คอลัมนิสต์

ไฟต์บังคับ “ลูกหมี ชุมพล” หนุนตู่ สู้ ส.ส.ตาร์ทบ้านใหญ่ชุมพร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปักธงชุมพร “ลูกหมี ชุมพล” ปักธง รทสช.ชนะยกจังหวัด ไฟต์บังคับส่งมือขวา สจ.ชัย อดีตดาวไฮด์ปาร์ค กปปส. ลงสนามเขต 1 ชน ส.ส.ตาร์ท ลูกบ้านใหญ่ท่ายาง

ชุมพรสะเทือน “ลูกหมี ชุมพล” เปิดบ้านต้อนรับลุงตู่ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ปักธง รทสช. ที่ประตูสู่ภาคใต้ ทีมจุลใสแฟมิลี่ ประกาศชนะยกจังหวัด

 

ที่มั่นใหญ่ “ลูกหมี ชุมพล” แพ้ไม่ได้ ส่งมือขวา สจ.ชัย อดีตดาวไฮด์ปาร์ค กปปส.ยึดเขต 1 หากจำเป็นต้องสู้กับ ส.ส.ตาร์ท หลานเมีย ก็ต้องรบ 

 

เย็นวันที่ 28 ม.ค.2566 ลูกหมี-ชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร 3 สมัย อาสาจัดเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่สนามหน้าเทศบาลเมืองชุมพร อ.เมือง จ.ชุมพร โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะขึ้นปราศรัยในเวทีกลางแจ้งเป็นครั้งแรก

 

นายกโต้ง-นพพร อุสิทธิ์ นายก อบจ.ชุมพร และ สจ.ชัย-วิชัย สุดสวาทดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ชุมพร เขต 1 พรรค รทสช. เป็นแม่งานใหญ่ ที่จัดเวทีปราศรัยภายใต้ชื่องาน “ลุงตู่ เปิดประตู สู่ภาคใต้ @ชุมพร”


สังเวียนชุมพร เขตเลือกตั้งที่ 1 ประกอบด้วย อ.เมืองชุมพร (ยกเว้นบางตำบล) และ อ.สวี (ยกเว้น ต.เขาทะลุ และต.เขาค่าย) เป็นที่มั่นของลูกหมี-ชุมพล จุลใส ในสีเสื้อพรรคประชาธิปัตย์

 

การเลือกตั้ง 22 มี.ค.2562 ที่สนามเขต 1 เป็นการต่อสู้ระหว่างคนบ้านเดียวกัน คือ ลูกหมี-ชุมพล จุลใส กับ ชวลิต อาจหาญ พรรคพลังประชารัฐ ผลปรากฏ ลูกหมีชนะ คะแนนทิ้งห่างประมาณ 1 หมื่นแต้ม

 

ต้นปี 2564 ลูกหมี ถูกศาลพิพากษาจำคุกในคดี กปปส. และถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง จึงมีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 ชุมพร

 

 


 

‘ลูกบ้านใหญ่ชุมพร’

 

“ลูกหมี ชุมพล” ในฐานะกองเชียร์ สนับสนุนให้ อิสรพงษ์ มากอำไพ ญาติข้างภรรยาเป็นตัวแทนลงสนามเลือกตั้งซ่อมในสีเสื้อ ปชป.

 

ตาร์ท-อิสรพงษ์ มากอำไพ เรียนจบจากเมืองนอก ก็มานั่งบริหารบริษัทดาฟีเนียร์ คอนสตรั๊กชั่น และบริษัทบลูเพิร์ล เบิร์ดเนส จำกัด ผู้ได้สัมปทานรังนกนางแอ่น ซึ่งคนชุมพรเรียกตระกูลมากอำไพว่า บ้านใหญ่ แห่ง ต.ท่ายาง อ.เมืองชุมพร 

 

ปี 2563 ตาร์ท-อิสรพงษ์ ได้เข้าร่วมเป็นทีมงานพลังชุมพรเครือข่ายลูกหมี ในการเลือกตั้งนายก อบจ.ชุมพร หลังนพพร อุสิทธิ์ เข้ารับตำแหน่งนายก อบจ.ชุมพร จึงแต่งตั้ง อิสรพงษ์ มากอำไพ เป็นเลขานุการนายก อบจ. 

 

 

 ส.ส.ตาร์ท สมัยที่ยังสังกัดกลุ่มพลังชุมพร ของลูกหมี

 

 

ช่วงเลือกตั้งซ่อม พรรค ปชป.ส่ง ตาร์ท-อิสรพงษ์ ลงสนามแข่งกับ ชวลิต อาจหาญ พรรค พปชร. ที่มีพี่เลี้ยงชื่อ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า 

 

จะว่าไปแล้ว การต่อสู้ในครั้งนั้น จึงเป็นศึกวัดฝีมือของลูกหมี ชุมพล กับ ร.อ.ธรรมนัส ผลการเลือกตั้งซ่อม 16 ม.ค.2564 อิสรพงษ์ชนะชวลิตขาดลอย

 

ปลายปีที่แล้ว จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ปชป. ลงพื้นที่ จ.ชุมพรเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 3 เขตคือ เขต 1 อิสรพงษ์ มากอำไพ ส.ส.ชุมพร ,เขต 2 สราวุธ อ่อนละมัย ส.ส.ชุมพร และเขต 3 มีศักดิ์ ภักดีคง อดีตอธิบดีกรมประมง

 

เมื่อลูกหมี ชุมพล และนายกโต้ง-นพพร อุสิทธิ์ นายก อบจ.ชุมพร เปิดตัวร่วมงานกับพรรค รทสช. แต่ ส.ส.ตาร์ท ยังยืนยันที่จะอยู่พรรค ปชป. 

 

 

‘ขุนศึกคู่ใจลูกหมี’

 

สนามชุมพรเป็นเรื่องของศักดิ์ศรีของ “ลูกหมี ชุมพล” ซึ่งเขต 3 ลูกช้าง-สุพล จุลใส น่าจะลอยลำ เพราะทีมงานในพื้นที่เข้มแข็ง

 

ส่วนเขต 1 และเขต 2 เป็นของพรรค ปชป. ก็ถือว่ามีแต้มต่ออยู่ แต่พรรค รทสช. มีลุงตู่ เป็นจุดขาย บวกกับทีมพลังชุมพร ทั้ง อบจ. และ อบต. ก็พร้อมจะเบียดแทรกได้ทั้งสองเขต

 

เขต 2 (อ.ปะทิว อ.ท่าแซะ) ลูกหมี ส่งคนสนิท สันต์ แซ่ตั้ง รองนาย อบจ.ชุมพร ลงสนาม เปิดตัวมาหลายเดือนแล้ว โดยสันต์ เป็น ส.อบจ.ชุมพร เขต อ.ท่าแซะ มาหลายสมัย และเพิ่งขยับมาเป็นรองนายก อบจ.ชุมพร 

 

เขต 1 (อ.เมืองชุมพร อ.สวี) ลูกหมี ส่ง สจ.ชัย-วิชัย สุดสวาทดิ์ ลงสนาม เป็นตัวแทนเขา เพื่อรักษาที่มั่นอันสำคัญของจุลใสแฟมิลี่

 

 

  สจ.ชัย คนสนิทลูกหมี และอดีตพี่เลี้ยง ส.ส.ตาร์ท

 

ตอนแรก คอการเมืองชุมพรคาดว่า ลูกหมีจะไม่ส่งคนลงแข่งกับ ส.ส.ตาร์ท-อิสรพงษ์ หลานภรรยา เมื่อ ส.ส.ตาร์ท ไม่ทิ้งพรรค ปชป.ก็เลี่ยงไม่ได้ ที่จะต้องสู้กัน

 

ในการเลือกตั้งซ่อม สจ.ชัย-วิชัย เป็นพี่เลี้ยง ส.ส.ตาร์ท พาออกพื้นที่ไปพบชาวบ้าน และเป็นนักปราศรัยบนเวทีย่อย

 

สมัยที่ลูกหมี-ลูกช้าง นำพลพรรคจากชุมพรมาร่วมทัพ กปปส. ก็ได้ สจ.ชัย เป็นดาวไฮด์ปาร์คยืนเคียงข้างลูกหมี

 

การเลือกตั้ง ส.ส.ชุมพร ครั้งใหม่ จึงเป็นไฟต์บังคับของลูกหมี ที่ต้องสู้กับหลานภรรยา ตามวิถีการต่อสู้ทางการเมือง ไม่มีรายการซูเอี๋ย


 

 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ               โดย ... ขุนน้ำหมึก

 

 

logoline