คอลัมนิสต์

เทียนทองเสี่ยง ‘เสนาะ’ ชนบิ๊กบราเธอร์ ‘ขวัญเรือน’ สู้สายบู๊

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เดิมพันตระกูลเทียนทอง เสนาะ เสี่ยงลูกชายพ่ายซ้ำ หากแลนด์สไลด์ไม่ชนะอำนาจแฝงบิ๊กบราเธอร์ ขวัญเรือน-ตรีนุช ก็สาหัส เมื่อปะทะบ้านใหม่สายแข็ง

เลือกตั้ง 66 ฤาจะเป็นศึกสุดท้ายของ เสนาะ ถ้าลูกชายพ่ายซ้ำ มิหนำซ้ำ ขวัญเรือน นายแม่สระแก้ว ตกอยู่ในเกมเสี่ยง แพ้ได้เหมือนกัน

 

บ้านใหญ่เทียนทองสูญพันธุ์ หรือแลนด์สไลด์อุ้ม เสนาะ คนสระแก้วจะเป็นผู้ตัดสินอนาคต ในคูหาเลือกตั้ง 14 พ.ค.2566

หากย้อนไปสิบปีที่แล้ว งานวันเกิด เสนาะ เทียนทอง ทุกวันที่ 1 เม.ย. จะมีงานใหญ่ทั้งที่บ้านใหญ่ อ.วัฒนานคร หรือที่บ้านพักเมืองธานี

 

วันเกิดปีนี้ เสนาะ ประกาศวางมือทางการเมือง จึงมีเพียง นพ.ชลน่าน  ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นำกระเช้าผลไม้เข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 90 ปี ที่บ้านพักเมืองทองธานี  

เลือกตั้งปี 2562 เสนาะ เทียนทอง ยังมีกำลังวังชา พาลูกชาย สรวงศ์ และหลานชาย สนธิเดช เทียนทอง ออกหาเสียงอย่างหนัก แถมป๋าเหนาะขึ้นเวทีปราศรัยด้วย แต่สุดท้าย ทีมป๋าเหนาะพ่ายแพ้ทุกเขต 

 

ชัยชนะตกเป็นทีมขวัญเรือน เทียนทอง ในสีเสื้อพรรคพลังประชารัฐ และส่งผลให้ ตรีนุช เทียนทอง นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีศึกษาธิการ

 

วัดใจคนชายแดน

 

หลังเลือกตั้ง สส.สระแก้ว สมัยที่แล้ว เสนาะ ออกมาโวยว่าเจออำนาจรัฐแทรกแซง ทำให้ทีมเพื่อไทยพ่ายแพ้ ลึกๆในใจ ป๋าเหนาะ หวังแค่เสี่ยบอย สรวงศ์ ชนะเท่านั้น แต่ก็เจออิทธิฤทธิบิ๊กบราเธอร์บูรพาพยัคฆ์ จนลูกชายพ่ายยับ

 

สรวงศ์ เทียนทอง ความหวังหนึ่งเดียวของเสนาะ เทียนทอง

เสี่ยบอย สรวงศ์ เดินสายหาเสียงมาแต่ปี 2564 ในพื้นที่เขต 3 (อ.อรัญประเทศ อ.โคกสูง อ.ตาพระยา และอ.วัฒนานคร) เพราะหวังจะทวงคืนที่นั่ง สส.สระแก้ว

 

สำหรับ สุรศักดิ์ ชิงนวรรณ์ อดีต สส.สระแก้ว เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยทิ้งพื้นที่ และดูแลหัวคะแนนเป็นอย่างดี

 

สุรศักดิ์ มีฐานธุรกิจรับเหมาก่อสร้างในนาม หจก.นวรรณ์ และประสบการณ์การเป็น สท.อรัญประเทศ มาหลายสมัย จึงกลายเป็นตัวเต็งที่จะรักษาแชมป์ได้

 

นอกจากนี้ สุรศักดิ์ยังมีน้องชายคือ พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 และอดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว 

 

วันสมัครรับเลือกตั้ง สส.สระแก้ว ป๋าเหนาะ ไม่ได้เดินทางมาให้กำลังใจลูกชาย มีเพียงอุไรวรรณ เทียนทอง เดินทางมาพร้อมเสี่ยบอย 

 

สรวงศ์ พูดกับนักข่าวว่า ถ้าจะให้มันแฟร์จริงๆ ขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติพิจารณาด้วยว่า รอง ผบช.ภ.2 ควรจะควบคุมดูแล จ.สระแก้ว ในช่วงหาเสียงหรือไม่

 

ความพ่ายแพ้ปี 2562 ยังเป็นภาพหลอน เสี่ยบอยจึงผวาอำนาจแฝง และแอบหวังกระแสอุ๊งอิ๊ง ช่วยอุ้มเข้าสภาฯ 

 

เดิมพันนายแม่

 

เลือกตั้ง 66 ไม่ใช่แค่ค่าย เสนาะ เจอศึกหนัก ค่ายนายแม่ ขวัญเรือน ก็ชนคู่แข่งสายแข็ง ค่ายบ้านใหม่เขาฉกรรจ์

 

วันนี้ บ้านใหญ่สวนน้ำเขาฉกรรจ์คึกคัก เพราะ ขวัญเรือน เทียนทอง อดีตนายก อบจ.สระแก้ว ลงสนาม สส.สระแก้ว เขต 1 (อ.เมืองสระแก้ว, อ.เขาฉกรรจ์)

 

ดังที่ทราบกัน คู่แข่งของนายแม่คือ ดรุณี พูนประสิทธิ์ ตัวแทนบ้านใหม่เขาฉกรรจ์ ในสีเสื้อภูมิใจไทย ซึ่งทีม สจ.เปิ้ล พร้อมแล้วที่จะโค่นบ้านใหญ่เทียนทอง

 

เขต 2 (อ.วังน้ำเย็น ,อ.วังสมบูรณ์ ,อ.คลองหาด) ตรีนุช เทียนทอง อดีต สส.สระแก้ว 5 สมัย น่าจะเหนื่อยกว่าสมัยที่แล้ว เมื่อบ้านใหม่เขาฉกรรจ์ เปิดตัว สมบัติ สุริยันต์ อดีต ส.อบจ.สระแก้ว เขต อ.วังน้ำเย็น มาสวมเสื้อสีน้ำเงิน ลงสมัคร สส.เขต 2

 

คนวังน้ำเย็นต่างรู้จัก สจ.สมบัติ แห่งบริษัท สุริยันต์ ผลิตภัณฑ์ คอนกรีต จำกัด ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น เป็นอย่างดี 

 

รัฐมนตรีเหน่ง เจอคู่แข่งที่ไม่ธรรมดาเสียแล้ว ไม่ต่างจากนายแม่ขวัญเรือน ที่ต้องสู้กับคุณนายเปิ้ล เขาฉกรรจ์

 

แม้ทีมนายแม่ขวัญเรือน จะพอใจกับผลการเลือกตั้งนายก อบจ.สระแก้ว เมื่อ 26 มี.ค.2566 ฐานิสร์ เทียนทอง โกยแต้มมา 1.3 แสนคะแนน สะท้อนว่า คนสระแก้วยังไว้วางใจทีมบ้านใหญ่สวนน้ำเขาฉกรรจ์ 

 

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์การเลือก สส.ก็จะเป็นอีกแบบหนึ่ง ทีมนายแม่คงวางใจไม่ได้ เพราะทีมบ้านใหม่เขาฉกรรจ์ มีทรัพยากรไม่แพ้ฝั่งตระกูลเทียนทอง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ