คอลัมนิสต์

บ้านใหญ่ลูกหมีอุ้ม "ประยุทธ์" ชน "ประวิตร" ชิงชุมพร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกชิงชุมพร "ประยุทธ์" ยกทัพใหญ่ รทสช.บุกประตูสู่ภาคใต้ "ประวิตร" สู้ไม่ถอย ส่งทีมบ้านใหญ่ท้องถิ่นลงสู้ ส่วนลูกหมี ไฟต์บังคับต้องชน ส.ส.ตาร์ท หลานเมีย

ศึกคนกันเอง "ประยุทธ์" ยกทัพใหญ่ รทสช.บุกชุมพร "ประวิตร" สู้ไม่ถอย ส่งนักการเมืองท้องถิ่นเกรดเอ สวมเสื้อ พปชร. ชนทีมลูกหมี

 

"ประยุทธ์" ได้ลูกหมี ชุมพล บ้านใหญ่พลังชุมพร จัดทีมชิงเก้าอี้ ส.ส. 3 ที่นั่ง ไม่หลบหลานเมีย ส.ส.ตาร์ท ค่าย ปชป. สู้กันตามวิถีประชาธิปไตย

 

เป็นครั้งแรกในชีวิตอดีตนายทหารใหญ่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ จะขึ้นเวทีปราศรัยกลางแจ้ง บริเวณด้านหน้าเทศบาลเมืองชุมพร เย็นวันเสาร์ที่ 28 ม.ค.2566

 

ผู้จัดเวทีปราศรัยในครั้งนี้คือ ลูกหมี-สุพล จุลใส ส.ส.ชุมพร อดีต ส.ส.ชุมพร ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ร่วมกับทีมงานนายกโต้ง-นพพร อุสิทธิ์ นายก อบจ.ชุมพร 

 

ด้านพรรคพลังประชารัฐ ก็มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค จะลงพื้นที่ อ.ปะทิว และ อ.สวี เพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร พรรค พปชร.เช่นกัน

 

พล.อ.ประวิตร ได้เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร ครบทั้ง 3 เขตแล้ว โดยตั้งเป้าที่จะปักธงในเขต 1 และเขต 2 

 

ย้อนไปในการเลือกตั้งปี 2562 เสธ.แอ๊ด-พล.ต.กลชัย สุวรรณบูรณ์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เพื่อนรัก ตท.12 ของพล.อ.ประยุทธ์ จัดทัพผู้สมัคร ส.ส.ชุมพรทั้ง 3 เขต ในนามพลังประชารัฐ 

 

ภายหลัง พรรค พปชร.มีการเปลี่ยนแปลงผู้ดูแลพื้นที่ภาคใต้ เสธ.แอ๊ด-พล.ต.กลชัย จึงถอนตัวออกมา แต่ก็ยังสนับสนุน สมบูรณ์ หนูนวล อดีตผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 2 พปชร. ที่ย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทย 

 

 

 

'ทีมพลังตู่'

 

ลูกหมี-ชุมพล อดีตแกนนำ กปปส. ชื่นชอบ "ประยุทธ์" มากกว่า "ประวิตร" จึงทุ่มเทสรรพกำลังช่วยพรรค รทสช.


เขต 3 (อ.หลังสวน อ.ละแม อ.พะโต๊ะ อ.ทุ่งตะโก) เป็นฐานที่มั่นของลูกช้าง-สุพล จุลใส ส.ส.ชุมพร และพี่ชายลูกหมี น่าจะเป็นสนามที่บ้านใหญ่จุลใส คิดว่ามีแต้มต่อเหนือคู่แข่งทุกพรรค

 

ส่วนเขต 1 อ.เมือง และ อ.สวี เป็นฐานเดิมของลูกหมี มีความแหลมคมและละเอียดอ่อนในการต่อสู้ครั้งใหม่ของบ้านใหญ่จุลใส

 

สืบเนื่องจากตอนเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 แทนลูกหมี บ้านใหญ่จุลใส ได้สนับสนุน ตาร์ท-อิสรพงษ์ มากอำไพ จนได้รับชัยชนะ และได้เป็น ส.ส.ชุมพร ในสีเสื้อพรรค ปชป.

 

เมื่อลูกหมี พาพี่ชาย-ลูกช้าง สุพล จุลใส และนพพร อุสิทธิ์นายก อบจ.ชุมพร ไปร่วมงานกับพรรค รทสช. ปรากฏว่า ส.ส.ตาร์ท ไม่ยอมย้ายตามไปด้วย 

 

 

 ลูกหมี ชุมพล จุลใส นำทีมพลังชุมพร มาร่วมงานเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์

 

 

ด้วยเหตุนี้ ลูกหมีจึงส่งคนสนิท สจ.ชัย-วิชัย สุดสวาทดิ์ สวมเสื้อพรรค รสทช.ลงแข่งกับ ส.ส.ตาร์ท-อิสรพงษ์ มากอำไพ พรรค ปชป.

 

ส.ส.ตาร์ท-อิสรพงษ์ มากอำไพ เป็นลูกชายของโกหีต-อำไพ และมารยาท มากอำไพ เจ้าของสัมปทานรังนกแถวหาดทรายรี และเจ้าของร้านทองเพชรนพเก้า หลายสาขาในชุมพร โดยภรรยาของลูกหมี ก็คือคนในตระกูลมากอำไพ

 

ว่ากันว่า ลูกหมีพยายามเจรจาให้ ส.ส.ตาร์ท หลานภรรยา ย้ายมาอยู่พรรค รทสช. พร้อมให้ สจ.ชัย ถอนตัว แต่หากว่า ส.ส.ตาร์ท ยังตัดสินใจอยู่พรรค ปชป. ก็ต้องสู้กัน

 

ดังนั้น สมัยหน้า สนามชุมพร เขต 1 จะเป็นศึกคนกันเอง ระหว่าง สจ.ชัยตัวแทนบ้านใหญ่จุลใส กับ ส.ส.ตาร์ท ลูกชายโกหีต บ้านใหญ่ท่ายาง ต.ท่ายาง อ.เมือง จ.ชุมพร

 

 

 

 ส.ส.ลูกช้าง สุพล จุลใส เต็งหนึ่งของ รทสช.

 

 

 

'ทีมพลังป้อม'

 

พรรคของ "ประยุทธ์" วาดหวังจะชนะยกจังหวัดชุมพร แต่ "ประวิตร" คงไม่ยอมให้ทีมลูกหมี กวาดเก้าอี้ ส.ส.ไปได้ง่ายๆ

 

พรรค พปชร.ภายใต้การนำของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยังมั่นใจว่า นโยบายบัตรประชารัฐ 700 บาทยังขายได้ เฉพาะสนามชุมพร พรรค พปชร.ตั้งเป้าไว้ 2 เขต

 

นายกโท้ง-สุรชัย แดงละอุ่น นายก อบต.สวี อ.สวี จ.ชุมพร ได้เปิดตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 1 โดยนายกโท้ง มีฐานเสียงแน่นใน อ.สวี เพราะเคยเป็นกำนัน ต.ปากแพรก และนายก อบต.สวี มาแล้ว 2 สมัย

 

ส่วนเขต 2 พรรค พปชร. ส่ง สจ.เล็ก-สมมิตร ทองเหลือ ส.อบจ.ชุมพร เขต อ.ปะทิว ลงสนาม ซึ่งเดิมที สจ.เล็ก เคยอยู่ในกลุ่มพลังชุมพร ของกลุ่มลูกหมี-ลูกช้าง 

 

ชุมพร เขต 2 (อ.ท่าแซะ, อ.ปะทิว) เป็นฐานเสียงของ สราวุธ อ่อนละมัย ส.ส.ชุมพร พรรค ปชป. โดย ส.ส.เอก สราวุธ เป็น ส.ส.ชุมพร มาแล้ว 3 สมัย

 

ในช่วงการเลือกตั้งนายก อบต. ลูกช้าง-สุพล ได้ส่งทีมพลังชุมพร เข้าไปยึด อบต.ในเขต อ.ท่าแซะ และ อ.ปะทิว ไว้ได้หลายแห่ง 

 

ด้วยเหตุนี้ ลูกหมี-ลูกช้าง จึงส่ง สันต์ แซ่ตั้ง รองนายก อบจ.ชุมพร และมือขวาลูกหมี ลงสนามเขต 2 ชนกับ ส.ส.เอก สราวุธ และ สจ.เล็ก เด็กปั้นของลุงป้อม

 

 

 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ                  โดย ... ขุนน้ำหมึก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ