คอลัมนิสต์

รอดหรือไม่ ‘เอกภพ’ ปะทะบ้านใหญ่ ‘สายไหมบ้านเรา’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมรภูมิชายขอบเมืองหลวง 'เอกภพ' ซบภูมิใจไทย สายไหมต้องรอด ปะทะ 'สายไหมบ้านเรา' ค่ายคุณหญิงหน่อย แถมชนทีมเสื้อแดง ค่ายปวีณา

 

ศึกเมืองหลวง เอกภพ ซบภูมิใจไทย สายไหมต้องรอด ปะทะ สายไหมบ้านเรา ค่ายคุณหญิงหน่อย แถมชนทีมเสื้อแดง ค่ายปวีณา 

คนดังสายไหม เอกภพ ไปอยู่ค่ายเสี่ยหนู เพราะลูกพี่เก่า น.อ.อนุดิษฐ์ ไปอยู่พรรคไทยสร้างไทย และพรรคเพื่อไทย ก็เลือกคนใหม่แล้ว

 

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พรรคภูมิใจไทย เปิดตัวผู้สมัคร สส.กรุงเทพมหานคร 33 เขต และมีชื่อ เอกภพ เหลืองประเสริฐ อดีตผู้ช่วย สส.กทม. เขตสายไหม และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ลงสมัคร สส.เขตสายไหม ด้วย

 

ปฏิกิริยากรณีของเอกภพ หรือ เอก สายไหมต้องรอด นั้น มีทั้งลบ และบวก โดยเฉพาะการเลือกสังกัดพรรคภูมิใจไทยในวันที่พรรคนี้กำลังเจอพายุชูวิทย์พัดถล่ม

 

 

สำหรับ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ อดีต สส.กทม.เขตสายไหม ลูกพี่เก่าของเอกภพ ที่ย้ายไปสังกัดพรรคไทยสร้างไทย ก็ขยับเกมทันที โดยเช้าวันที่ 21 มี.ค.2566 น.อ.อนุดิษฐ์ จะตั้งเวทีปราศรัยใช้ชื่อว่าไทยสร้างไทยทางรอดสายไหม ที่หมู่บ้านเอื้ออาทรคลองถนน เปิดตัว สมชาย เวสารัชตระกูล ว่าที่ผู้สมัคร สส.กทม. เขตสายไหม 

 

ทีมบ้านใหญ่ สายไหมบ้านเรา เตรียมเปิดตัว สมชาย อดีต สก.หลายสมัย

เซียนการเมืองแถวสายไหมมองว่า สมชาย เวสารัชตระกูล อดีต สก. เขตสายไหม หลายสมัย เป็นคู่แข่งที่สำคัญของเอกภพ เหลืองประเสริฐ     

นอกจากนี้ พรรคเพื่อไทย ยังส่ง เอกภาพ หงสกุล น้องชาย ปวีณา หงสกุล และพรรคก้าวไกล ส่งทนายแจม-ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ ลงเขตสายไหม ซึ่งคาดว่า การแข่งขันในเขตนี้ จะได้รับการจับตามองจากสื่อทุกสำนัก 

 

สายไหมต้องรอด

 

จริงๆแล้ว เอกภพ อยู่ในแวดวงการเมืองมาก่อนที่จะมีชื่อเสียงจากเพจสายไหมต้องรอด โดยเป็นทีมงานของ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ อดีตผู้แทนฯ 4 สมัยของคนสายไหม 

ปลายปี 2564 ในช่วงวิกฤตโควิด เอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย สส.เขตสายไหม พรรคเพื่อไทยในเวลานั้น ได้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เพื่อรับแจ้งเรื่องร้องทุกข์ต่างๆ ช่วยเหลือคนในพื้นที่เขตสายไหม จนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั้งประเทศ


เมื่อวันที่ 27 ม.ค.2566 น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ แถลงลาออกจากพรรคเพื่อไทย ซึ่งในวันนั้น มีทีมงานของผู้การป๊อป อนุดิษฐ์ มาร่วมในการแถลงข่าวด้วย อาทิเอกภพ เหลืองประเสริฐ แกนนำกลุ่มสายไหมต้องรอด และสมศักดิ์ ล้อเพชรรุ่งเรือง กลุ่มผู้รักประชาธิปไตยสายไหม

สำหรับเอกภพนั้น มีความประสงค์จะลงสมัคร สส.กทม. จึงไปเขียนใบแสดงเจตจำนงลงสมัคร สส.ที่พรรคเพื่อไทย ตามคำแนะนำของ วัน อยู่บำรุง ต่อมา ทางพรรคเพื่อไทย ได้ตัดสินใจเลือก เอกภาพ หงสกุล ลง สส.กทม. เขตสายไหม    

ในที่สุด พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ผอ.เลือกตั้งกรุงเทพฯ พรรคภูมิใจไทย มาชวนให้ไปสังกัดพรรคสีน้ำเงิน เอกภพจึงตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพรรคนี้

 

สายไหมบ้านเรา

 

จะว่าไปแล้ว เขตสายไหม ไม่ได้มีแค่กลุ่มสายไหมต้องรอด ของ เอกภพ แต่ยังมีกลุ่มสายไหมบ้านเรา ของ สมชาย เวสารัชตระกูล ที่คอยช่วยเหลือชาวบ้านในทุกเรื่อง

ย้อนไปดูผลการเลือกตั้ง สส.กทม.เขต 11 (เขตสายไหม) สมัยที่แล้ว นอ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ได้ 34,678 คะแนน ส่วน สมชาย เวสารัชตระกูล พรรค ปชป. ได้ 24,815 คะแนน 

 

สมชาย เวสารัชตระกูล เป็น สก.เขตสายไหม พรรคประชาธิปัตย์มาตั้งแต่ปี 2544 คลุกคลีอยู่กับชาวบ้าน เคียงข้าง รัตติกาล แก้วเกิดมี สก.เขตสายไหม ก่อนจะขอลงเล่นการเมืองสนามใหญ่

ปลายปี 2564 สมชายและรัตติกาล ลาออกจากพรรค ปชป. ไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ และย้ายอีกทีไปจอดป้ายที่พรรคไทยสร้างไทย 

 

การเลือกตั้งสมาชิกสภา กทม.ปี 2565 สมชายสนับสนุน รัตติกาล แก้วเกิดมี ลงสมัคร สก.เขตสายไหม ในนามพรรคไทยสร้างไทยได้รับเลือกเป็น สก.อีกสมัย และได้คะแนนสูงสุดใน กทม. คือ 44,507 คะแนน

 

เลือกตั้ง 66 เฉพาะสนาม กทม.เขตสายไหม จึงเป็นการต่อสู้ระหว่างสายไหมต้องรอด กับสายไหมบ้านเรา ใครจะรอดหรือร่วง คนสายไหมจะเป็นผู้ตัดสิน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ