คอลัมนิสต์

ยึดบูรพา 'พ่อมดดำ' ผนึก 'สนธยา' ฝันคั่วเก้าอี้ประมุข สส.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับตากลุ่ม 16 สาขาบ้านริมน้ำ 'พ่อมดดำ' จับมือ 'สนธยา' นำทัพเพื่อไทย ยึดภาคตะวันออก ตั้งเป้า 29 ที่นั่ง ฝันไกลจะไปให้ถึงเก้าอี้ประธานสภาผู้แทนฯ

 

กลุ่ม 16 รีเทิร์น พ่อมดดำ  สุชาติ ตันเจริญ จับมือ สนธยา นำทัพเพื่อไทย ยึดภาคตะวันออก 29 ที่นั่ง หวังนั่งเก้าอี้ประธานสภาผู้แทนฯ

หลังการเลือกตั้งสมัยที่แล้ว สุชาติ ตันเจริญ เป็นเต็งหนึ่งจากพรรคพลังประชารัฐ ที่จะนั่งเก้าอี้ประธานสภาผู้แทนราษฎร แต่สถานการณ์พลิกผัน ชวน หลีกภัย ปาดหน้าเข้าป้าย ทำเอา พ่อมดดำ ผิดหวังอย่างแรง

ล่าสุด มีกระแสข่าวว่า สุชาติ ตันเจริญ ยังไม่สิ้นไฟฝัน ขอลุ้นตำแหน่งประมุขสภาล่างอีกครั้ง ด้วยการอาสามาเป็นแม่ทัพภาคตะวันออกให้พรรคเพื่อไทย

 

 

สุชาติ และสนธยา จะกลับมาทำงานร่วมกันอีกครั้ง ในสีเสื้อพรรคเพื่อไทย ดูแลรับผิดชอบพื้นที่ภาคตะวันออก ได้แก่ชลบุรี, ฉะเชิงเทรา, ระยอง, จันทบุรี, ตราด, ปราจีนบุรี และนครนายก ที่มี ส.ส.รวมกัน 29 คน

หาก 2 ส.อดีตกลุ่ม 16 สามารถผลักดันให้ผู้สมัคร สส.เพื่อไทย ได้เข้าสภาฯตามเป้าหมาย และพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง สุชาติ ตันเจริญ จะได้ตำแหน่งประธานสภาผู้แทนฯ

คาดหมายว่า สุชาติและทีมงานพ่อมดดำ น่าจะเปิดตัวกับพรรคเพื่อไทย ในช่วงหลังวันที่ 28 ก.พ.2566 ซึ่งเป็นวันปิดสมัยประชุมครั้งสุดท้าย

 

 

กลุ่ม 16 บ้านริมน้ำ



พ่อมดดำ และสนธยา คุณปลื้ม ต่างก็เป็นสมาชิกกลุ่ม 16 ที่โด่งดังในอดีตโดยเฉพาะสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อดีตแกนนำกลุ่ม 16 ได้นัดเพื่อนเก่ารับประทานอาหารกันที่บ้านริมน้ำของสุชาติ อยู่เป็นประจำ

ตั้งแต่ช่วงเดือน พ.ย.2565 ก็มีข่าวว่า สนธยา คุณปลื้ม จะรีเทิร์นพรรคเพื่อไทย ตามหลังสุชาติ ตันเจริญ ซึ่งตัวพ่อมดดำยังไม่ไปเปิดตัว แต่ได้แจ้งกับคนในพื้นที่แถว อ.พนมสารคาม และ อ.สนามชัยเขต ว่า จะย้ายจากพลังประชารัฐ ไปเพื่อไทยแน่นอน



แปดริ้วป่วน



พ่อมดดำ ยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเพื่อไทย สังเวียนเลือกตั้งแปดริ้วจึงสับสน โดยเฉพาะเขต 3 (อ.พนมสารคาม, อ.สนามชัยเขต และ อ.ท่าตะเกียบ)สส.อ้วน พี่เขยสุชาติ กลับเดินสายหาเสียงในนามเพื่อไทย

ทุกวันนี้ สุชาติ ตันเจริญ ได้ลงพื้นที่ไปงานบุญ งานศพ งานบวช แถว อ.สนามชัยเขต และ อ.พนมสารคาม ตามปกติ บรรดาหัวคะแนนรู้แล้วว่า สุชาติย้ายพรรค แต่ยังไม่ได้ขึ้นป้ายพรรคเพื่อไทย

ส่วน สส.อ้วน หรือ รส มะลิผล อดีต สส.ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อไทย สามีของ จินดา มะลิผล(ตันเจริญ) พี่สาวสุชาติ ก็ยังเดินสายออกงานร่วมกับลูกชาย ภัคภูมิ มะลิผล ในนามสมาชิกพรรคเพื่อไทย

 

เขต 2 (อ.บางคล้า อ.พนมสารคามบางตำบล) เฮียเน้า-สมชัย อัศวโสภณ อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อไทย ได้ประกาศส่งลูกชาย พงศ์ศรัณย์ อัศวชัยโสภณ อดีตผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายเศรษฐกิจมหภาค ธนาคารแห่งประเทศไทย ลงสนามแทน

เขตนี้ก็ยังมีปัญหา เพราะตอนที่มดเล็ก-ศักดิ์ชาย ตันเจริญ ไปเปิดตัวที่พรรคเพื่อไทย ได้มีข่าวว่า มดเล็กจะลงสมัคร สส.ฉะเชิงเทรา เขต 2

มดดำ-มดเล็ก ทายาทสุชาติ ตันเจริญ

 

ที่แน่นอนแล้วคือ สองพี่น้องตระกูลฉายแสง โดยฐิติมา ฉายแสง จะลงเขต 1และวุฒิวงศ์ ฉายแสง จะลงเขต 4

ความชัดเจนของผู้สมัคร สส.ฉะเชิงเทรา ทั้งเขต 2 และเขต 3 ของเพื่อไทย คงต้องรอคอย พ่อมดดำ เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้






logoline

ข่าวที่น่าสนใจ