คอลัมนิสต์

ราชบุรีเดือด “ปารีณา” ท้ารบ “ซุ้มราชันมังกร” เตือนลุงแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมรภูมิราชบุรีร้อนแรง “ปารีณา” ส่งสัญญาณเตือนลุงป้อม รู้เท่าทัน “ซุ้มราชันมังกร” บ้านใหญ่เมืองโอ่ง มีหลายบ้าน ตระกูลไกรคุปต์ และกลิ่นประทุม ไม่ไร้เดียงสา

กูรูข้างสนาม “ปารีณา” วิเคราะห์สนามราชบุรี ส่งสัญญาณเตือนลุงป้อม รู้เท่าทัน “ซุ้มราชันมังกร” บ้านใหญ่เมืองโอ่งมีหลายซุ้ม ต่างคนต่างมีคลังกระสุน

 

“ปารีณา” ปากรักลุงป้อม แต่ใจเจ็บลึก เพราะศึกสมัยหน้า “ซุ้มราชันมังกร” ในสีเสื้อ พปชร. จะส่งกลุ่มทุนใหญ่โพธาราม ถล่มตระกูลไกรคุปต์ หวังให้สูญพันธุ์

 

ท่ามกลางศึก 2 ป.ชิงเมืองโอ่งมังกร ปารีณา ไกรคุปต์ ก็มาปรากฏตัวรอรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันเปิดงานตรุษจีน ไชน่าทาวน์ราชบุรี 

 

มีข้อน่าสังเกตในงานตรุษจีนราชบุรี บุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี และกำนันตุ้ย-วิวัฒน์ นิติกาญจนา นายก อบจ.ราชบุรี ประมุขซุ้มราชันมังกร ไม่มาต้อนรับลุงตู่

 

หลายคนคงได้อ่านบทวิเคราะห์สนามเลือกตั้ง ส.ส.ราชบุรี สมัยหน้า ของปารีณา โดยฟันธงว่า ลุงป้อมจะได้ 1 ที่นั่ง และลุงเนวินนั้นได้ 2 ที่นั่ง

 

ทำไมปารีณา กล้าฟันธงแบบทำลายความฝันลุงป้อมเช่นนี้ คำตอบคือ กำนันตุ้ยแห่งซุ้มราชันมังกร คือคู่ปรปักษ์ทางการเมืองของตระกูลไกรคุปต์

 

สถานการณ์การเมืองในราชบุรี เริ่มมีความชัดเจนขึ้นแล้ว หลัง สมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร เจรจากับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ขอให้กำนันตุ้ย เป็นแม่ทัพ พปชร.ราชบุรี โดยจะรวบรวม ส.ส.ราชบุรี จากค่าย ปชป.ให้มาอยู่ทีมเดียวกัน

 

ฉะนั้น เมื่อวันที่ 20 ม.ค.2566 ได้มีรายงานข่าวจากพรรค ปชป.ว่า อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี เขต 4 และชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 ได้แจ้งความประสงค์ว่าจะลาออก โดยคาดหมายว่า ทั้งคู่จะไปสังกัด พปชร. 

 

 

 

‘ศึกแค้นสั่งฟ้า’

 

สมัยหน้า “ปารีณา” ในฐานะกองเชียร์ คงต้องลุ้นให้พี่ชายลงสนามทวงคืนเก้าอี้ ส.ส.ราชบุรี เขต อ.โพธาราม และ อ.บ้านโป่ง กลับคืนมาจาก “ซุ้มราชันมังกร”

 

สจ.เส็ง-ชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ผงาดในการเมืองราชบุรี หลังชัยชนะเลือกตั้งซ่อมปีที่แล้ว โดยลมใต้ปีกของ สจ.เส็ง คือพี่ชาย สมชาย กมลพันธ์ทิพย์ เจ้าของ The Resort Water Park อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี และเป็นนักธุรกิจ ผู้กว้างขวางในราชบุรี, สมุทรสาคร, นครปฐม และกาญจนบุรี

 

 

  สจ.เส็ง และหลานชาย จตุพร

 

 

ปลายปี 2561 ชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ อดีต ส.อบจ.ราชบุรี เขต อ.โพธาราม เปิดตัวลงสมัคร ส.ส.ราชบุรี เขต 3 ในนามพรรคประชาธิปัตย์ 

 

การเลือกตั้งหนนั้น คนในโพธารามรู้ดีว่า กำนันตุ้ย-วิวัฒน์ นิติกาญจนา เป็นผู้สนับสนุน สจ.เส็ง ในการแข่งขันกับปารีณา เนื่องจากกำนันตุ้ย กับปารีณา อยู่กันคนละซุ้ม 

 

ผลการเลือกตั้งปี 2562 ปารีณา ได้ 46,409 คะแนน ชนะชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ที่ได้ 29,423 คะแนน

 

เมื่อปารีณาต้องพ้นจาก ส.ส. มีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี กำนันตุ้ยกับกลุ่มสามมิตร จึงเจรจากับลุงป้อม จนทางพรรค พปชร.มีมติไม่ส่งผู้สมัคร ส.ส. ทำให้ สจ.เส็ง ชนะขาดลอย

 

การเลือกตั้งสมัยหน้า กำนันตุ้ยคิดการใหญ่ จึงวางตัว สจ.เส็ง-ชัยทิพย์ จะขยับไปสมัคร ส.ส.ราชบุรี เขต 5 ชนกับบุญลือ ประเสริฐโสภา ส.ส.ราชบุรี หลายสมัย


ส่วนเขต 3 สจ.เส็ง จะให้หลานชาย-จตุพร กมลพันธ์ทิพย์ รองนายก อบจ.ราชบุรี แข่งกับ สีหเดช ไกรคุปต์ พี่ชายปารีณา

 

ตระกูลไกรคุปต์ ในสีเสื้อพรรคภูมิใจไทย จึงลงพื้นที่อย่างหนัก และไม่เกรงกลัวคู่แข่งจากบ้านใหญ่โพธาราม เพราะเชื่อมั่นในฐานเสียง อ.จอมบึง จุดชี้ขาดชัยชนะเขตนี้

 

 

 ปารีณา ยังพาพี่ชายลงพื้นที่ทุกวัน

 

 

‘ผ่าซุ้มราชันมังกร’

 

“ปารีณา” รู้อยู่เต็มอกว่าเบื้องหลัง “ซุ้มราชันมังกร” คือ สมศักดิ์ เทพสุทิน จึงให้สัมภาษณ์ทำนองได้ข่าวว่า กลุ่มสามมิตรไปเจรจากับคนแดนไกล อาจทิ้งลุงป้อมไปก็ได้ในนาทีสุดท้าย

 

บนเส้นทางการเมืองของกำนันตุ้ย วิวัฒน์ นิติกาญจนา เริ่มจากเล่นการเมืองระดับท้องถิ่น ก่อนขยับลงสมัคร ส.ส.พรรคไทยรักไทย ปี 2544 และเป็น ส.ส.ราชบุรี 2 สมัย ตอนนั้น กำนันตุ้ยสังกัดกลุ่มวังน้ำยมของ สมศักดิ์ เทพสุทิน

 

หลังประหาร 2549 กำนันตุ้ยตามสมศักดิ์ ก่อร่างสร้างพรรคมัชฌิมาธิปไตย และเกาะกลุ่มอยู่ดัวยกันมา จนมาถึงพรรค พปชร.


ปลายปี 2563 ในนามกลุ่มพัฒนาราชบุรี โดยกำนันตุ้ย ได้รวบรวมบ้านใหญ่เกือบทุกซุ้มให้มาร่วมทีมนายก อบจ.ราชบุรี รวมถึง อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี ทายาทเครือวงษ์พิทักษ์ อ.บ้านโป่ง และชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์

 

ผลการเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี กำนันตุ้ยโกยแต้มทิ้งคู่แข่งขาดลอย และได้ ส.อบจ.มาเกือบเต็มสภา นี่เป็นการประกาศศักดาของกลุ่มราชันมังกร

 

การเลือกตั้งสมัยหน้า กำนันตุ้ย จึงอาสาลุงป้อม กวาดเก้าอี้ ส.ส.ราชบุรี 5 ที่นั่ง โดยมีคู่ปรปักษ์ที่ต้องบดขยี้ให้ได้คือ ปารีณา ไกรคุปต์ และสรอรรถ กลิ่นประทุม ลูกพี่ใหญ่ของบุญลือ ประเสริฐโสภา

 

 

 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ          โดย ... ขุนน้ำหมึก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ