คอลัมนิสต์

กงกรรมสระแก้ว 'ขวัญเรือน' สู้เจ๊เปิ้ล 'เสนาะ' นั่งบนภู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกสามก๊กสระแก้ว ยกแรก 'ขวัญเรือน ' ส่งลูกชาย ฐานิสร์ รักษาเก้าอี้นายก อบจ. รอชมยกสอง 'เสนาะ' ขอยืนบนภู ดูบ้านใหญ่นายแม่ ปะทะบ้านใหม่เจ๊เปิ้ล

 

ศึกเลือกตั้งท้องถิ่นสระแก้ว ขวัญเรือน ส่งลูกชาย ฐานิสร์ รักษาเก้าอี้นายก อบจ. เสนาะขอยืนบนภู ดูบ้านใหญ่นายแม่ ปะทะบ้านใหม่เขาฉกรรจ์

สามก๊กสระแก้วในสังเวียน สส. ก๊กขวัญเรือน พึ่งบารมีป้อม พร้อมรบก๊ก สจ.เปิ้ล ส่วนก๊ก เสนาะ ขอลุ้น 1 ที่นั่งที่ชายแดนตาพระยา

 

หลังจาก ขวัญเรือน เทียนทอง ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งนายก อบจ.สระแก้ว กกต.จึงได้เปิดรับสมัครตำแหน่งนายก อบจ.ระหว่างวันที่ 13 -17 ก.พ.2566 โดยจะจัดให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 26 มี.ค.2566

นั่นหมายความว่า จ.สระแก้ว จะมีการเลือกตั้ง 2 รอบในปีนี้ คือ เลือกตั้งนายก อบจ. และเลือกตั้ง สส.

 

 

ดูเหมือนการเลือกตั้งนายก อบจ.สระแก้ว จะไม่ตื่นเต้นเท่าที่คาดไว้ เมื่อ ฐานิสร์ เทียนทอง ลาออกจาก สส. ลงชิงเก้าอี้นายก อบจ. แทนนายแม่-ขวัญเรือน เทียนทอง โดยมีคู่แข่งคือ อัคลีมา คลังเพชร อดีตผู้สมัคร สส.สระแก้ว พรรคเสรีรวมไทย

คนสระแก้ว น่าจะให้ความสนใจการเลือกตั้ง สส.สระแก้ว มากกว่า เพราะสมัยหน้า จะเกิดศึกสามก๊ก-สามพรรค พร้อมลงสนามชิงเก้าอี้ สส. 3 ที่นั่ง

คู่เอกจะเป็นก๊กบ้านใหญ่นายแม่-ขวัญเรือน กับก๊กบ้านใหม่เขาฉกรรจ์ ของเจ๊เปิ้ล-ดรุณี พูนประสิทธิ์ ส่วนก๊กบ้านใหญ่วัฒนานครของ เสนาะ เทียนทอง น่าจะเป็นตาอยู่ คอยคว้าพุงปลาไปกิน



แค้นเจ้าพ่อวังน้ำเย็น



ขวัญเรือน แยกทางกับ เสนาะ มาแต่การเลือกตั้ง ส.ส.สมัยที่แล้ว แม้จะยังมีสายสัมพันธ์ทางเครือญาติ แต่ในสนามเลือกตั้งก็ต้องต่อสู้กัน

ลึกๆ แล้ว เสนาะ เทียนทอง ยังแค้นในหัวอก อันเนื่องจากผลการเลือกตั้งปี 2562 ทีมผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทยพ่ายเรียบ และเป็นการพ่ายยกจังหวัดของป๋าเหนาะ ในรอบ 40 ปี

 


จะว่าไปแล้ว ป๋าเหนาะทำใจล่วงหน้าว่า เขต 1 และเขต 2 สระแก้ว คงสู้ทีมหลานรักฐานิสร์-ตรีนุช ไม่ได้ แต่เขต 3 (อ.อรัญประเทศ และอ.ตาพระยา) ลูกชาย บอย-สรวงศ์ เทียนทอง ต้องชนะ

บังเอิญว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นแม่ทัพใหญ่พรรคพลังประชารัฐ สระแก้ว สุรศักดิ์ ชิงนวรรณ์ นักการเมืองท้องถิ่นเมืองอรัญฯ จึงเอาชนะลูกชายป๋าเหนาะขาดลอย

สมัยหน้า เสนาะ เทียนทอง ในวัย 80 กว่าปี ก็หวังว่า สรวงศ์ เทียนทอง จะกำชัยได้เป็น สส.อีกครั้ง ส่วนเขตอื่นๆ คงลุ้นยาก เพราะคู่แข่งสายแข็งทั้งนั้น

เสนาะ เทียนทอง ฉายาเจ้าพ่อวังน้ำเย็น

 

เฉพาะเขต 1 ขวัญเรือน เทียนทอง น้องสะใภ้ป๋าเหนาะ จะลงสนามเองในสีเสื้อพรรค พปชร. ต้องต่อสู้กับผู้สมัคร สส.ค่ายบ้านใหม่เขาฉกรรจ์ ในสีเสื้อพรรคภูมิใจไทย

ดังนั้น ป๋าเหนาะและพรรคเพื่อไทย จึงเป็นตาอยู่ รอเก็บเกี่ยวแต้มจากประชาชนที่ไม่เลือกขั้วนายแม่ กับเจ๊เปิ้ล

 

บ้านใหม่ใจถึง



ศึกเลือกตั้งนายก อบจ. ขวัญเรือน อาจไม่เหนื่อยมากนัก เพราะคู่แข่งของฐานิสร์ เทียนทองนั้น กระดูกคนละเบอร์

อัคลีมา คลังเพชร ผู้สมัครนายก อบจ.สระแก้ว ในนามกลุ่มสระแก้วจัดการตนเอง ที่มี ผู้กองทศ-ร.อ.ทองวราห์ มากสาคร รองประธานสภา อบจ.สระแก้ว เป็นกองหนุน อาจถูกมองว่าห่างชั้นกับฐานิสร์ อดีต ส.ส.สระแก้ว 5 สมัย และอดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง

ผู้กองทศ-ร.อ.ทองวราห์ มากสาคร อาจใช้สนามนายก อบจ. ทดสอบขุมกำลังภาคประชาชน ในการตรวจสอบการเลือกตั้งท้องถิ่น

 

สำหรับการเลือกตั้ง สส.สระแก้ว จะเป็นสังเวียนเดิมพันอนาคตบ้านใหญ่สวนน้ำหรือบ้านใหญ่นายแม่ เมื่อขวัญเรือน เทียนทอง ในสีเสื้อพรรค พปชร. จะต้องเจอกับเจ๊เปิ้ล-ดรุณี พูนประสิทธิ์ อดีตประธานสภา อบจ.สระแก้ว พรรคภูมิใจไทย

ลำพังเจ๊เปิ้ล ดรุณีคนเดียว คงไม่มีกล้าชนขวัญเรือน ที่อยู่ใต้ร่มเงาลุงป้อม หากไม่มีทีมผู้กองทศ-ร.อ.ทองวราห์ มากสาคร อดีตผู้กองทหารพราน ผู้ไม่ยอมก้มหัวให้ตระกูลเทียนทอง เป็นกองหนุน

ศึกเลือกตั้งสส.สระแก้ว สมัยหน้า จึงจะเป็นการพิสูจน์บารมี พลเอก กับความห้าวและใจถึงของร้อยเอก ใครจะเป็นผู้ชนะ



 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ