คอลัมนิสต์

กลเกม“ธรรมนัส”คุมเชิง “สามมิตร”โชว์ฟอร์มเก๋า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคใจบันดาลแรง “ธรรมนัส” ขี่ม้าเลียบค่าย รอ พล.อ.ประวิตร จัดทัพใหม่ วัดใจจอมเก๋าแทงกั๊ก“สามมิตร” จะอยู่บ้านป่ารอยต่อฯ หรือกลับบ้านแจ้งวัฒนะ

พระเอกมาทีหลัง “ธรรมนัส” ยังวนเลียบค่าย รอ พล.อ.ประวิตร จัดทัพใหม่ วัดใจ “สามมิตร” จะอยู่บ้านป่ารอยต่อฯ หรือกลับบ้านแจ้งวัฒนะ

 

ลึก ๆ “ธรรมนัส” หนึ่งในนักรบใจบันดาลแรง อาจไม่ปลื้มนัก กรณีจั้ม-สกลธี ยึดกุมเมืองหลวง เพราะใครก็รู้ว่า ผู้กองมีขุมกำลังอยู่ใน กทม.

 

วันที่ 27 ม.ค.2566 ได้ฤกษ์ได้ยามประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐ ว่าด้วยการแก้ไขข้อบังคับพรรค และการเลือกกรรมการบริหารแทนอดีต ส.ส.ที่ลาออกจากพรรคไป

 

ที่แน่ ๆ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และทีม ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ยังไม่มาเปิดตัวในการประชุมใหญ่พรรคครั้งนี้ แต่ก็ไม่มีเบื้องหน้าเบื้องหลังอะไร คงรอจังหวะเวลาที่เหมาะสมมากกว่า

 

นับวันพรรคพลังประชารัฐ ยุค พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะมีความโดดเด่นในแง่ของพรรคตัวแปรชัดเจน เพราะภาพลักษณ์ของ พล.อ. ประวิตรนั้น คุยได้ทุกคนหรือคุยได้ทุกขั้ว

 

ดังนั้น บทบาทตัวละครลับแบบ ร.อ.ธรรมนัส ที่สามารถเป็นสะพานเชื่อมระหว่างบ้านป่ารอยต่อฯ กับบ้านจันทร์ส่องหล้า จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งในการปั้นลุงป้อมเป็นนายกฯ คนที่ 30

 

 

 

  ธรรมนัส และคู่ชีวิต ยังลงพื้นที่ลุยงานใน จ.พะเยา

 

 

‘พระเอกมาตอนดึก’

 

ทีม “ธรรมนัส” ที่ยังเล่นเกมดึงจังหวะเปิดตัว อาจเกี่ยวข้องกับลีลาแทงกั๊กของ “สามมิตร” ซึ่งโชว์ความเก๋าสยบเกมย้ายพรรค แต่กั๊กเรื่องย้ายขั้ว

 

แหล่งข่าวคนใกล้ชิด ร.อ.ธรรมนัส บอกว่า “พรรคเศรษฐกิจไทยจะไม่ยุบพรรค โดยกิจกรรมของพรรคยังดำเนินต่อไป จนกระทั่งครบวาระของรัฐบาล หรือมีการประกาศยุบสภาก่อน จึงค่อยตัดสินใจต่อไป เพราะขณะนี้การเมืองยังไม่นิ่ง แต่ไม่ว่า ร.อ.ธรรมนัส จะอยู่พรรคใด ก็สามารถช่วยงาน พล.อ.ประวิตร ได้ตลอดอยู่แล้ว” 

 

ใครที่ดูภาพ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เดินถือพุ่มดอกไม้นั่งชันเข่าคารวะต่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ต่อหน้ากลุ่มมวลชนที่ จ.พะเยา อาจจะงงต่อท่าทีของผู้กองเมืองพะเยา ในเมื่อจัดฉากทำพิธีกรรมพ่อรับลูกกลับบ้านขนาดนั้น แต่ทำไมยังออกลีลาขี่ม้าเลียบค่ายอยู่

 

ช่วงสัปดาห์นี้ อาจมีเรื่องที่ทำให้ ร.อ.ธรรมนัส ไม่สบายใจ เมื่อเห็นการเปิดตัว จั้ม-สกลธี ภัททิยกุล หลานรักลุงป้อมเป็นแม่ทัพเมืองหลวง

 

อย่าลืมว่า ร.อ.ธรรมนัส มีขุมกำลังมวลชนอยู่ในกรุงเทพฯ และมี ส.ก.อยู่ในมือ 2-3 คน ซึ่งก่อนหน้านั้น ผู้กองสนับสนุนให้นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ มาดูแลสนาม กทม. แต่ตอนหลัง ลุงป้อมกลับมอบให้จั้ม สกลธี หลานรักมีอำนาจเต็มในการจัดทัพเมืองหลวง

 

อีกเรื่องหนึ่ง ร.อ.ธรรมนัส คงจะรอดูการขยับตัวของกลุ่มสามมิตร และกลุ่มกำแพงเพชร ของวราเทพ รัตนากร โดยมีข่าวว่า อาจจะกลับไปอยู่บ้านแจ้งวัฒนะ

 

 

‘สุดยอดนักแทงกั๊ก’

 

คนในพรรค พปชร.รู้ดีว่า “ธรรมนัส” กับ “สามมิตร” ของสมศักดิ์ เทพสุทิน และสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ค่อนข้างจะมีปัญหาคาใจกันมานานแล้ว 

 

วันนี้ สมศักดิ์ เทพสุทิน เหมือนจะตัดสินใจอยู่กับลุงป้อม แต่ก็ยังไม่ให้คำตอบชัดๆกับนักข่าว และตอนหลัง สมศักดิ์เลี่ยงที่จะตอบคำถามนักข่าว

 

ธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลูกน้องเก่าก็ทำใจแล้วว่า สมศักดิ์-สุริยะ ไม่มาพรรครวมไทยสร้างชาติแน่นอน เพราะโอกาสที่ลุงตู่ จะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล มีโอกาสน้อยมาก

 

ตอนนี้ ส.ส.อยู่ในซุ้มสามมิตร ก็เหลืออยู่แค่ 8 คน แยกเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ 3 คนคือ สมศักดิ์ เทพสุทิน, สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ

 

ส่วน ส.ส.เขต 5 คน ได้แก่ พรรณสิริ กุลนาถศิริ ส.ส.สุโขทัย เขต 1, ชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.สุโขทัย เขต 2,ภูดิท อินสุวรรณ์ อดีต ส.ส.พิจิตร เขต 2, อนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท เขต 1 และบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี เขต 2 

 

สรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี เขต 4 และจองชัย วงศ์ทรายทอง ส.ส.ชลบุรี เขต 2 แยกตัวออกจากสามมิตร ไปอยู่กับลุงป้อมเต็มตัว

 

อีกด้านหนึ่ง สมศักดิ์ ไฟเขียวให้ มณเฑียร สงฆ์ประชา ส.ส.ชัยนาท เขต 1 ,อนุชา น้อยวงศ์ ส.ส.พิษณุโลก เขต 3 และสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ ส.ส.ชัยภูมิ เขต 4 ย้ายไปอยู่ภูมิใจไทย

 

สามมิตรที่เหลือ 8 ชีวิต อาจอยู่กับลุงป้อม หรือกลับไปหาเจ๊แดง บ้านแจ้งวัฒนะ ก็ต้องรอดูหลังยุบสภาฯ นี่คือลีลาสุดยอดนักแทงกั๊กของของจริง 
 

 

 

 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ                 โดย ... ขุนน้ำหมึก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ