คอลัมนิสต์

อึ้งทั้งเพื่อไทย เมีย ‘บิ๊กกี่’ ปาร์ตี้ลิสต์เซฟโซน โยงดีลลับ ‘ประวิตร’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งงทั้งเพื่อไทย หวานใจ บิ๊กกี่ พล.อ.นพดล เพื่อนรัก ประวิตร อยู่ในปาร์ตี้ลิสต์ลำดับ 22 ดุจโซ่ทองคล้องใจสองพรรค ย้ำข้อมูลลึกดีลลับบ้านป่า-บ้านจันทร์ส่องหล้า

 

ตะลึงปาร์ตี้ลิสต์เพื่อไทย หวานใจ บิ๊กกี่ พล.อ.นพดล อินทปัญญา เพื่อนรัก ประวิตร อยู่ในลำดับ 22 ดุจโซ่ทองคล้องใจสองพรรค 

 

มิสเตอร์ดีลฉายา บิ๊กกี่ ที่แกนนำเพื่อไทยรู้จักมักคุ้น รวมถึง อุ๊งอิ๊ง และคนแดนไกล ไม่แปลกที่ชื่อ ประวีณ์นุช อินทปัญญา จะอยู่ในเซฟโซน

วันที่ 4 เม.ย.2566 มีการเปิดเผยชื่อผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย 100 คน โดยมีการจัดลำดับเรียบร้อย และสื่อทุกสำนักต่างสะดุดชื่อประวีณ์นุช อินทปัญญา ภรรยา พล.อ.นพดล อินทปัญญา ที่อยู่ในลำดับที่ 22

 

สมาชิกพรรคเพื่อไทย และคอการเมืองจำนวนไม่น้อย รู้สึกประหลาดใจที่ภรรยา บิ๊กกี่ อยู่ในลำดับที่ 22 เหนือกว่าอดีต สส.หลายสมัย นับสิบคน แถมลำดับนี้ถือว่า เป็นเซฟโซนของพรรคเพื่อไทย

ประวีณ์นุช นามสกุลเดิม เลิศจิตติสุทธิ์ ได้จดทะเบียนสมรสกับ พล.อ.นพดล เมื่อ 1 ก.พ.2559 โดยประวีณ์นุช เป็นน้องสาว อรวรรณ นาครทรรพ  ภรรยาของ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ อดีต สส.กทม. พรรคเพื่อไทยที่ย้ายไปอยู่พรรคไทยสร้างไทย

 

หากไปย้อนดูเส้นทางเดินของบิ๊กกี่ ก็จะไม่แปลกใจเลยที่ ประวีณ์นุช อินทปัญญา มีชื่อติดบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในลำดับที่การันตีเป็น สส.

 

ฉายามิสเตอร์ดีล

 

คอลัมนิสต์หนังสือพิมพ์ 18 อรหันต์ จะคุ้นเคยกับ บิ๊กกี่ เพื่อนเตรียมทหารรุ่น 6 ของบิ๊กป้อม ที่ได้ชื่อว่า มิสเตอร์ดีล เพราะเขารู้จักนักการเมืองทุกพรรค มีเพื่อนพ้องน้องพี่มากมาย 

 

หลายคนคงเห็นภาพ สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และสมศักดิ์ เทพสุทิน เข้ากราบลา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่บ้านป่ารอยต่อฯ ก่อนย้ายไปเปิดตัวกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งวันนั้น บนโต๊ะอาหารเที่ยง ไม่ได้มีแค่สุริยะ-สมศักดิ์ และแกนนำพรรคพลังประชารัฐ แต่ยังมีบิ๊กกี่ร่วมวงรับประทานด้วย

 

ว่ากันว่า บิ๊กกี่เป็นคนพา 2 ส.กลุ่มสามมิตร เข้ามาหาเพื่อนป้อม ในฐานะคนที่คุ้นเคยทั้งพรรคเพื่อไทยและพรรคพลังประชารัฐ

พล.อ.นพดล เพื่อนรักเตรียมทหารรุ่น 6 ของ พล.อ.ประวิตร แม้จะไม่ได้ร่วมอยู่ในเครือข่ายทหารเสือราชินี และบูรพาพยัคฆ์ แต่ก็คือเป็นเพื่อนที่แนบแน่นกันมากที่สุด

 

สมัยรัฐบาลทักษิณ พล.อ.นพดล น้องรักของบิ๊กเหวียง พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร รมว.กลาโหม จึงถูกเรียกมาเป็นหัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำ รมว.กลาโหม

เหมือนที่ทุกคนรู้ พล.อ.เชษฐา มีส่วนช่วยขยายคอนเน็กชั่นเตรียมทหารรุ่นที่ 6 ทำให้ บิ๊กกี่-บิ๊กป้อม ได้รู้จักนักการเมืองสังกัดพรรคไทยรักไทย สมัยโน้น ไม่ว่าจะเป็นเสนาะ เทียนทอง ,คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์,สุชน ชาลีเครือ ฯลฯ 


 
ทุกวันนี้ พล.อ.นพดล เป็น ส.ว.ผู้ทรงบารมี และดูแล ส.ว.ประมาณ 60-80 คน ในสาย พล.อ.ประวิตร โดยการปรากฏชื่อภรรยาของบิ๊กกี่ ในปาร์ตี้ลิสต์ พรรคเพื่อไทย หลายคนจึงเชื่อว่า ดีลลับบ้านป่ารอยต่อ-บ้านจันทร์ส่องหล้า มีจริง 

 

สะใภ้เตรียมทหารรุ่น 6

 

ภาพวันเปิดตัว ประวีณ์นุช เมื่อปี 2559

ย้อนไปเมื่อเดือนต้นเดือน กพ.2559 บิ๊กกี่ พล.อ.นพดล ทำเซอร์ไพรส์ เปิดตัว อร-ประวีณ์นุช เลิศจิตติสุทธิ์ (นามสกุลเดิม) เป็นคู่ใจคนใหม่ พร้อมโชว์ใบทะเบียนสมรส

 

น้องอร ของบิ๊กกี่ มาจากครอบครัวมีฐานะ เธอเรียนจบมัธยมที่โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย จบปริญญาตรีที่ธรรมศาสตร์ และจบปริญญาโทที่มหิดล ปัจจุบัน มีธุรกิจส่วนตัว

 

ความสัมพันธ์ต่างวัยระหว่าง บิ๊กกี่กับอร-ประวีณ์นุช เกิดขึ้นครั้งแรกในงานเลี้ยงสังสรรค์ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง โดยมีรุ่นพี่ที่สนิทกับ พล.อ.นพดล ได้แนะนำให้รู้จักกัน

 

ประวีณ์นุช ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเพื่อนรักของสามี อย่าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เธอก็เคยได้พบในฐานะสะใภ้เตรียมทหารรุ่น 6 “...ท่านให้ความรักความเมตตาเราดี ต้องขอบคุณพี่ๆ ทุกท่าน”

 

นับจากนี้ไป สื่อทุกสำนักจะต้องเกาะติดประวีณ์นุช ในฐานะผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เพราะเธอถูกมองว่า เป็นโซ่ทองคล้องใจ ของพรรคเพื่อไทย กับพรรคพลังประชารัฐ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ