คอลัมนิสต์

เกมเสี่ยง 'โคราช' ‘วิรัช’ ฟัดค่ายแป้งมัน ‘กำนันป้อ’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลือกตั้ง 66 สมรภูมิ 'โคราช' 'วิรัช' ปรับขบวนเพิ่มยอดที่นั่ง สส. เสี่ยงขนเมีย-น้องเมียลงสนาม สู้ทีมแป้งมัน 'กำนันป้อ' กระจายเครือญาติลง สส. 9 เขต

 

สงครามโคราช วิรัช ปรับขบวนบ้านรัตนเศรษฐ ขนลูกเมียลงสนาม สู้ทีมแป้งมันพันล้าน กำนันป้อ ที่ดันเครือญาติเต็มอัตราศึก

 

 

วิรัช ฝ่ากระแสแลนด์สไลด์ งัดลูกเก๋าเขย่าทักษิณ รู้ทั้งรู้ มีคดีฟุตซอลติดตัว รวมทั้งเมียและน้องเมีย ก็ต้องเสี่ยงลงสนาม เก็บแต้มให้ลุงป้อม 

ในที่สุด วิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็ขอตัดจบประเด็นร้อนเรื่องทักษิณยกเก้าอี้นายกฯให้ป้อม ไม่ขอโต้แย้งอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร 

 

 

ลึกๆแล้ว วิรัชก็รู้ว่า ทักษิณพูดกับสื่อญี่ปุ่นอย่างไร แต่ด้วยความเก๋า จึงหยิบบางมุมมาขยายความให้เป็นคุณแก่พรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากช่วงนี้ โพลหลายสำนักชี้ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มีคะแนนนิยมไม่ถึง 2%

 

 

เฉพาะสนามนครราชสีมา ที่มี สส.16 คน วิรัช และทีมบ้านรัตนเศรษฐ ในสีเสื้อพรรคพลังประชารัฐ  เจอคู่แข่งที่แกร่งกว่าปี 2562 ทั้งพรรคเพื่อไทย และพรรคชาติพัฒนากล้า

ล่าสุด พรรคชาติพัฒนากล้า ประกาศเอาจริง จองเก้าอี้ สส.โคราช 4 ที่นั่งคือ เขต 1 เทวัญ ลิปตพัลลภ ,เขต 2 วัชรพล โตมรศักดิ์, เขต 3 สมศักดิ์ กาญจนวัฒนา และเขต 4 สมบัติ กาญจนวัฒนา 

 

บ้านใหญ่เสี่ยยักษ์

 

เลือกตั้งสมัยที่แล้ว วิรัช แม่ทัพโคราช กวาดมาได้ 6 ที่นั่ง แยกเป็นของตระกูลรัตนเศรษฐ 4 ที่นั่ง เที่ยวนี้คงไม่ง่ายเหมือนเก่า

ดังที่รู้กัน เสี่ยยักษ์ วิรัช เป็นขุนพลแก้วของลุงป้อม จึงทำให้อยู่ในลำดับต้นๆของผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ โดยอธิรัฐ รัตนเศรษฐ ได้ลำดับที่ 4 และวิรัช ลำดับที่ 9

 

ทัศนียา รัตนเศรษฐ ต้องเสี่ยงลงสนามอีกครั้ง

ส่วนผู้สมัคร สส.เขต ของบ้านรัตนเศรษฐ วิรัช ขนเมีย ,น้องเมีย ,ลูกชาย และลูกสะใภ้ ลงสนามรวม 5 คน 

เขต 5 อ.โนนสูง, อ.เฉลิมพระเกียรติ (2 ตำบล) และ อ.พิมาย (5 ตำบล) ทวิรัฐ รัตนเศรษฐ อดีต สส.นครราชสีมา

เขต 7 อ.โนนแดง, อ.ประทาย, อ.เมืองยาง และ อ.ลำทะเมนชัย ทัศนียา รัตนเศรษฐ อดีต สส.นครราชสีมา 

เขต 8 อ.ชุมพวง (ยกเว้น 2 ตำบล) และอำเภอพิมาย (ยกเว้น 4 ตำบล) อรัชมน รัตนเศรษฐ ภรรยา อธิรัฐ รัตนเศรษฐ 

เขต 9 อ.จักราช, อ.ห้วยแถลง และอ.ชุมพวง (เฉพาะ 2 ตำบล) ทัศนาพร เกษเมธีการุณ อดีต สส.นครราชสีมา 

เขต 16 อ.คง, อ.บ้านเหลื่อม, อ.ขามสะแกแสง และอ.พระทองคำ (ยกเว้น 2 ตำบล) ตติรัฐ รัตนเศรษฐ ลูกชายคนเล็กของเสี่ยยักษ์

 

จริงๆแล้ว วิรัช ,ภรรยา และน้องภรรยา ยังติดบ่วงคดีฟุตซอล แต่ในสถานการณ์ที่พรรคลุงป้อม ต้องการ สส.เขต เสี่ยยักษ์ จึงเล่นเกมเสี่ยง

 

บ้านใหญ่แป้งมัน

 

คู่แข่งในสนามโคราชของ วิรัช คือพรรคเพื่อไทย ที่ได้ค่ายแป้งมันพันล้าน วีรศักดิ์ มาเป็นเสริมทัพ ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย

 

ชั่วโมงนี้ กำนันป้อ วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล อดีต รมช.คมนาคม รับบทเสนาธิการใหญ่ โดยส่ง สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล ลูกสาวคนโต มาอยู่ในบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย

 

รายชื่อผู้สมัคร สส.โคราช พรรคเพื่อไทย สายกำนันป้อ 9 คน ประกอบด้วยเขต 1 ร.ต.อ. สุปชัย อินทรักษา, เขต 4 ธวัชชัย ยืนยง น้องเขยกำนันป้อ ,เขต 5 สมเกียรติ ตันดิลกตระกูล อดีตรองนายก อบจ.นครราชสีมา

เขต 8 ปิยะนุช ยินดีสุข ส.อบจ.นครราชสีมา เขต อ.ลำทะเมนชัย, เขต 9 ธีระยุทธ ตันติกุล หจก.สุวชาและบุตร 1997 อ.จักราช

เขต 10 อภิชา เลิศพชรกมลเขต อดีต สส.นครราชสีมา  ,เขต 11 อาทิตย์ หวังศุภกิจโกศล ลูกชายกำนันป้อ และมาดามหน่อย นายก อบจ.โคราช 

เขต 12 นรเสฎฐ์ ศิริโรจนกุล อดีตรองนายก อบจ.นครราชสีมา และเขต 16 พรเทพ ศิริโรจนกุล อดีต ส.อบจ.นครราชสีมา เขต อ.ปักธงชัย แต่ไปลงสมัคร สส.เขต อ.ขามสะแกแสง และ อ.คง

 

ทั้งเสี่ยแต๋ง นรเสฏฐ์ และเสี่ยต๋อง พรเทพ เป็นทายาทแป้งมันเอี่ยมธงชัย และหลานชายกำนันป้อ

กำนันป้อ คาดหวังจะกวาด สส. ไม่ต่ำกว่า 7-8 ที่นั่ง ด้วยทรัพยากรสำหรับการเลือกตั้งที่ครบครัน บวกกับกระแสอุ๊งอิ๊ง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ