คอลัมนิสต์

ศึกคนกันเอง ‘สมศักดิ์’ ฟัด ‘ธรรมนัส-หิมาลัย’ ชิงเมืองเหนือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ทัพเหนือเพื่อไทย 'สมศักดิ์' รับบทเดิมในพรรคใหม่ ประดาบคนกันเอง 'ธรรมนัส' - 'หิมาลัย' ปิดฉากสามมิตรที่ร้านกินเส้น และรอเปิดฉากวังน้ำยมภาค 2

 

สงครามภาคเหนือ สมศักดิ์ รับบทเดิมในสีเสื้อเพื่อไทย เปิดหน้าชนจอมยุทธ์ ธรรมนัส-หิมาลัย ที่เคยร่วมรบเคียงข้างกันมา สมัยพรรคพลังประชารัฐ

ไม่ใช่เรื่องดินฟ้าอากาศ สมศักดิ์ เล่นเกมแทงหวยชิงอำนาจ เปิดฉากกลุ่มสามมิตรที่ร้านกินเส้น ก็ปิดฉากกลุ่มเฉพาะกิจที่ร้านเดิม

บ่ายสองวันศุกร์ที่ 17 มี.ค.2566 สมศักดิ์ เทพสุทิน นัดเปิดใจกรณีอำลาลุงป้อม และพรรคพลังประชารัฐ ร้านกินเส้น ย่านสนามบินน้ำ

 

5 ปีที่แล้ว ที่ร้านกินเส้นแห่งนี้ สมศักดิ์ได้นัดนักข่าวแถลงเปิดตัวกลุ่มสามมิตร ก่อนเคลื่อนขบวนเข้าพรรคพลังประชารัฐ

ถ้ายังจำกันได้ สมศักดิ์ พูดบนเวทีเปิดตัวเข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐ ว่า “การเลือกตั้งครั้งนี้ รัฐธรรมนูญดีไซน์มาเพื่อพวกเรา” เขาหมายถึงบัตรใบเดียว

เมื่อมีการแก้รัฐธรรมนูญ กลับไปใช้บัตร 2 ใบ 400 เขต สมศักดิ์ก็อ่านทะลุว่า พรรคเพื่อไทย จะได้ สส.จำนวนมาก และอาจถึงขั้นแลนด์สไลด์

 

ยกสุดท้ายก่อนอำลาตำแหน่งรัฐมนตรียุติธรรม สมศักดิ์ ออกเดินสายภาคเหนือตอนล่าง พบประชาชนผ่านโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด วันที่ 13-15 มีนาคม 2566

ที่สำคัญ ทุกจังหวัดที่สมศักดิ์ไปเยือน จะมีทีมผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะเป็นกำแพงเพชร, ตาก, พิษณุโลก ,เพชรบูรณ์ ,พิจิตร และนครสวรรค์ มาต้อนรับ สมศักดิ์ ราวกับอยู่พรรคเดียวกัน

มองชั้นเดียวเชิงเดียว สมศักดิ์คงได้รับมอบหมายจากพรรคเพื่อไทย ให้รับผิดชอบภาคเหนือตอนล่าง ร่วมกับกฤษณา สีหลักษณ์ จึงมีการนำร่องทำการบ้านส่งคนแดนไกล

 

 

วังน้ำยมคืนชีพ

 

เลือกตั้ง 2562 สมศักดิ์ และ ธรรมนัส เคยร่วมรบเคียงบ่าเคียงไหล่กันในสีเสื้อพรรคพลังประชารัฐ รับผิดชอบสนามภาคเหนือ


หลายคนคงจำภาพ สมศักดิ์ เทพสุทิน  ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐเดินสายหาเสียงเวทีเดียว ในภาคเหนือ

โค้งสุดท้ายการเลือกตั้งสมัยที่แล้ว สมศักดิ์ เน้นการหาเสียงแถว สุโขทัย,พิจิตร และพิษณุโลก ซึ่งเป็นผู้สมัคร สส.หน้าใหม่ทั้งสิ้น    

หลังเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐได้ สส.สมัยแรก ในพิจิตร 3 คน และพิษณุโลก 2 คน ทำเอาสมศักดิ์หน้าบาน และกวาดต้อน สส.เหล่านี้มาอยู่ในกลุ่มสามมิตร

ปัจจุบัน สส.เหล่านี้ ได้แยกย้ายไปสังกัดกลุ่มหิมาลัย และ ร.อ.ธรรมนัส ทำให้ขุมกำลังของสมศักดิ์ เหลือแค่ พรรณสิริ กุลนาถศิริ อดีต สส.สุโขทัย ,ชูศักดิ์ คีรีมาศทอง อดีต สส.สุโขทัย และ ภูดิท อินสุวรรณ์ อดีต สส.พิจิตร 

 

ในฐานะแม่ทัพเพื่อไทย ภาคเหนือตอนล่าง สมศักดิ์คงคาดหวังจะได้ สส.สมัยแรก ที่สวมเสื้อสีแดง ในพื้นที่นครสวรรค์, ตาก ,กำแพงเพชร, สุโขทัย และเพชรบูรณ์

หลังปิดฉากกลุ่มสามมิตรที่ร้านกินเส้น 17 มี.ค.2566 หลังเลือกตั้ง 66 อาจได้เห็นการคืนชีพของกลุ่มวังน้ำยม ในพรรคเพื่อไทย

 

 

เด็กธรรมนัส-หิมาลัย

 

เลือกตั้ง 66 ธรรมนัส เป็นแม่ทัพพลังประชารัฐ ที่รับผิดชอบภาคเหนือตอนบน แต่ก็ต้องดูแลทีม สส.ในสังกัดแถวกำแพงเพชร ,ตาก และพิจิตร

ดังที่รู้กัน ในภาคเหนือตอนล่าง อดีต สส.สายธรรมนัส ที่ย้ายมาจากพรรคเศรษฐกิจไทย มีอยู่ 3 คนคือ ไผ่ ลิกค์ อดีต สส.กำแพงเพชร, ภาคภูมิ บูลย์ประมุข อดีต สส.ตาก และพรชัย อินทร์สุข อดีต สส.พิจิตร

ทั้งหมดเป็นว่าที่ผู้สมัคร สส.เกรดเอ ที่ผู้กองธรรมนัส การันตีว่า ต้องกลับเข้าสภาฯอีกสมัย เฉพาะไผ่ ลิกค์ แพ้ไม่ได้เด็ดขาด

 

แม้ พล.อ.ประวิตร จะมอบให้ ร.อ.ธรรมนัส ดูแลภาคเหนือตอนบน และสันติ พร้อมพัฒน์ ดูแลภาคเหนือตอนล่าง  เมื่อคนแดนไกลมอบให้สมศักดิ์ รับผิดชอบเหนือตอนล่าง ธรรมนัสคงต้องมาช่วยสันติอีกแรง

นอกจากสมศักดิ์ จะต้องมาทำศึกกับคนกันเองอย่าง ร.อ.ธรรมนัส ก็ยังเจอกับทีมของหิมาลัย ผิวพรรณ ในสีเสื้อพรรครวมไทยสร้างชาติ

 

สมศักดิ์-สุริยะ เข้ากราบลาลุงป้อมที่บ้านป่ารอยต่อฯ


สำหรับรายชื่อตัวเต็งของหิมาลัย ได้แก่ สุรชาติ ศรีบุษกร อดีต สส.พิจิตร, สัญญา นิลสุพรรณ อดีต สส.นครสวรรค์ และชนะชน อ่อนอ้าย ลูกชาย มนัส อ่อนอ้าย สส.พิษณุโลก

ศึกเลือกตั้ง 66 สมศักดิ์ คงเหนื่อยไม่ใช่เล่น เพราะแม่ทัพพรรคคู่แข่งอย่างธรรมนัส และหิมาลัย ล้วนเป็นคนกันเอง ที่รู้ฝีมือกันอยู่ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ