คอลัมนิสต์

สางแค้นบ้านใหญ่ 'ปากน้ำ '‘ไพลิน’ สายตรง ‘เสธ.อ้น’ ชักธงรบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เลือกตั้ง66' ได้เวลาสางแค้นเก่า ไพลิน อดีต สส.ฝั่งพระสมุทรเจดีย์ มี เสธ.อ้น เป็นกองหนุน บวกเสี่ยเฮ้ง ชักธงรบ ต่อศักดิ์ ทายาทการเมือง 'ชนม์สวัสดิ์ '

 

สมรภูมิล้างแค้น ไพลิน บ้านใหญ่แหลมฟ้าผ่า ได้กองหนุน เสธ.อ้น สายลุงตู่ ปักหลักสู้ ต่อศักดิ์ ทายาทการเมืองของชนม์สวัสดิ์

 

ฝั่งพระสมุทรเจดีย์คือที่มั่น บ้านใหญ่อัศวเหม มายาวนาน เพียงแต่สมัยที่แล้ว เสธ.อ้น คนดังมาขอแบ่งพื้นที่ไปให้บ้านใหญ่ เทียนสุวรรณ 

เมื่อไม่นานมานี้ ไพลิน เทียนสุวรรณ อดีต สส.สมุทรปราการ ร่วมกับ เสธ.อ้น หรือ พล.อ.กนิษฐ์ ชาญปรีชญา อดีต สว. ได้ร่วมกันเปิดสำนักงานพรรครวมไทยสร้างชาติ( รทสช.) เขต 6 อ.พระประแดง และเขต 7 อ.พระสมุทรเจดีย์

 

พรรค รทสช. ได้วางตัวผู้สมัคร สส.สมุทรปราการ 2 เขตนี้คือ เขต 6 สจ.ช้าง กุลชร มีสัมฤทธิ์ อดีต ส.อบจ.สมุทรปราการ เขต อ.พระประแดง และเขต 7 ไพลิน เทียนสุวรรณ 

 

เสธ.อ้น และ ไพลิน เทียนสุวรรณ เปิดสำนักงานพรรค รทสช. ฝั่งพระสมุทรเจดีย์

 

 

ย้อนไปดูผลคะแนนเลือกตั้ง สส.สมุทรปราการ เขต 7 อ.พระสมุทรเจดีย์ และอ.พระประแดง (เฉพาะ ต.บางจาก) ไพลิน เทียนสุวรรณ พรรคพลังประชารัฐ ( พปชร.)  27,875 คะแนนส่วน นันทวรรณ ประสพดี พรรคเพื่อไทย ( พท.)  ที่ได้ 27,648 คะแนน เฉือนชนะกันแค่ 200 กว่าคะแนน

 

เที่ยวนี้ ประชา ประสพดี อดีต สส.สมุทรปราการ หลายสมัย กลับมาลงสนามเอง ฉะนั้น ไพลินคงต้องเหนื่อยกว่าสมัยที่แล้ว 

ต่อศักดิ์ อัศวเหม หลานชายวัฒนา จะลงสนามเขต 7 ในสีเสื้อพรรค พปชร. หลังจากหนที่แล้ว ต่อศักดิ์ถูกขอร้องให้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ เพื่อเปิดทางให้ไพลิน ลง สส.เขตแทน

 

บ้านใหญ่แหลมฟ้าผ่า

 

ไพลิน เทียนสุวรรณ เป็นลูกสาว สมัคร เทียนสุวรรณ อดีต ส.อบจ.สมุทรปราการ ได้ชื่อว่าเป็นบ้านใหญ่แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ 

สมัคร ยังเป็นประธานกรรมการ บริษัท เทียนทองขนส่ง จำกัด เจ้าของสัมปทานรถโดยสารร่วมประจำทางสาย 1141

 

ในอดีต สมัคร เทียนสุวรรณ ก็คือหัวคะแนนของ วัฒนา อัศวเหม ฝั่ง อ.พระสมุทรเจดีย์ และปี 2529 สมัคร เคยลงสมัคร สส.สมุทรปราการ ร่วมทีมกับวัฒนา แต่ได้อันดับ 3 จึงไม่ได้เป็น สส.

 

สำหรับไพลิน ได้รับเลือกเป็น ส.อบจ.สมุทรปราการ เขต อ.พระสมุทรเจดีย์ มา 2 สมัย ก่อนที่จะลงสมัคร สส.ในสีเสื้อพรรค พปชร.

ผู้อยู่เบื้องหลังชัยชนะของ ไพลิน คือ สุชาติ ชมกลิ่น และ เสธ.อ้น-พล.อ.กนิษฐ์ ชาญปรีชญา อดีตผู้บัญชาการหน่วยข่าวกรองทางทหาร ซึ่งเป็นน้องรักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

 

เลือกตั้ง 66 สนามเขต 7 เป็นเดิมพันของ เสธ.อ้น อดีตทหารเสือราชินี ด้วยเหตุนี้ เสธ.อ้น จึงลาออกจาก สว. เพื่อมาทำงานการเบื้องหลังช่วยไพลิน และลุงตู่

 

บ้านใหญ่อัศวเหม

 

จริงๆแล้ว อ.พระสมุทรเจดีย์ เป็นที่มั่นการเมืองของ บ้านใหญ่อัศวเหม มาแต่ยุคทองของ วัฒนา อัศวเหม ช่วงปี 2531-2539

การเลือกตั้งปี 2539 พูนผล อัศวเหม ลูกชายวัฒนา ได้รับเลือกเป็น สส.สมุทรปราการ โดยมีฐานเสียงอยู่ใน อ.เมือง และ อ.พระสมุทรเจดีย์

 

สมัยเลือกตั้งปี 2554 พูนผล ลงสมัคร สส.เขต อ.พระสมุทรเจดีย์ ในนามพรรคมาตุภูมิ แต่พ่ายแพ้แก่ ประชา ประสพดี พรรค พท.ยับเยิน

หลังพูนผล เสียชีวิตปี 2558 ต่อศักดิ์ อัศวเหม ก็เข้าไปเคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.พระสมุทรเจดีย์ เตรียมตัวลงสมัคร สส.ในเขตนี้ แต่สุดท้าย ก็เจออดีต สจ.คนสวยปาดหน้า สวมเสื้อ พปชร.ลงสนามแทน

 

ปลายปี 2563 ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ส่ง พิม อัศวเหม ลงสมัคร ส.อบจ.สมุทรปราการ และได้รับเลือกเป็น ส.อบจ.เขต อ.พระสมุทรเจดีย์

พิม อัศวเหม เป็นลูกสาว พูนผล เลือกมารักษาพื้นที่การเมืองของพ่อ และสร้างฐานเสียงให้ต่อศักดิ์ ที่จะลงสมัคร สส.ปี 2566

 

ดังที่ทราบกัน ช่วงศึกซักฟอกปีที่แล้ว สส.บ้านใหญ่ปากน้ำ โหวตสวนไม่ไว้วางใจ สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ก็มีสาเหตุมาจากกรณีเสี่ยเฮ้ง เข้าดูแลอดีต สส.ไพลิน และเตรียมขยายพื้นที่ในปากน้ำ


ต่อศักดิ์ เป็นตัวแทนของชนม์สวัสดิ์ ออกมาเปิดหน้าชนเสี่ยเฮ้ง ตาต่อตา ฟันต่อฟัน ปฏิบัติการหักนักเลงเมืองชล ทำให้ลุงป้อม ปูนบำเหน็จมอบโควต้ารัฐมนตรีให้บ้านใหญ่ปากน้ำ

 

ดังนั้น สงครามชิงเขต 7 จึงไม่ต่างจากเกมสางแค้นเก่า ระหว่างตัวแทนบ้านใหญ่อัศวเหม กับนอมินีเสี่ยเฮ้ง ที่มี เสธ.อ้น เป็นกุนซือใหญ่  

 

logoline