คอลัมนิสต์

เบื้องลึก ‘พวงเพ็ชร’ หนุนยาใจ ‘บิ๊กกี่’ จับตาดีลลับข้ามขั้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดเบื้องลึก พวงเพ็ชร มาดามนครบาล หนุนภรรยา บิ๊กกี่ ลง สส.ปาร์ตี้ลิสต์ เพื่อไทย จับตาเพื่อนรักป้อม ในปฏิบัติการลับจับขั้วหลังเลือกตั้ง 14 พ.ค.

 

เกมลับสลับขั้ว พวงเพ็ชร มาดามนครบาล หนุนยาใจคนสวย บิ๊กกี่ สมัคร สส.ปาร์ตี้ลิสต์ เพื่อไทย เพราะรู้จัก พล.อ.นพดล เพื่อนป้อมมานานแล้ว

 

 

บ้านสวนบางเขนของ พวงเพ็ชร มีแขกขาประจำอย่าง พล.อ.นพดล และภรรยา ประวีณ์นุช กรณีมาดามแจ๋นคอนเนกชั่น จึงถูกโยงดีลลับจับขั้วตั้งรัฐบาล

 

โจษขานกันยังไม่จบ เมื่อ ประวีณ์นุช อินทปัญญา ภรรยา พล.อ.นพดล อินทปัญญา วุฒิสมาชิก สายตรงบ้านป่ารอยต่อ มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้สมัคร สส.ปาร์ตี้ลิสต์ ลำดับที่ 22 

 

มาดามแจ๋น พวงเพ็ชร ชุนละเอียด แม่ทัพเมืองหลวง พรรคเพื่อไทยบอกกับนักข่าวที่ใกล้ชิดว่า ไม่มีอะไรในกอไผ่ ประวีณ์นุช เป็นสมาชิกสายมู ที่เข้าออกบ้านสวนบางเขนอยู่เป็นประจำ จึงชักชวนให้มาลงสมัคร สส.บัญชีรายชื่อ

พลิกไปดูข่าวสังคมในสื่อหัวสี ก็จะเห็นมาดามแจ๋น ไปร่วมงานเลี้ยงฉลองวันเกิดของประวีณ์นุช รวมถึงออกงานสังคมร่วมกันอยู่เป็นประจำ

 

มาดามแจ๋น และประวีณ์นุช ในงานเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ ของเพื่อไทย

เหนืออื่นใด ประวีณ์นุช ยังลงขันกับ วิลาวัลย์ ธรรมชาติ อดีต สก.เขตจตุจักรพรรคเพื่อไทย ทำร้านอาหารญี่ปุ่น แถวตึกหะรินธร สาธร ซึ่ง วิลาวัลย์ และมาดามแจ๋น ก็อยู่ในก๊วนเดียวกัน

 

อย่างไรก็ตาม นักสังเกตการณ์ทางการเมืองชี้ว่า กรณีภรรยา พล.อ.นพดล เพื่อนซี้ พล.อ.ประวิตร ได้อยู่ในบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ได้เป็น สส.แน่นอน ย่อมไม่ใช่เรื่องมาดามแจ๋นคอนเนกชั่น น่าจะมีเรื่องดีลลับจับขั้วตั้งรัฐบาลสมานฉันท์ด้วย

 

หลังการเลือกตั้ง 14 พ.ค.2566 มีแนวโน้น ประวีณ์นุช จะได้เป็น สส.ป้ายแดงสภาล่าง ส่วนบิ๊กกี่ พล.อ.นพดล ก็ยังเป็น สว. อยู่อีก 2 ปี

 

บ้านสวนบางเขน

 

มาดามนครบาล พวงเพ็ชร ได้ชื่อว่า นักการเมืองสายมู จึงมีพิธีรับส่งพระราหู ที่บ้านสวนบางเขน เป็นประจำทุกปี และผู้คนที่เข้าร่วมไหว้พระราหู ก็มาจากหลากหลายวงการ 

 

บ้านสวนบางเขน ซอยวิภาวดีรังสิต 60 (บางบัว) เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ เป็นทั้งออฟฟิศของมาดามแจ๋น และเป็นที่ประดิษฐานพระราหู ฉะนั้น วันพุธ มาดามแจ๋น จะไม่รับนัดใคร เพราะต้องดูแลสมาชิกไหว้พระราหู 

 

มาดามแจ๋น เป็นคนกรุงเทพฯ แต่ไปทำธุรกิจซื้อขายที่ดินที่ อ.ภูเรือ จ.เลย จนได้เป็น สจ.เมืองเลย ก่อนจะลงสมัคร สส. ก็ได้เป็นผู้แทนฯ สังกัดพรรคชาติพัฒนา 

 

“ส่วนตัวเป็นคนชอบอยู่ร่วมกับคนเยอะๆ ดิฉันได้เรียนมาหลายหลักสูตรมีเพื่อนเยอะ เราเองเป็นเหมือนนักกิจกรรม ชอบทำงานให้สังคม” นี่คือเคล็ดลับของมาดามแจ๋น ในการสร้างคอนเนกชั่น 

 

เชื่อว่า หลังวันเลือกตั้ง 14 พค. มาดามแจ๋น จะมีบทบาทสำคัญยิ่งในปฏิบัติการดีลลับจับขั้วตั้งรัฐบาลใหม่ เพราะเธอได้รับความไว้วางใจ ทั้งจากคนแดนไกล และอุ๊งอิ๊ง

 

บ้านป่ารอยต่อ

 

บิ๊กกี่-พล.อ.นพดล ก็เป็นอดีตนายทหารที่มากคอนเนกชั่น ไม่ต่างจากมาดามแจ๋น จึงไม่น่าแปลกใจที่ทั้งคู่จะกลายเป็นเพื่อนสนิทต่างวัย ไปมาหาสู่กันเป็นประจำ

 

ถ้ายังจำกันได้ ช่วงปี 2547 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นั่งเก้าอี้ ผบ.ทบ. สมัยรัฐบาลทักษิณ โดยมี พล.อ.นพดล อินทปัญญา เป็นหัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำ รมว.กลาโหม (พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร) 

 

พล.อ.นพดล เคยเล่าให้นักข่าวฟังว่า “ตอนที่นายกฯทักษิณ ลงเลือกตั้ง เพื่อเป็นนายกฯ สมัยที่ 2 พล.อ.ประวิตร เป็นผู้บัญชาการทหารบก จึงให้ผมเป็นนายทหารประสาน งานด้านการเมืองกับพรรคต่างๆ ปีนั้น พรรคไทยรักไทยได้ 300 กว่าเสียง”

 

ทั้งบิ๊กกี่ และบิ๊กป้อม เพื่อนรักร่วมรุ่นเตรียมทหารรุ่น 6 เป็นนายทหารที่เติบโตในยุคนักเลือกตั้ง จึงรู้จัก สส.ทุกพรรค และเรียนรู้วิชาการเมืองจากจอมยุทธ์เหล่านี้

 

ด้วยเหตุนี้ หากจะมีชื่อ ประวีณ์นุช อินทปัญญา ภรรยาบิ๊กกี่ อยู่ในเซฟโซนของผู้สมัคร สส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคเพื่อไทย ก็ไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจอันใดเลย 
   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ