คอลัมนิสต์

ปริศนาบ้านใหญ่ 'อิทธิพล' แยกวง 'สนธยา' แหกมติคุณปลื้ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลือดข้นกว่าน้ำ มีคำถาม 'อิทธิพล' จะไม่ไปตามพี่ชาย 'สนธยา' ทั้งที่มติบ้านแสนสุข ทุกคนคือเพื่อไทย เพจบ้านใหญ่ปลุกชีพกำนันเป๊าะ รวมใจสู้รบกลุ่มบ้านใหม่

 

บ้านใหญ่ชลบุรีมีคำถามอิทธิพล จะไม่ไปตามพี่ชาย สนธยา จริงหรือ ทั้งที่มติบ้านแสนสุข ทุกคนต้องไปเพื่อไทย เหตุใด น้องรองจึงลังเล

เพจบ้านใหญ่ปลุกชีพกำนันเป๊าะ ศูนย์รวมใจตระกูลคุณปลื้ม สนธยา ย้ำเลือดข้นกว่าน้ำ อิทธิพลจะเลือกทางสายไหน



วันที่ 15 ก.พ.2566 มีรายงานข่าวชิ้นหนึ่งที่ถูกผลิตออกมาจากพรรครวมไทยสร้างชาติว่า อิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีวัฒนธรรม ได้ตัดสินใจและรับปากจะมาช่วยงาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค รทสช.

อิทธิพล คุณปลื้ม จะเลือกเส้นทางการเมือง ต่างจากคนในตระกูลคุณปลื้มจริงหรือ เป็นคำถามที่คอการเมืองแถวบางแสน อยากได้คำตอบ

 

เมื่อวันที่ 8 ก.พ.2566 สนธยา คุณปลื้ม ได้เคยแถลงข่าวไปแล้วว่า ในครอบครัวคุณปลื้ม ตกลงกันแล้วว่าให้อิทธิพล ทำงานในคณะรัฐมนตรี กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จนกว่าจะหมดวาระ ซึ่งอิทธิพลได้ลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ตั้งแต่เดือน ม.ค.2566

สนธยาบอกว่า เราแบ่งหน้าที่กันรับผิดชอบ ตนจะทำหน้าที่ในสนามเลือกตั้ง อิทธิพลก็ปฏิบัติหน้าที่ในเวลางาน ในเรื่องงานการเมืองในครอบครัวเราแบ่งกันทำงาน และเราถือมติในครอบครัวร่วมกัน

เขารู้ถูก รู้ควรในการทำงาน เราไม่แตกกันไปไหน ผมขอยืนยันอีกครั้งครอบครัวคุณปลื้ม ไม่มีแยกพรรคกันอย่างแน่นอนครับ”สนธยา กล่าว

สนธยายังเคยให้สัมภาษณ์สื่อบางสำนักว่า มีคนบางกลุ่มพยายามเสี้ยมให้พี่น้องตระกูลคุณปลื้มทะเลาะกัน แยกทางกัน



รัฐมนตรีเรียกพ่อ



มีข้อน่าสังเกต สนธยา พร้อมทีมงานบ้านใหญ่ ได้นำประวัติและคำคมกำนันเป๊าะ มาเผยแพร่ เหมือนจะปลุกชีพประมุขบ้านใหญ่แสนสุข ให้หลอมรวมพลังทุกซุ้มมาทำศึกใหญ่สมัยหน้า

ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 ก.พ.2566 แอดมินเพจหลักกลุ่มพลังบ้านใหญ่ ได้นำเสนอประวัติกำนันเป๊าะ นักพัฒนาตัวจริงแห่งบ้านแสนสุข

แอดมินเพจบ้านใหญ่ได้สรุปประวัติกำนันเป๊าะว่า ต่อสู้ชีวิตมาตั้งแต่เด็กๆ เป็นกระเป๋ารถเมล์ คนขับรถ และทำเรือประมง

ก่อนจะขยับไปจับธุรกิจทำบ่อลูกรัง และนำไปสู่ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างก่อนจะขยายไปเป็นธุรกิจเหล้า โรงแรม พัฒนาที่ดิน จนสามารถขยายกิจการครอบคลุมเกือบทุกกิจการในท้องที่บางแสนและพัทยา

บนเส้นทางนักปกครอง เริ่มจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ต.แสนสุข ,กำนันตำบลแสนสุข และนายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ตอนท้ายยังติดแฮชแท็ก #นักเลงเรียกพี่รัฐมนตรีเรียกพ่อ #ไปด้วยกันไปได้ไกล #เรารักกำนันเป๊าะ

 

 

เลือดข้นกว่าน้ำ


อิทธิพล ทำงานร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาตั้งแต่ยุครัฐบาล คสช. จนถึงรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง รวมแล้วเกือบ 5 ปี น่าจะมีความผูกพันกันระดับหนึ่ง

ติ๊ก-อิทธิพล เป็นลูกคนที่ 4 ของกำนันเป๊าะ ได้เข้าสู่ถนนสายเลือกตั้ง เป็น สส.ชลบุรี 2 สมัย ก่อนจะผันตัวไปเล่นการเมืองท้องถิ่น เป็นนายกเมืองพัทยา 2 สมัย

ช่วงเดือน เม.ย.2561 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีสมัยนั้น แต่งตั้ง สนธยา คุณปลื้ม เป็นที่ปรึกษานายกฯ ด้านการเมืองและการบริหารราชการแผ่นดิน

ส่วนอิทธิพล เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ มอบหมายให้ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬา

 

ปลายปี 2562 พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะหัวหน้า คสช. ใช้อำนาจตามมาตรา 44 แต่งตั้งสนธยา คุณปลื้ม เป็นนายกเมืองพัทยา

การเลือกตั้ง ส.ส.ชลบุรี ปี 2562 อิทธิพล นำทีมบ้านใหญ่ในสีเสื้อพรรคพลังประชารัฐ ลงสนาม แต่อิทธิพล สอบตก หลังตั้งรัฐบาลประยุทธ์ ภาค 2 อิทธิพลได้เป็นรัฐมนตรีวัฒนธรรม โควตาบ้านใหญ่ชลบุรี

ในวันที่เสี่ยเฮ้ง สุชาติ ชมกลิ่น ยังเป็นแม่ทัพพรรค พปชร. ได้จัดเวทีปราศรัยเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี ซึ่งตอนนั้น อิทธิพลก็ติดโผผู้สมัคร สส.ชลบุรี

กระทั่ง พล.อ.ประยุทธ์ แยกทางกับ พล.อ.ประวิตร ไปร่วมงานกับพรรค รทสช. เสี่ยเฮ้งก็ตามไปด้วย ทำให้โผว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี ชุดเดิมสลายตัวไปโดยปริยาย

สถานการณ์เมืองชลเปลี่ยนอีกครั้ง เมื่อสนธยา นำบ้านใหญ่แสนสุข ไปซบพรรคเพื่อไทย ทำให้สายตาสื่อทุกสำนักจับจ้องไปที่รัฐมนตรีอิทธิพล ว่าจะเลือกทางสายไหน

ทุกวันนี้ รัฐมนตรีอิทธิพล ยังเดินเคียงข้างนายกฯประยุทธ์ไปออกงานตามปกติ เลือดข้นกว่าน้ำ หรือเลือดข้นคนจาง(ชั่วคราว)อีกไม่นานคงมีคำตอบ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ