คอลัมนิสต์

ถอยไม่ได้ “ท็อป วราวุธ” คนกันเองเจาะ “บรรหารบุรี”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปรียบบางระจัน “ท็อป วราวุธ” ประกาศรักษาป้อมค่ายสุดท้าย “บรรหารบุรี” สมัยหน้า หลานประภัตรสวมเสื้อ พปชร. ชนลูกเฮียจองชัย ที่เดิมบางนางบวช

เดิมพันบ้านใหญ่ “ท็อป วราวุธ” ประกาศรักษาป้อมค่าย “บรรหารบุรี” ดุจชาวบางระจันปกป้องค่ายสุดท้าย ไม่ให้พรรคไหนตีแตก

 

“ท็อป วราวุธ” อาจต้องเคลียร์ใจคนโตศรีประจันต์ เมื่อหลานชายประภัตร จะสวมเสื้อ พปชร.เจาะฐาน “บรรหารบุรี” แถวเดิมบางนางบวช

 

วันสิ้นปี 2565 วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) เปิดใจว่าด้วยเรื่องพรรคชาติไทยพัฒนา ในสมรภูมิเลือกตั้งครั้งใหม่แบบยาว ๆ 

 

ท็อป วราวุธ ยืนยันเป้าหมายในการเลือกตั้งครั้งหน้าว่า ขอไม่ต่ำกว่า 25 ที่นั่งโดยเฉพาะ จ.สุพรรณบุรี พร้อมรักษาเข็มขัดแชมป์ไว้อย่างสุดกำลัง

 

“อย่างที่ผมบอกแล้วว่า เมื่อนายบรรหารไม่อยู่ หลายคนจะมองว่า จังหวัดสุพรรณบุรีเป็นเค้กชิ้นโต ที่หลายฝ่ายอาสามาตีเมืองขึ้น จะทำให้สุพรรณบุรีแตก ซึ่งเป็นเรื่องปกติ เราไม่ว่ากัน แต่ผมพูดได้แค่ว่าก็ลองกันสักตั้งหนึ่ง ถ้าคิดว่าทำสำเร็จก็เป็นสิทธิ์ของหลายฝ่ายที่จะคิด”

 

ดังที่ทราบกัน “บรรหารบุรี” ที่ชาวบ้านเรียกกัน ถือว่าเป็นเมืองหลวงของพรรคชาติไทยพัฒนา มาแต่ยุคบรรหาร ศิลปอาชา และเคยมีพรรคเพื่อไทย มาเจาะได้ 1 เขต เมื่อการเลือกตั้งปี 2554 สร้างความเจ็บช้ำให้บรรหารอย่างมาก

 

สมัยที่แล้ว หนูนา-ท็อป สองทายาทบรรหาร ผนึกกำลังกับเฮียเม้ง-ประภัตร โพธสุธน ตรึงกำลังทุกหมู่บ้านย่านตำบล ก็เอาชนะไปได้ทั้ง 4 เขตอีกครั้ง 

 

 

 

‘ป้อมค่ายบรรหารบุรี’

 

“ท็อป วราวุธ” ตั้งเป้าสมัยหน้า พรรคชาติไทยพัฒนา น่าจะได้ไม่ต่ำกว่า 25 ที่นั่ง เฉพาะ 2 จังหวัดสุพรรณบุรี-นครปฐม ต้องมินิแลนด์สไลด์ ได้ 11 ที่นั่งเป็นทุนรองรัง (สุพรรณ 5 ที่นั่งและนครปฐม 6 ที่นั่ง)

 

สำหรับ “บรรหารบุรี” เพิ่มจาก 4 ที่นั่ง เป็น 5 ที่นั่ง บ้านใหญ่สุพรรณ 6-7 ตระกูล ก็ต้องหลอมใจกันรักษาแชมป์ไว้ให้ได้ 

 

เขต 1 (อ.เมืองสุพรรณบุรี) สรชัด สุจิตต์ ทายาทคหบดีเมืองสุพรรณ เป็น ส.ส.มาแล้ว 2 สมัย ยี่ห้อศิลปอาชา การันตีเขตนี้ แพ้ไม่ได้

 

เขต 2 (อ.บางปลาม้า, อ.สามชุก) ณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ลูกชายหมอบุญเอื้อ ประเสริฐสุวรรณ อดีต ส.ส.สุพรรณ ผูกขาดย่านนี้มานานแล้ว

 

เขต 3 (อ.อู่ทอง, อ.สองพี่น้อง) นพดล มาตรศรี ทายาทกำนันเคี้ยง อ.อู่ทอง ซึ่งธุรกิจของตระกูลมาตรศรี มีทั้งโรงโม่หินศิลามาตรศรี, โรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวล, สถานีบริการน้ำมัน-เอ็นจีวี และธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง

 

เขต 4 (อ.ศรีประจันต์ ,อ.ดอนเจดีย์) เฮียเม้ง-ประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค ชทพ. ลงสนามเอง

 

เขต 5 (อ.เดิมบางนางบวช, อ.ด่านช้าง) เสมอกัน เที่ยงธรรม ลูกชายเฮียจองชัย เที่ยงธรรม บ้านใหญ่ศรีประจันต์ที่มาสร้างฐานไว้ที่เขตนี้นานแล้ว

 

 

 

  5 บ้านใหญ่ สุพรรณบุรี สาบานต่อหน้ารูปปั้นบรรหาร จะรักษาป้อมค่าย 5 เขตไว้ให้

 

 

 

‘ศึกสายเลือด’

 

“ท็อป วราวุธ” รับทราบแล้วว่า พรรคพลังประชารัฐ จะส่ง ยุทธนา โพธสุธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจไทย หลานชายประภัตร โพธสุธน ลงชน เสมอกัน เที่ยงธรรม คงเป็นเรื่องที่ต้องสู้กันตามกติกาเลือกตั้ง

 

กำนันโอ๋-ยุทธนา โพธสุธน อดีต ส.ส.สุพรรณบุรี 2 สมัย และอดีตกำนัน ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี แหกคอกไปลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ตั้งแต่สมัยที่แล้ว

 

ประเด็นกำนันโอ๋ ทำให้ 2 ผู้ยิ่งใหญ่แห่ง อ.ศรีประจันต์ ต้องบาดหมางใจกัน ถึงขั้นเฮียจองชัย ลาออกจากพรรค ชทพ. ไปอยู่ภูมิใจไทย และลงสมัคร ส.ส.แข่งกับประภัตร แต่เฮียจองชัย เป็นฝ่ายปราชัย

 

ปัจจุบัน จองชัยได้ลาออกจากพรรคภูมิใจไทย กลับมาสังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา ส่วนลูกชาย เสมอกัน เที่ยงธรรม ได้เป็น ส.ส.เขต 4 ส่วนยุทธนา หลานชายประภัตร เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค พปชร. ก่อนจะไปอยู่พรรคเศรษฐกิจไทย

 

ล่าสุด กำนันโอ๋ ยุทธนา ไปเปิดตัวกับพรรค พปชร. เตรียมตัวจะลงสมัคร ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 5 ที่ต้องเจอกับเสมอกัน ลูกชายเฮียจองชัย

 

อย่างไรก็ตาม ตระกูลศิลปอาชา, ประเสริฐสุวรรณ, เที่ยงธรรม และโพธสุธน ได้สาบานต่อหน้ารูปปั้นบรรหารว่า จะสามัคคีกันปกป้องป้อมค่าย ชทพ.ที่เมืองสุพรรณไม่มีแตกแยกกัน

    
 

 

 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ         โดย ... ขุนน้ำหมึก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ