คอลัมนิสต์

ชลบุรีไฟลุก 'เฮ้ง สุชาติ' ปะทะ 'สท.เหี่ยว' นักรบอัลไซเมอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุ่นเครื่องสนามชลบุรี 'เฮ้ง สุชาติ' เปิดศึกนักรบอัลไซเมอร์ หลังสนธยา พาลูกสาว 'สท.เหี่ยว' สวมเสื้อเพื่อไทยลงสนาม สงครามตัวแทนบ้านใหญ่กับบ้านใหม่

 

แค่โหมโรงชลบุรีก็เดือด เฮ้ง สุชาติ เปิดศึกนักรบอัลไซเมอร์ หลังสนธยา พาลูกสาว สท.เหี่ยว ไปเปิดตัวสวมเสื้อเพื่อไทย ลงสนามเขต 1 

 

สัปดาห์ที่แล้ว “สท.เหี่ยว” ภาสกร หอมหวล คนสนิท สนธยา คุณปลื้ม ใช้เฟซบุ๊คเล่าเรื่องเสี่ยเฮ้งกับกำนันเป๊าะ ในเวอร์ชั่นบ้านใหญ่แสนสุข  ระหว่างนั้น สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีแรงงาน ไม่ได้อยู่ที่ชลบุรี และเพิ่งเดินทางกลับมาจากการตรวจเยี่ยมแรงงานไทยในฮ่องกง ตอนบ่ายวันที่ 7 ก.พ.2566 สุชาติจึงโพสต์เฟซบุ๊คว่าด้วยประเด็น อย่าได้เสวนา กับคนที่ให้ข้อมูลบิดเบือน ทำร้ายเรา พร้อมกับติดแฮชแท็ก #แม่ทัพอัลไซเมอร์

 

“ตัวผมในช่วงวัยรุ่น ก็เป็นเด็กวัยรุ่นที่หลุดนอกกรอบไปบ้าง แต่ผมได้รับการสั่งสอนมาเสมอและยังคงปฏิบัติตามนั้น ใครที่เราตัองเคารพ นับถือ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปอย่างไรเราก็ตัองเคารพ เฉกเช่น พ่อ แม่ ครู อาจารย์ ผู้ที่มีพระคุณ  แต่หากบางคนมิได้เป็นคนเหล่านั้นแล้ว กลับให้ข้อมูลบิดเบือน ทำร้ายเราตลอดเวลา เราก็อย่าไปเสวนาด้วย แต่มองเขาด้วยความเมตตา จิตภาวนาให้เขาเพื่อให้หลุดพ้นซึ่งกันและกัน”

 

ข้อความตอนหนึ่งที่เสี่ยเฮ้ง สุชาติ เขียน และต้องการสื่อสารไปถึงกองเชียร์กลุ่มบ้านใหญ่ชลบุรี และส่งสัญญาณถึงฝ่ายตรงข้ามว่า พร้อมโต้กลับทุกเม็ด

 

 

ชนลูกสาว สท.เหี่ยว

 

สุภีพันธ์ หอมหวล ส.อบจ.ชลบุรี

 

ในวันที่บ้านใหญ่ยกทีมเข้าเพื่อไทย สนธยาโปรโมตลูกสาว “สท.เหี่ยว” กับนักข่าวส่วนกลาง ในฐานะคู่แข่งของ “เฮ้ง สุชาติ” ที่ชลบุรี เขต 1 

กรณี สจ.แอ้-สุภีพันธ์ หอมหวล ส.อบจ.ชลบุรี เขต อ.เมือง จะลงสมัคร ส.ส.ชลบุรี เขต 1 นั้นเป็นส่วนหนึ่งของปมแตกหัก ระหว่าง สนธยา กับเสี่ยเฮ้ง สุชาติ

 

ย้อนไปเมื่อต้นเดือน มี.ค.2565 สท.เหี่ยว ภาสกร หอมหวล อดีตมือขวากำนันเป๊าะ ได้ทำเสื้อ “เรารักกำนันเป๊าะ” แจกชาวบ้านในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี พร้อมกับมีกระแสข่าวว่า สจ.แอ้ จะลงสมัคร ส.ส.ชลบุรี เขต 1 สมัยหน้า

เวลานั้น กลุ่มบ้านใหญ่ชลบุรีและสุชาติก็ยังสังกัดพรรคพลังประชารัฐ จึงทำให้เสี่ยเฮ้ง ต้องลุกขึ้นมาให้สัมภาษณ์สื่อว่า ตนเองเคยลั่นคำไว้จะลงสมัคร ส.ส.เขตแน่นอน แต่จะไม่แข่งกับลูกๆของกำนันเป๊าะ แต่ถ้าเป็นคนอื่นก็พร้อมชน ไม่มีถอย

นับจากนั้นมา เสี่ยเฮ้ง สุชาติได้แยกตัวออกไปตั้งกลุ่มบ้านใหม่ชลบุรี หรือกลุ่มพลังใหม่ แยกทางกับบ้านใหญ่ หรือกลุ่มเรารักชลบุรี 

 

ส่วน สท.เหี่ยว ได้พาลูกสาว สจ.แอ้ ลงพื้นที่ต่อเนื่อง และส่งสัญญาณถึงหัวคะแนนบ้านใหญ่ว่า สมัยหน้า สจ.แอ้ลงสนาม ส.ส.แน่นอน

 

 

ทัพบ้านใหญ่ชลบุรี

 

คู่ต่อกรทีมสนธยาในสีเสื้อ พท. ในสนามชลบุรี ที่จะห้ำหั่นกันอย่างหนัก ก็มีแต่ทีม เฮ้ง สุชาติ ในสีเสื้อ รทสช.เท่านั้น ซึ่งสมัยหน้า ส.ส.ชลบุรี มี 10 คน แต่ทีมบ้านใหญ่ ก็ใส่ชื่อมาถึง 12 คน รวมถึงระบบเขตและบัญชีรายชื่อ 

สนธยา คุณปลื้ม จะไม่ลง ส.ส.เขต และน่าจะอยู่ในบัญชีรายชื่อ ส่วนภรรยา สุกุมล  คุณปลื้ม อดีต ส.ส.ชลบุรี และอดีต รมว.วัฒนธรรม ลงสมัคร ส.ส.เขตใดเขตหนึ่ง

 

นอกจากนั้น ก็ยังมี สจ.แอ้-สุภีพันธุ์  หอมหวล  ส.อบจ.ชลบุรี เขต อ.เมือง ลูกสาว สท.เหี่ยว ถูกวางตัวลงสมัคร ส.ส.เขต 1 

ตามมาด้วย แมน  อินทร์พิทักษ์ ส.อบจ.ชลบุรี เขต อ.บางละมุง, เชาวลิตร  แสงอุทัย อดีตนายอำเภอบางละมุง, เดชา จันทร์เล็ก ประธานสภา อบจ.ชลบุรี และสง กรานต์  ภาชนะ ส.อบจ.ชลบุรี เขต อ.ศรีราชา

พนธกร  ใคร่ครวญ รองนายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ ลูกชาย พล.ร.อ.ธนะกาญจน์ ใคร่ครวญ อดีตผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน

 

คนการเมืองเก่าอย่าง สัมฤทธิ์  พงษ์วิรัตน์ อดีตเลขานุการ รมว.วัฒนธรรม สมัยที่ สุกุมล คุณปลื้ม นั่ง รมว.วธ. และชาญยุทธ เฮงตะกูล อดีต ส.ส.ชลบุรี

สายมานิตย์ ภาวสุทธิ์ อดีต ส.ส.ชลบุรี 2 คน คือ ฉัตรชัย  อั้งลิ้ม อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน และอนันต์  ปรีดาสุทธิจิตต์ ส.อบจ.ชลบุรี เขต อ.เกาะจันทร์

 

ขณะที่ทีมบ้านใหม่ชลบุรี ของเสี่ยเฮ้ง-สุชาติ ชมกลิ่น ยังไม่ได้เปิดตัวครบทั้ง 10 เขต และตัวเสี่ยเฮ้งเอง คงต้องรอการตัดสินใจอีกครั้งว่า จะลง ส.ส.เขต หรือ ส.ส.บัญชีรายชื่อ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ