คอลัมนิสต์

เบื้องลึกศึกพะเยา ‘หิมาลัย’ ปลุกบ้านใหญ่ ชน ‘ธรรมนัส’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กว๊านพะเยาร้อนฉ่า 'ธรรมนัส' เจอเพื่อนรักหักเหลี่ยม 'หิมาลัย' ฉวยโอกาสเปิดตัวบ้านใหญ่ อ.ปง แท้จริงแล้ว ตระกูลตันบรรจง อ่อนแรง แตกเป็น 2 ขั้ว

ปมกว๊านพะเยาเดือด ธรรมนัส โดนเพื่อนรักเล่นเกมลับ หิมาลัย เปิดตัวบ้านใหญ่ตันบรรจง วางแผนโค่นจีรเดช สายตรงสหายผู้กอง 

 

สังเวียนพะเยาปี 2566 ธรรมนัส งานเบา เพราะเพื่อไทย ส่งคนหน้าใหม่ลงสนาม ยกเว้น หิมาลัย ไปเข็นบ้านใหญ่ อ.ปง ลงทำศึกล้างตาอีกครั้ง

ก่อนวันสงกรานต์ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีต สส.พะเยา ปูดข่าวกองกำลังนิรนามไปข่มขู่ผู้นำท้องถิ่นแถว อ.ปง จ.พะเยา ทำเอาคอการเมืองตกอกตกใจ สงสัยว่าใครหนอ บังอาจท้าทายสหายผู้กอง

 

ถัดมา หิมาลัย ผิวพรรณ ให้สัมภาษณ์สื่อว่า ได้โทรไปอธิบายให้เพื่อนรัก ร.อ.ธรรมนัส ทราบถึงข้อเท็จจริงแล้ว โดยตัวเองเข้าไปในพื้นที่ จ.พะเยา เพื่อพูดคุยกับผู้สมัคร สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ แต่ไม่มีกองกำลังของ เสธ.คนไหน ไปข่มขู่ใครทั้งสิ้น

เท็จจริงอย่างไร เชื่อว่า ร.อ.ธรรมนัส และหิมาลัย เพื่อนรักร่วมรุ่น ตท.25 ย่อมรู้อยู่แก่ใจ แต่หากลำดับเหตุการณ์ความเคลื่อนไหวของตัวละครหลักๆ ก็พอจะเห็นร่องรอยความขัดแย้ง

 

ดังที่ทราบกัน สังเวียนเลือกตั้ง สส.พะเยา มี 3 เขต และสื่อหลายสำนักประเมินว่า พรรคพลังประชารัฐ จะได้ 2 ที่นั่ง และพรรคเพื่อไทยได้ 1 ที่นั่ง เรื่องก็น่าจะจบตามนี้ หาก หิมาลัย ผิวพรรณ ไม่ไปขุด ไพโรจน์ ตันบรรจง สวมเสื้อรวมไทยสร้างชาติมาลงสนาม 

 

เปิดตัวบ้านใหญ่พะเยา

 

ช่วงที่ ธรรมนัส ไม่อยู่เมืองพะเยา หิมาลัย ก็สบช่องมีเวทีดีเบตของทีวีช่องดัง จึงถือโอกาสเปิดตัวบ้านใหญ่ อ.ปง ราวกับงานแถลงข่าวของพรรครวมไทยสร้างชาติ

 

เวทีดีเบตกว๊านพะเยา มีป้ายเชียร์หิมาลัย มากกว่าป้ายผู้สมัคร สส.พรรค รทสช.

วันที่ 11 เม.ย.2566 ช่องทีวีดิจิทัลขวัญใจมหาชน เปิดเวทีดีเบตที่บริเวณกว๊านพะเยา อ.เมือง จ.พะเยา มีตัวแทนพรรค และผู้สมัคร สส.พะเยา เข้าร่วม 6 พรรค ซึ่งปรากฏว่า พรรคพลังประชารัฐ ส่ง บุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ และธนสาร ธรรมสอน เข้าร่วมเวทีดังกล่าว

 

ส่วน หิมาลัย ผิวพรรณ และไพโรจน์ ตันบรรจง ผู้สมัคร สส.พะเยา เขต 3 พรรครวมไทยสร้างชาติเข้าร่วมดีเบต และกองเชียร์หลายร้อยชีวิต ที่มาพร้อมป้ายหาเสียง 

 

วันนั้น ไพโรจน์ ตันบรรจง อดีต สส.พะเยา 5 สมัย ได้ใช้เวทีดีเบตบอกเล่าถึงผลงานในอดีต และชี้แจงเหตุผลที่ตัดสินใจลงสมัคร สส.ในสังกัดพรรคลุงตู่

 

ก่อนจะไปขึ้นเวทีดีเบตที่กว๊านพะเยา หิมาลัย เดินทางไป อ.ปง ได้พูดคุยกับไพโรจน์ เรื่องการวางแผนหาเสียง ไม่มีสื่อสำนักไหนรู้ว่า มีกองกำลังไปกับเขาหรือไม่

 

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส คงคาดไม่ถึงว่า ทีมบ้านใหญ่ อ.ปง จะมาชุดใหญ่ และที่สำคัญ การเคลื่อนไหวดังกล่าว สะท้อนว่า เพื่อนรักหิมาลัยเอาจริงที่เขต 3 

 

ตันบรรจง 2 ขั้ว

 

สงครามแย่งชิงอำนาจ ทำให้เพื่อนรักร่วมรุ่น ตท.25 ธรรมนัส กับ หิมาลัย ต้องแยกทางกันเดิน คนหนึ่งไปกับลุงป้อม อีกคนมากับลุงตู่ ทั้งคู่ได้รับผิดชอบพื้นที่ภาคเหนือเหมือนกัน

 

ต้นเดือน มี.ค.2566 หิมาลัย พาตัว ไพโรจน์ ตันบรรจง อดีต สส.พะเยา ไปให้ พล.อ.ประยุทธ์ สวมเสื้อพรรครวมไทยสร้างชาติ ลงสนาม ท่ามกลางความประหลาดใจของคนพะเยา

 

ช่วงเลือกตั้งปี 2562 ไพรัตน์ ตันบรรจง อดีตนายก อบจ.พะเยา ประกาศสนับ สนุนธรรมนัส ขณะที่พี่ชาย-ไพโรจน์ ยังสวมเสื้อพรรคเพื่อไทย ลงสนามเขต 3

 

หลังไพโรจน์พ่ายแพ้แก่จีรเดช ศรีวิราช พี่ชายภรรยา ร.อ.ธรรมนัส ก็หายหน้าไปเหมือนจะวางมือ ส่วน ไพรัตน์ยังทำกิจกรรมการเมืองกับผู้กองธรรมนัส

 

ล่าสุด ไพรัตน์ พาลูกชาย อนุรัตน์ ตันบรรจง สมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร. โดย ร.อ.ธรรมนัส ส่งอนุรัตน์ ลงสมัคร สส.พะเยา เขต 2     แข่งกับตัวแทนของวิสุทธิ์ ไชยณรุณ อดีต สส.พะเยา พรรคเพื่อไทย

 

ชั่วโมงนี้ บ้านใหญ่ตันบรรจง แตกเป็น 2 ขั้ว โดยไพรัตน์ น้องเล็กไปอยู่กับ ร.อ.ธรรมนัส ส่วนพวงเล็ก ตันบรรจง อดีต สส.พะเยา 7 สมัย และน้องชาย-ไพโรจน์ เลือกข้างลุงตู่ โดยมีหิมาลัย เป็นพี่เลี้ยง  

 

เกมเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด หากหิมาลัย ไม่ไปปลุกผีบ้านใหญ่ตันบรรจง ให้ลุกขึ้นมาสู้เสี่ยยุ้ย จีรเดช ศรีวิราช อดีต สส.พะเยา ที่เขต 3 ก็คงไม่มีข่าวบ้านใหญ่กร่าง ข่มขู่หัวคะแนนผู้กอง  
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ