คอลัมนิสต์

ชูดาบเหล็กน้ำพี้ ‘ศรัณย์วุฒิ’ ตีค่าย ‘เจ๊แดง’ ยึดอุตรดิตถ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลือกตั้ง66 สมรภูมิอุตรดิตถ์ 'ศรัณย์วุฒิ' เปลี่ยนสีเสื้อ ทะลวงป้อมค่าย 'เจ๊แดง' แม่ทัพหญิง เจ๊นก กฤษณา สู้ไม่ถอย ป้องกัน สส.เอลวิสเจาะฐานเพื่อไทย

สนามรบเมืองลับแล ศรัณย์วุฒิ เปลี่ยนสีเสื้อ ควงดาบท้ารบแม่ทัพหญิงค่าย เจ๊แดง อ้างสู้ประชาธิปไตยจอมปลอม

เจ๊นก กฤษณา แม่ทัพเหนือตอนล่าง สายตรง เจ๊แดง บ้านแจ้งวัฒนะ คงไม่ยอมให้ ศรัณย์วุฒิ เจาะสนามอุตรดิตถ์ ไปได้แม้แต่เขตเดียว 

 

เป็นที่ทราบกันดีว่า คำขวัญประจำ จ.อุตรดิตถ์ คือ เหล็กน้ำพี้ลือเลื่อง เมืองลางสาดหวาน บ้านพระยาพิชัยดาบหัก ถิ่นสักใหญ่ของโลก

ช่วงฤดูกาลเลือกตั้ง สส.ต้นปี 2562 ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ จึงแต่งกายเป็นขุนศึกคู่ใจพระยาพิชัยดาบหัก ขี่ม้า มาสมัคร สส. พร้อมชูดาบตะโกนว่า จะปราบเผด็จการให้สิ้น

เชื่อว่า วันรับสมัคร สส.เลือกตั้ง 66 ศรัณย์วุฒิ คงขี่ม้าชูดาบเหล็กน้ำพี้มาสมัคร สส.เหมือนเดิม เพียงแต่เที่ยวนี้ คงต้องตะโกนว่า จะปราบพวกประชาธิปไตยปล้นชาติ

เหตุที่เปลี่ยนคำขวัญ เพราะวันนี้ ศรัณย์วุฒิ ได้ย้ายขั้วมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ และประกาศสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ต่อไปอีกสมัย

 

การเลือกตั้งสมัยที่แล้ว จ.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทยชนะทั้ง 2 เขตคือเขต 1 กนก ลิ้มตระกูล ได้ 54,669 คะแนน และเขต 2 ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ได้ 51,144 คะแนน

เลือกตั้ง 66 สนามอุตรดิตถ์ เพิ่มเป็น 3 เขตเลือกตั้ง กฤษณา สีหลักษณ์ อดีต สส.อุตรดิตถ์ 2 สมัย ในฐานะแม่ทัพใหญ่ ก็คงต้องการชนะยกจังหวัด เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา
 

สายตรงเจ๊แดง

 

เจ๊แดง เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ชวน กฤษณา ลูกสาวเสี่ยยู้ บ้านใหญ่เมืองพระยาพิชัยดาบหัก ลงสมัคร สส.อุตรดิตถ์ ในนามพรรคไทยรักไทย ปี 2544 และเอาชนะผู้แทนเก่า ได้เป็น สส.ป้ายแดง

คนอุตรดิตถ์รู้จักเสี่ยยู้-สุนันท์ สีหลักษณ์ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองอุตรดิตถ์ เป็นอย่างดี เสี่ยยู้เป็นเจ้าของสัมปทานทำไม้, เจ้าของโรงเลื่อย,เจ้าของโรงแรมสีหราช และห้างสรรพสินค้าฟรายเดย์

 

สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ มีการปรับ ครม. ปรากฏว่า กฤษณา สีหลักษณ์  สส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 44 พรรคเพื่อไทย ได้เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเอานักข่าวสายการเมืองงงเป็นไก่ตาแตก เธอมาได้ยังไง 

พอฝุ่นการแย่งเก้าอี้จางลงไป ก็จึงรู้ว่า เจ๊นก ลูกสาวเสี่ยยู้ ได้เป็นรัฐมนตรี โควต้าเจ๊แดง เยาวภา ด้วยเหตุนี้ เลือกตั้ง 66 เจ๊แดงจึงได้มอบหมายเจ๊นก กฤษณา รับผิดชอบภาคเหนือตอนล่าง 

 

กฤษณา สีหลักษณ์ และทนุศักดิ์ เล็กอุทัย เตรียมสู้กับศรัณย์วุฒิ

เฉพาะสนามอุตรดิตถ์ ได้วางตัวครบ 3 เขตแล้วคือ เขต 1 กฤษณา สีหลักษณ์ จะลงแทน กนก ลิ้มตระกูล ที่มีปัญหาสุขภาพ

เขต 2 วารุจ ศิริวัฒน์ อดีต สส.อุตรดิตถ์ น้องชายเสี่ยแน็ต ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ อดีต สส.อุตรดิตถ์ และเขต 3 รวี เล็กอุทัย ลูกชาย ทนุศักดิ์ เล็กอุทัย อดีต สส.อุตรดิตถ์

 

สางแค้นเก่า 

 

สส.เอลวิส ศรัณย์วุฒิ เชื่อมั่นในฐานเสียงตัวเอง ที่เป็น สส.เมืองพระยาพิชัยดาบหัก มาตั้งแต่ปี 2544 ไม่แคร์เรื่องสีเสื้อพรรค จะย้ายไปพรรคไหน ชาวบ้านก็เลือก 

ฉะนั้น ศรัณย์วุฒิ จึงพูดเต็มปากเต็มคำ “คนอุตรดิตถ์รัก พล.อ.ประยุทธ์ มาก แล้วพวกเขาก็สนับสนุนให้ผมมาลงพรรคประยุทธ์เอง”

 

ฐานเสียงของ สส.หนวดงาม อยู่ที่เขต 2 ประกอบด้วย อ.ทองแสนขัน, อ.ท่าปลา, อ.น้ำปาด, อ.ฟากท่า และอ.บ้านโคก แต่พรรค พท. ส่ง วารุจ ศิริวัฒน์ สายแข็ง คู่ปรับเก่า จึงมีข่าวว่า ศรัณย์วุฒิ จะย้ายไปเขต 3 

เขต 3 อ.ลับแล, อ.ตรอน และอ.พิชัย เป็นฐานของ ทนุศักดิ์ เล็กอุทัย จอมเก๋าแห่ง อ.พิชัย ระยะหลัง คะแนนนิยมของทนุศักดิ์ ร่วงหนัก เพราะสุขภาพไม่ดี ไม่ได้ออกไปพบชาวบ้าน

 

เลือกตั้ง 66 ทนุศักดิ์ จึงลูกชายลงสนามแทน ศรัณย์วุฒิเห็นว่าเป็นโอกาสดีที่จะสางแค้นเก่า ขอย้ายมาที่เขต 3 และให้ลูกสาว รสรินทร์ ศรัณย์เกตุ ลงเขต 2

อย่างไรก็ตาม ต้องรอดูวันรับสมัคร สส. ศรัณย์วุฒิจะถือดาบเหล็กน้ำพี้ ไปลงสนามเขตไหนกันแน่ ระหว่างชนสายแข็ง หรือรบกับรุ่นลูก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ