คอลัมนิสต์

ทักษิณ’ ฉีกดีลลับป้อม ‘อนุทิน’ ล้มวงข้าว 'ป่ารอยต่อ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สกัดเกมใต้ดินสีส้ม 'ทักษิณ' ชิงโต้ วิรัช ไม่หนุนป้อมนั่งนายกฯ ฝ่าย 'อนุทิน' ฉวยจังหวะล้มวงข้าวบ้าน'ป่ารอยต่อ' ไม่มีเจรจาหนุน 2 ป. ตั้งรัฐบาลขั้วเดิม

 

ปมดีลร้อนดีลลับ ทักษิณ ชิงโต้ วิรัช กรณียกให้พล.อ.ประวิตร นั่งเก้าอี้นายกฯ ซ้ำร้ายอนุทิน ยังล้มวงข้าวบ้านป่ารอยต่อ ไม่มีเจรจาตั้งรัฐบาลผสมขั้วเดิม

 

เหตุที่ ทักษิณ รีบปิดเกมหนุนป้อม สกัดเกมใต้ดินกองเชียร์สีส้ม ที่ขยายผลดีลลับป่ารอยต่อ กระทบฐานเสียงค่ายสีแดง  

 

สุดสัปดาห์ที่แล้ว ระหว่างเดินสายหาเสียงแถวพิจิตร-กำแพงเพชร วิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปูดข่าวว่า ทักษิณ ชินวัตร สนับสนุนให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นนายกรัฐมนตรี 

 

 

วันที่ 27 มี.ค.2566 ทักษิณ ได้ใช้ทวิตเตอร์ ตอบโต้เสี่ยยักษ์ วิรัช รัตนเศรษฐ กรณียกตำแหน่งนายกฯให้ป้อม

 

 

 

“1.ผมไม่ได้มีอำนาจในพรรคเพื่อไทย 2.ผมไม่เคยสื่อสารกับคุณวิรัชมานานมากแล้ว อีกทั้งไม่เคยคุยกับ พล.อ.ประวิตร มา 17 ปีแล้ว 3.ผมมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะได้ สส.เกินกึ่งหนึ่ง เชื่อว่าพรรคไม่โง่พอที่จะยกตำแหน่งนายกฯ ให้ป้อม”

 

ว่ากันตามจริง สิ่งที่เสี่ยยักษ์ พูดกับนักข่าวก็เป็นลีลาแบบจอมเก๋า อาศัยจังหวะที่ทักษิณ ให้สัมภาษณ์นักข่าวญี่ปุ่นเกี่ยวกับการตั้งรัฐบาลผสม วิรัชก็จับแพะชนแกะทันที

 

เมื่อนักข่าวซักไซ้ไล่เรียงหาต้นตอของข่าวทักษิณหนุนป้อม เสี่ยยักษ์ ก็ตอบบ่ายเบี่ยง ยกตัวอย่างเรื่องโน้นเรื่องนี้ แล้วโยนให้นักข่าวไปถามทักษิณเอง 

 

ทำไมทักษิณ จึงทวีตข้อความที่ดูแรงและไม่ไว้หน้าเสี่ยวิรัช คำตอบคือ ปมดีลลับทักษิณ-ประวิตร จับมือกันตั้งรัฐบาล หลังเลือกตั้ง 14 พ.ค. มีการขยายผลโดยกองเชียร์สีส้ม หรือติ่งส้ม ส่งผลให้คนรุ่นใหม่ระแวงแคลงใจพรรค พท. และหันไปเทใจสนับสนุนพรรคก้าวไกลมากขึ้นเรื่อยๆ

 

ดีลลับป่ารอยต่อ

 

ไม่ใช่แค่ วิรัช ที่ออกมาพูดเรื่องดีลลับ ทักษิณ กับ ประวิตร หากแต่มีหลายกรณีที่ชี้ให้เห็นว่า บ้านป่ารอยต่อกับบ้านจันทร์ส่องหล้า มีใครบางคนเป็นสะพานเชื่อม 

 

ล่าสุด กรณีพรรคเพื่อไทย ได้จัดทำบัญชีรายชื่อผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ 100 คน ปรากฏว่า มีหนึ่งในชื่อน่าสนใจคือ ประวีณ์นุช อินทปัญญา ภรรยาบิ๊กกี่-พล.อ.นพดล อินทปัญญา สว.คนดัง เพื่อนสนิทของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร.

 

ประวีณ์นุช เลิศจิตติสุทธิ์(นามสกุลเดิม) ได้จดทะเบียนสมรสกับ พล.อ.นพดล เมื่อ 1 ก.พ.2559 โดยประวีณ์นุช เป็นน้องสาว อรวรรณ นาครทรรพ  ภรรยาของ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ 

 

พล.อ.นพดล อินทปัญญา เพื่อนรักบิ๊กป้อม ผู้มีคอนเนกชั่นกับฝั่งทักษิณ

 

บิ๊กกี่ พล.อ.นพดล เป็นเพื่อน ตท.6 ของบิ๊กป้อม และเป็นดีลเมกเกอร์ประจำบ้านป่ารอยต่อ ซึ่งในอดีต บิ๊กกี่มีส่วนผลักดันให้เพื่อนป้อม ได้เป็น ผบ.ทบ. ผ่านคอนเนกชั่นบ้านจันทร์ส่องหล้า

 

ล้มวงข้าวป่ารอยต่อ

 

บ้านป่ารอยต่อ ตกเป็นข่าวในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีตัวละครสำคัญคือ อนุทิน และคีย์แมนภูมิใจไทย กับลุงป้อม 

 

เริ่มจากวงกินข้าวมื้อเที่ยง ตามต่อด้วยวงกินข้าวมื้อเย็น ที่บ้านป่ารอยต่อ ทำให้มีภาพ พล.อ.ประวิตร เลี้ยงข้าว อนุทิน ชาญวีรกูล เผยแพร่ออกไป ตามมาด้วยเรื่องดีลลับจัดตั้งรัฐบาลขั้วเดิม 

 

ต้นสัปดาห์นี้ ทีมพีอาร์ค่ายสีน้ำเงิน ตีโต้กระแสดีลลับป่ารอยต่อเป็นแค่ข่าวปล่อย แถมตอบโต้ วิรัช รัตนเศรษฐ ที่ให้สัมภาษณ์สื่อบางสำนักว่า อนุทินพูดกลางวงข้าว ทำนองว่า พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร ใครได้มากกว่า คนนั้นก็เหมาะจะเป็นนายกฯ

 

อนุทินออกโรงโต้ทันทีว่า ไม่ควรเอาเรื่องที่พูดคุยหยอกเย้าเฮฮา บนโต๊ะอาหารมาพูดในที่สาธารณะ และย้ำว่า หากพรรคภูมิใจไทย ได้ สส.มาเป็นอันดับ 1 ก็พร้อมจะเป็นนายกฯ ถ้าพรรคได้อันดับ 2 ก็จะหนุนพรรคอันดับ 1 จัดตั้งรัฐบาลตามกติกาสากล

 

ท่าทีที่เปลี่ยนไปของอนุทิน หลังเข้าบ้านป่ารอยต่อ 2 รอบภายในสัปดาห์เดียว ก็อาจจะมาจากคู่กรณีอย่างชูวิทย์ ตกเป็นฝ่ายเพลี้ยงพล้ำ สะดุดขาตัวเอง ช่วงนี้แกนนำค่ายสีน้ำเงิน จึงพอจะหายใจได้บ้าง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ