คอลัมนิสต์

สงครามคลองเตย ‘กรณิศ’ สู้เดือด ‘ลูกอัศวิน’ บวกแดง-ส้ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผ่าสมรภูมิคลองเตย 'กรณิศ' เปลี่ยนสีเสื้อ เผชิญคู่แข่งคนคุ้นเคย ลูกอัศวิน ค่ายสีฟ้า บิ๊กเบญ ค่ายสีแดง แถมเจอค่ายลุงตู่ จับตาตัวแปร ค่ายสีส้ม

สมรภูมิคลองเตย กรณิศ เปลี่ยนสีเสื้อ เผชิญคู่แข่งคนคุ้นเคย ลูกอัศวิน ค่ายสีฟ้า และบิ๊กเบญ ค่ายสีแดง จับตาตัวแปร ค่ายสีส้ม

 

 

โค้งสุดท้าย กรณิศ คงพึ่งตัวเองเป็นหลัก เพราะแบรนด์พรรคไม่ติดตลาด พงศกร มีพี่เลี้ยงฐานเสียงเดียวกันกับบิ๊กเบญ ต้องออกแรงเยอะ 

สนามเลือกตั้ง สส.กทม.ทั้ง 33 เขต มีหลายสังเวียนที่อยู่ในความสนใจของผู้คน อย่างเขต 4 (เขตคลองเตยและเขตวัฒนา) เพราะตัวผู้สมัคร สส.หลายคน เป็นคนดัง มีสีสัน และมีกองหนุนกลุ่มเดียวกัน 

 

แชมป์เก่าเขตนี้คือ สส.น้อง กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ที่ถอดเสื้อพลังประชารัฐหันมาสวมเสื้อภูมิใจไทย ซึ่งมีความท้าทายกระแสคนเมืองหลวงอยู่พอสมควร

 

สส.น้อง แชมป์เก่า เดินหนักเพราะเจอคู่ต่อสู้ที่ไม่ธรรมดา

การเลือกตั้งปี 2562 กรณิศ อดีต สก.เขตคลองเตย 2 สมัย พรรคประชาธิปัตย์ ได้ย้ายมาอยู่พรรคพลังประชารัฐ,  ได้กระแสความสงบจบที่ลุงตู่ กรณิศ เอาชนะ อนุชา บูรพชัยศรี อดีต สส.กทม.ปี 2554 จากพรรคประชาธิปัตย์ไปได้

 

ที่น่าสนใจ กรณ์ จตุวิมล พรรคอนาคตใหม่ มาอันดับ 2 ตามหลังกรณิศ แค่ 2,000 คะแนน ซึ่งคะแนนของค่ายสีส้ม อาจมีผลจากพรรคไทยรักษาชาติถูกยุบ ก็เป็นได้

 

สำหรับการเลือกตั้งปี 2566 เฉพาะเขตคลองเตยและเขตวัฒนา สส.น้อง กรณิศ เจอคู่แข่งหน้าใหม่อย่าง เอิร์ธ-พงศกร ขวัญเมือง พรรคประชาธิปัตย์, ภัณฑิล น่วมเจิม พรรคก้าวไกล และเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ พรรครวมไทยสร้างชาติ

 

รวมถึง บิ๊กเบญ-นวธันย์ ธวัชวงค์เดชากุล ประธานศูนย์ อปพร.เขตคลองเตยอดีตผู้สมัคร สส.พรรคไทยรักษาชาติที่ลงสนามในเขตเดิม ในสีเสื้อพรรคเพื่อไย

 

ศึกหนักแชมป์เก่า

 

สนามเลือกตั้ง กทม. เป็นสมรภูมิที่สู้กันด้วยกระแส เที่ยวนี้ กรณิศ อาจเป็นรองคู่แข่งในแง่ของแบรนด์พรรค แต่มีจุดแข็งคือ แบรนด์ สส.น้อง ที่อยู่กับพื้นที่คลองเตยมายาวนาน ตั้งแต่สมัยเป็น สก.เขตคลองเตย

 

แม้ในการเลือกตั้ง สก.ปี 2565 ทีมงานของกรณิศ จะพ่ายทั้งเขตคลองเตย และเขตวัฒนา แต่เลือกตั้งท้องถิ่นก็มีผลต่อการเลือกตั้ง สส.แค่ระดับหนึ่ง

 

สำหรับคู่แข่งสำคัญของ สส.น้อง น่าจะเป็น เอิร์ธ-พงศกร ขวัญเมือง ลูกชาย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯ กทม. ที่สวมเสื้อ ปชป.ลงสนาม แต่ได้ทีม ต่าย คลองเตย หรือ สุชัย พงษ์เพียรชอบ สก.เขตคลองเตย กลุ่มรักษ์กรุงเทพ ให้การสนับสนุน

 

ขณะเดียวกัน บิ๊กเบญ-นวธันย์ ธวัชวงค์เดชากุล ประธานศูนย์ อปพร.เขตคลองเตย ก็เคยเป็นพันธมิตรกับ สก.ต่าย มาก่อน แต่เมื่อบิ๊กเบญ สวมเสื้อ พท.ลงสนาม ก็เลยต้องสู้กันแบบตาต่อตา ฟันต่อฟัน

 

เมื่อทีม สก.ต่าย กับบิ๊กเบญ ต้องตัดคะแนนกันเอง หวยอาจจะออกมาที่ สส.น้อง ก็อาจเป็นได้

 

เดิมพันลูกอัศวิน

 

เอิร์ธ-พงศกร กับบิดา พล.ต.อ.อัศวิน แยกกันเดินละทาง ฝ่ายลูกชายชื่นชอบพรรค ปชป. ส่วนบิ๊กวิน ยังมีภารกิจที่ต้องลุงตู่ให้ไปต่อ

 

การเลือกลงสมัคร สส.กทม.เขตคลองเตย เอิร์ธ คงมองเห็นว่า สก.ต่าย-สุชัย พงษ์เพียรชอบ เคยคว้ามาได้ 13,871 คะแนน น่าจะต้นทุนในการลุยสนามใหญ่

 

อย่างไรก็ตาม พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ส่ง เขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ลูกชาย เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีกระทรวง อว.ลงสนาม โดยหวังที่จะมาเก็บแต้มจากกระแสลุงตู่ 

 

เมื่อไม่กี่วันมานี้ อนุชา บูรพชัยศรี อดีต สส.กทม.เขตคลองเตย ในฐานะผู้บริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ ลงพื้นที่หาเสียงเพื่อขอคะแนนให้กับเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ 

 

จะว่าไปแล้ว ฐานเสียงของ เอิร์ธ พงศกร กับเขตรัฐ พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็อยู่ในปีกเดียวกัน ฉะนั้น พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรค รทสช.ลำดับที่ 20 จะช่วยใคร ลูกชายหรือสมาชิกพรรคตัวเอง

 

ขณะที่ปีกฝ่ายค้านเดิม ภัณฑิล น่วมเจิม พรรค กก. และบิ๊กเบญ-นวธันย์ ธวัชวงค์เดชากุล พรรคเพื่อไทย ย่อมหลีกไม่ได้ที่จะต้องแชร์คะแนนกันเอง โดยเฉพาะกลุ่มบ้านมีรั้ว และคอนโดมิเนียม  

 

สรุปว่า สังเวียนคลองเตย-วัฒนา จะเป็นการต่อสู้ของผู้สมัคร สส.จาก 5 พรรคลุ้นกันทั้งกระแสพรรค และกระแสตัวบุคคล ใครเก๋ากว่าก็เข้าป้าย 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ