คอลัมนิสต์

แค่ตัวสำรอง น้องเมีย ‘สุชาติ’ ชนเด็ก ‘สนธยา’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลือกตั้ง 66 ศึกตัวสำรอง 'สุชาติ' ส่งน้องเมีย ปะทะ สจ.แอ้ ค่ายบ้านใหญ่ 'สนธยา' ฝั่ง สท.เหี่ยว ระดมลูกน้องกำนันเป๊าะ ทำสงครามสั่งสอนคนลืมตัว

 

 

เลือกตั้ง66 ชลบุรีกร่อย สุชาติ ส่งน้องเมีย ปะทะ สจ.แอ้ ค่ายบ้านใหญ่ สนธยา สังเวียนเขต 1 กลายเป็นศึกตัวสำรอง 

 

 

บ้านใหญ่ สนธยา ระดมลูกน้องกำนันเป๊าะช่วยอุ้ม สจ.แอ้ ลูก สท.เหี่ยวเข้าสภาฯ หวังสั่งสอน สุชาติ ให้คว่ำคาสนามเขต 1 เมืองชลบุรี 

 

ในที่สุด สุชาติ ชมกลิ่น อดีต สส.ชลบุรี ที่เคยประกาศจะลงสมัคร สส.เขต ก็เปลี่ยนใจขยับลง สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมกับส่งน้องสาวภรรยา แยม-ณภัสนันท์ อรินทคุณวงษ์ ลงสมัคร สส.ชลบุรี เขต 1 แทน

 

มีรายงานข่าวว่า คณะกรรมการตัวแทนเขตจังหวัดชลบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้มีมติเลือก ณภัสนันท์ อรินทคุณวงษ์ อดีตรองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ลงสมัคร สส.ชลบุรี เขต 1 

 

แยม-ณภัสนันท์ ลาออกจากเลขานุการนายกเทศมนตรีบ้านสวน ลงสมัคร สส.แทนเสี่ยเฮ้ง

พลันที่คนเมืองชลทราบข่าวนี้ ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย และหลายคนรู้สึกผิดหวังที่ไม่เห็นเสี่ยเฮ้ง ลงแข่งกับ สจ.แอ้-สุภีพันธุ์ หอมหวล ลูกสาว สท.เหี่ยวตัวแทนบ้านใหญ่แสนสุข 

 

เลือกตั้ง66 สังเวียนเมืองชล เขต 1 อ.เมืองชลบุรี (เฉพาะ 8 ตำบล) ก็ไม่ต่างจากปี 2562 ซึ่งเดิมก็เป็นที่มั่นของบ้านใหญ่กำนันเป๊าะ มาตั้งแต่ยุคนิคม แสนเจริญ อดีต สส.ชลบุรี น้องชาย สติล คุณปลื้ม จนมาถึงวิทยา คุณปลื้ม 

 

สมัยที่แล้ว ชลบุรี เขต 1 สุชาติ ชมกลิ่น ในสีเสื้อพรรคพลังประชารัฐ ได้ 38,268 คะแนน รองลงมาคือพรรคอนาคตใหม่ได้ 27,430 คะแนน และพรรคเพื่อไทย ได้ 14,878คะแนน

 

แม่ทัพลุงตู่

 

กระแสข่าว สุชาติ จะไม่ลง สส.เขตนั้น มีการร่ำลือกันมาก่อนแล้ว ฝั่งบ้านใหญ่ สนธยา ก็คาดการณ์ว่า สุดท้ายเสี่ยเฮ้ง คงขยับไปลงบัญชีปาร์ตี้ลิสต์ เพราะหากลง สส.เขต เกิดแพ้ สจ.แอ้ คงอับอายน่าดู

 

คนใกล้ชิดเสี่ยเฮ้งในเมืองชลบอกว่า สุชาติ จะต้องมีภารกิจติดตาม พล.อ.ประยุทธ์ และรักษาการ รมว.แรงงาน ต้องดูแลผู้สมัคร สส.ชลบุรี ทั้ง 10 เขต รวมถึงผู้สมัคร สส.ในภาคตะวันออกและภาคกลาง จึงถอนตัวจากสนามเขต 1 ชลบุรี

 

สำหรับ แยม-ณภัสนันท์ อรินทคุณวงษ์ เป็นน้องสาวของ วิมลจิต อรินทมะพงษ์ ภรรยาเสี่ยเฮ้ง ซึ่งหลังเจ๊เบ็ญ-เบ็ญจวรรณ์ สุวานิชย์ สังกัดค่ายเสี่ยเฮ้ง ได้รับเลือกเป็นนายกเทศมนตรีตำบลเสม็ด อ.เมืองชลบุรี เสี่ยเฮ้งได้ส่ง ณภัสนันท์ อรินทคุณวงษ์ ไปนั่งเก้าอี้รองนายกเทศมนตรีตำบลเสม็ด อยู่พักหนึ่ง ก่อนที่จะลาออกมา

 

ต้นเดือน ก.พ.2566 วิชิต ชิตวิเศษ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน สังค่ายเสี่ยเฮ้ง ได้แต่งตั้ง ณภัสนันท์ อรินทคุณวงษ์ เป็นเลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน

 

แยม ณภัสนันท์ รับตำแหน่งใหม่ได้ไม่นาน ก็ต้องลาออกมาลงสมัคร สส.ชลบุรี แทนพี่เขย และต้องลุ้นว่า เธอจะได้เป็นผู้แทนฯคนใหม่ ของค่ายบ้านใหม่หรือไม่

 

รวมพลังล้มคนลืมตัว

 

นับแต่มีข่าว สุชาติ จะแยกตัวออกจากบ้านใหญ่แสนสุข สนธยา ก็เตรียมการตอบโต้ฝั่งเสี่ยเฮ้ง ตั้งแต่ปลายปี 2564

ดังนั้น ซุ้มบ้านใหญ่แสนสุข จึงเริ่มปล่อยข่าวว่า จะส่ง สจ.แอ้ สุภีพันธ์ หอมหวล ส.อบจ.ชลบุรี เขต อ.เมืองชลบุรี ลูกสาวของ สท.เหี่ยว ลงสมัคร สส. ชลบุรี 


ดังที่รู้กัน สท.เหี่ยว ภาสกร หอมหวล อดีตคนสนิทกำนันเป๊าะ และมือทำงานของ สนธยา คุณปลื้ม ได้ใช้แฟนเพจเฟซบุ๊ค เพจหลักกลุ่มพลังบ้านใหญ่ เป็นกระบอกเสียง รายงานข่าวความเคลื่อนไหวของบ้านใหญ่แสนสุข

 

วันที่ 1 มี.ค.2565 สท.เหี่ยว ส่งสัญญาณว่า จะส่งลูกสาว สุภีพันธ์ ลงสมัคร สส.ชลบุรี เขต 1 เปิดหน้าหน้าชน สุชาติ ชมกลิ่น

เวลานั้น สุชาติให้สัมภาษณ์สื่อว่า ตนเองจะลงสมัคร สส.เขตแน่นอน แต่จะไม่แข่งกับลูกๆของกำนันเป๊าะ แต่ถ้าเป็นคนอื่นก็พร้อมชน ไม่มีถอย

 

ปัจจุบัน สามทหารเสือกำนันเป๊าะ สท.เหี่ยว ,นายกบูลย์ ไพบูลย์ พันธ์สนิท อดีตนายกเทศมนตรีตำบลบ่อทอง และกำนันนัย วินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา ได้รวมพลังกันหาเสียงช่วย สจ.แอ้ 

 

สนธยา-วิทยา คุณปลื้ม ได้ลงพื้นที่หาเสียงในเขต อ.เมืองชลบุรี อย่างต่อเนื่อง หาก สจ.แอ้ เอาชนะตัวแทนบ้านใหม่ได้ ก็ถือว่า สงครามสั่งสอนคนลืมตัวยกแรก บรรลุเป้าหมาย 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ