คอลัมนิสต์

ดีเอ็นเอสินธุไพร ‘จุรีพร’ เจ็บลึก เปิดศึกสางแค้น ‘ชญาภา’ ที่ ร้อยเอ็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้อยเอ็ด ร้อนองศาเดือด 'จุรีพร' ชนหลานสาว 'ชญาภา' สิ้นเกรงใจพี่ชาย แม้จะมีบาดแผลจากเลือกตั้งนายก อบจ. แต่อดีตแกนนำแดงพัทยาก็สู้ไม่มีถอย

 

คู่แค้นสายโลหิต จุรีพร เดินหน้าชนหลานสาว ชญาภา กลางสังเวียนร้อยเอ็ด เขต 8 แม้จะมีบาดแผลจากเลือกตั้งนายก อบจ. แต่ก็สู้สุดฤทธิ์

 

 

ไฮไลต์ศึกร้อยเอ็ด กลายเป็นสงครามคนกันเอง ระหว่าง นิสิต และลูกสาว 2 คน กับน้องสาว จุรีพร ในสีเสื้อพรรคคุณหญิงหน่อย 

เปิดรับสมัคร สส.ร้อยเอ็ด วันแรก สื่อหลายสำนักโฟกัสที่อา-หลาน ในสนามเขต 8 จุรีพร สินธุไพร พรรคไทยสร้างไทย เผชิญหน้า ชญาภา สินธุไพร พรรคเพื่อไทย 

 


    
ถัดมาไม่กี่วัน สำนักข่าวบางแห่งรายงานข่าวว่า พาดหัว กกต.แจกใบแดงจุรีพร อันเนื่องจาก กกต.ให้ยื่นคำร้องต่อศาลอุทธรณ์ หรือศาลอุทธรณ์ภาค เพื่อสั่งเพิกถอนสิทธิการลงสมัครรับเลือกตั้ง หรือเพิกถอนสิทธิการเลือกตั้งของ จุรีพร สินธุไพร จากการปราศรัยหาเสียง

 

โดยสัญญาว่าจะให้ทรัพย์สิน หรือผลประโยชน์อื่นใดฯ เพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้แก่ตน

มีข้อสังเกตว่า คำสั่งของ กกต.ลงวันที่ 27 ก.พ.2566 แต่เพิ่งมาเป็นข่าววันที่ 7 เม.ย.2566 ซึ่งในข้อเท็จจริง จุรีพรยังมีโอกาสหาหลักฐานมาต่อสู้ในชั้นศาล

 

จากกรณีดังกล่าว จุรีพร สินธุไพร ให้สัมภาษณ์สื่อท้องถิ่นว่า ตนเองจะต่อสู้ตามข้อเท็จจริงจนถึงที่สุด ตอนนี้ตนยังมีสิทธิของการเป็นผู้สมัคร สส. โดยยังไม่มีการตัดสิทธิ์ของตน 

 

สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 8 เป็นเขตใหม่ ประกอบด้วย อ.ศรีสมเด็จ, อ.จตุรพักตรพิมาน, อ.เมืองสรวง (เฉพาะ 2 ตำบล), อ.อาจสามารถ (เฉพาะ 4 ตำบล) และ อ.ธวัชบุรี (เฉพาะ 3 ตำบล) พรรคเพื่อไทย ส่งผู้สมัครหน้าใหม่คือ ชญาภา สินธุไพร ลูกสาวคนเล็กของนิสิต สินธุไพร ลงปักธงแลนด์สไลด์

 

การเมืองไม่มีพี่น้อง

 

เลือกตั้ง 66 จุรีพร จับมือน้องชาย วิเชียรชนินทร์ สวมเสื้อ ทสท. วางเดิมพัน 2 เขต เฉพาะเขต 8 เธอลงสนามชนหลานสาว-ชญาภา

 

ถ้ายังจำกันได้ จุรีพร สินธุไพร ลุยหาเสียงเลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ด ด้วยลีลาใจถึงพึ่งได้ แม้จะพ่าย แต่ก็ได้มา 126,565 คะแนน เป็นทุนเดินงานการเมืองต่อไป


ตอนแรก จุรีพร พาลูกชาย ธนชัย สินธุไพร ออกพบปะชาวบ้าน เตรียมตัวลงสมัคร สส.ร้อยเอ็ด ในสีเสื้อพรรค พปชร. แต่ช่วงเดือน มี.ค.นี้ จุรีพร เปลี่ยนใจเข้าร่วมงานกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ 

 

เมื่อใกล้วันรับสมัคร สส. จุรีพร ตัดสินใจขอลงสนามเขต 8 ส่วน ธนชัย ลูกชาย ลงสมัคร สส.เขต 6 อ.สุวรรณภูมิ โดยมีวิเชียรชนินทร์ เป็นพี่เลี้ยง 

 

ถึงตอนนี้ ตระกูลสินธุไพร ได้แยกออกเป็น 2 สายชัดเจนคือ จุรีพรและวิเชียรชนินทร์ พรรค ทสท. กับ จิราพรและชญาภา พรรค พท. โดยมีบิดาคือ นิสิต สินธุไพร เป็นกุนซือใหญ่

 

กรณีสื่อเล่นข่าว กกต.แจกใบแดงจุรีพร ดูเหมือนอดีตแกนนำแดงพัทยา จะปักใจว่าเป็นฝีมือคนร่วมสายโลหิตเดียวกัน แต่อยู่คนละฝั่งการเมือง

 

ดีเอ็นเอประชาธิปไตย

 

สองพี่น้องสินธุไพร น้ำ จิราพร และเบียร์ ชญาภา เป็นดาวเด่นของค่ายทักษิณ จึงได้โอกาสลงสมัคร สส.ร้อยเอ็ด พร้อมกัน

 

เอมอร และลูกสาว จิราพร-ชญาภา สินธุไพร


จิราพร ยังสมัคร สส.ร้อยเอ็ด เขต 5 ที่มั่นการเมืองของนิสิต และเอมอร สินธุไพร หลังมีข่าว กกต.แจกใบแดงอาจุรีพร สาวน้ำก็โพสต์เฟซบุ๊คว่า “คนที่ถูก กกต.ฟันใบแดง ไม่ใช่น้ำ น้ำชื่อ ‘จิ-รา-พร สินธุไพร’ อยู่เพื่อไทย ไม่เคยย้ายพรรค และไม่เคยลง นายก อบจ. ค่ะ”

 

ย้อนไปช่วงเลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ด จุรีพร ใช้กลยุทธ์ขายความเป็นคนในตระกูลสินธุไพร ทำให้มีเสียงตอบรับดี ดังนั้น พรรคเพื่อไทย จึงส่ง เอมอร ภรรยานิสิต และลูกสาว เบียร์-ชญาภา เดินสายขึ้นเวทีประกาศว่า สินธุไพร ของแท้ต้องอยู่เพื่อไทย 

 

การหาเสียงโค้งสุดท้าย ชญาภา ได้ทุ่มเทช่วย เศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ จนได้รับเลือกเป็นนายก อบจ.ร้อยเอ็ด และพรรคเพื่อไทยก็ตอบแทนเธอให้ลงสมัคร สส.ร้อยเอ็ด เขต 8
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ