ปีที่แล้ว และการขยับลงพื้นที่ของ สจ.แอ้ ที่ทำให้สุชาติ ชมกลิ่น ประเมินว่า บ้านใหญ่จะทิ้งพรรคพลังประชารัฐ และในที่สุด สนธยาก็เลือกพรรคเพื่อไทย

 

สท.เหี่ยว เดินหน้าฝ่ามรสุมการเมืองออกหาเสียงข่วยลูกสาว

ก่อนจะถึงวันรับสมัคร สส. สุชาติ ชมกลิ่น ส่งน้องสาวภรรยา แยม-ณภัสนันท์ อรินทคุณวงษ์ ลงสมัคร สส.ชลบุรี เขต 1 แทน ทำเอากองเชียร์สีแดงผิดหวัง เพราะอยากเห็นสุชาติลงสนามเอง

 

แรกๆ เกจิข้างสนามมองว่า เสี่ยเฮ้งจะไม่หวังปักธงเขตนี้ แต่วันที่ลุงตู่ ไปชลบุรี และแวะไปหาเสียงแถวหนองมน สะท้อนว่า เสี่ยเฮ้งเอาจริง หวังล้ม สท.เหี่ยว

 

สมัยที่แล้ว สนามชลบุรี เขต 1 สุชาติ ชมกลิ่น พรรคพลังประชารัฐ ได้ 38,268 คะแนน รองลงมาคือพรรคอนาคตใหม่ ได้ 27,430 คะแนน และพรรคเพื่อไทย ได้ 14,878คะแนน

 

เกมเดิมพันบ้านใหม่

 

สุชาติ ชมกลิ่น ก็หวังจะได้ สส.ชลบุรี เขต 2 จึงดึงตัว สจ.หนุ่มไฟแรงมาสวมเสื้อพรรครวมไทยสร้างชาติลงสนาม ชนเอก ฉัตรชัย คนสนิทกำนันมานิตย์ ภาวสุทธิ์  สายตรงบ้านใหญ่

 

เขตเลือกตั้งที่ 2 : อ.เมืองชลบุรี (เฉพาะ ต.บ้านสวน ต.บางปลาสร้อย ต.มะ ขามหย่ง ต.บ้านโขด ต.บางทราย และต.นาป่า)

 

พรรคเพื่อไทยส่ง เอก ฉัตรชัย หรือ ฉัตรชัย อั้งลิ้ม อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน ลงสนาม คนสนิท มานิตย์ ภาวสุทธิ์ อดีต สส.ชลบุรี (สมัยพรรค ปชป.ยึดเมืองชล) ลงสนาม โดยบ้านใหญ่ให้การสนับสนุน


ฉัตรชัย เป็นนายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน ในสีเสื้อกลุ่ม ประชาธิปัตย์ บ้านสวน ปี 2554 แต่สมัยที่แล้ว เอก ฉัตรชัย แพ้ วิชิต ชิตวิเศษ จากกลุ่มพลังใหม่บ้านสวนของเสี่ยเฮ้ง

 

พรรครวมไทยสร้างชาติ ส่ง สจ.เบิร์ด นาป่า หรือ คงพัชร ไขรัศมี ลงสนาม สจ.เบิร์ด นักการเมืองหนุ่มไฟแรง ใจถึง พึ่งได้ เป็นคนกว้างขวางในพื้นที่ ต.บ้านสวน ต.นาป่า และ ต.หนองไม้แดง 

 

เขตนี้ เสี่ยเฮ้งได้นายกอุ๊ย อุกฤษณ์ ตั้นสวัสดิ์ อดีต สส.ชลบุรี (พรรคพลังชล) และอดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองชลบุรี เป็นกองหนุน ซึ่งในอดีต นายกอุ๊ยก็เป็นคนสนิทกำนันเป๊าะ 

 

นายกอุ๊ย ฉายานักเลงเรียกพี่คนนี้แหละ ที่ประกาศว่า เลือกตั้งเมืองชลเที่ยวนี้ บ้านใหญ่สูญพันธุ์ ส่วนจะเป็นจริงดังคำพูดนายกอุ๊ยหรือเปล่า 14 พ.ค.มีคำตอบ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ