คอลัมนิสต์

คนละครึ่ง “บิ๊กแจ๊ส” จัดทีม ส.ส.ปทุม แยกซุ้มสายบ้านแจ้งวัฒนะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แลนด์สไลด์คนละครึ่ง “บิ๊กแจ๊ส” ดันหน้าใหม่ 3 คน สายตรงชิง ส.ส.ปทุมธานี แยกกันคนละซุ้ม ส่วนบ้านใหญ่ตระกูลนพขำ ล็อกเป้า 3 เขต โชว์พลังสายบ้านแจ้งวัฒนะ

จบที่คนละครึ่ง “บิ๊กแจ๊ส” ดันสายตรง 3 ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี ผนึกกำลังทีม ส.ส.สายเจ๊แดง สู่เป้าหมายแลนด์สไลด์

 

เคลียร์ชัด “บิ๊กแจ๊ส” ยังภักดีดูไบ ไม่มีดีลข้ามขั้ว ส่วนบ้านใหญ่ตระกูลนพขำ เข้าเป้า 2 เขต โชว์พลังสายบ้านแจ้งวัฒนะ

 

หลังปั่นป่วนอยู่พักใหญ่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ก็แสดงความชัดเจนว่า ไม่ได้ย้ายขั้ว และไม่มีส่วนรู้เห็นกรณีอดีตนายก อบจ.ปทุมธานี ยกทีมไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ 

 

ล่าสุด พรรคเพื่อไทยได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือตอนล่าง และภาคกลาง เฉพาะ จ.ปทุมธานี มีการเปิดตัวครบทั้ง 7 เขตคือ เขต 1 สุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล ส.ส.ปทุมธานี, เขต 2 ศุภชัย นพขำ ส.ส.ปทุมธานี, เขต 3 ยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ ,เขต 4 สุทิน นพขำ อดีต ส.ส.ปทุมธานี, เขต 5 ชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ ส.ส.ปทุมธานี, เขต 6 ชนภัทร นันทกาวงศ์ และเขต 7 ณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย

 

เท่ากับว่า ส.ส.ปทุมธานี เพื่อไทย เมื่อปี 2562 ที่มี 4 คน เหลืออยู่ 3 คน โดยพรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี ได้ย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย

 

หากส่องเข้าไปในกลุ่มผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย 7 คน ก็อาจจำแนกได้เป็น 2 ส่วนคือ สายบ้านใหญ่นพขำ ประกอบด้วย ศุภชัย นพขำ ,สุทิน นพขำ และชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ 

 

สายตรงบิ๊กแจ๊ส ประกอบด้วยผู้สมัครหน้าใหม่ 3 คน ยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ ,ชนภัทร นันทกาวงศ์ และ ณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย ส่วน ส.ส.สุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล เป็นเอกเทศ แต่ก็เป็นแนวร่วมบิ๊กแจ๊สในบางระดับ

 

 

 

 

  ทีมบ้านใหญ่นพขำ ส.ส.เต๋า ศุภชัย นพขำ นำทีมสู้ศึกปทุมธานี

 

 

 

‘สายบ้านแจ้ง’

 

คนเมืองปทุมรู้ดีว่า “บิ๊กแจ๊ส” เดินคนละสายกับนายกแป๊ะ-สายัณ นพขำ นายกเทศ มนตรีตำบลบ้านกลาง โดยเฉพาะเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ครั้งที่ผ่านมา

 

นายกแป๊ะ เป็นเจ้าของกิจการรถบรรทุกดินทราย ป.นำโชค และเป็นพ่อ ศุภชัย นพขำ ส.ส.ปทุมธานี เขต 2  พรรคเพื่อไทย และเป็นพี่ชาย สุทิน นพขำ อดีต ส.ส.ปทุมธานี 

 

เลือกตั้งปี 2550 สายัณ นพขำ ส่งน้องชาย สุทิน นพขำ ลงสมัคร ส.ส.ปทุมธานี ในนามพรรคพลังประชาชน ได้รับเลือกเป็น ส.ส.สมัยแรก และปี 2554 ก็ได้เป็น ส.ส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย

 

เลือกตั้งปี 2562 เต๋า-ศุภชัย ลูกชายนายกแป๊ะ ลงสนาม ส.ส.แทนสุทิน ที่หันไปนั่งเก้าอี้รองนายกเทศมนตรี ต.บ้านกลาง 

 

เนื่องจากนายกแป๊ะหรือ สายัณ นพขำ ใกล้ชิดกับเจ๊แดง-เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ประมุขบ้านแจ้งวัฒนะ จึงทำให้บางฝ่ายที่อยากเขี่ยตระกูลนพขำ ออกจากเพื่อไทย ปทุมธานี ทำไม่สำเร็จ

 

 

 

‘สายดูไบ’

 

ครั้งหนึ่ง “บิ๊กแจ๊ส” ได้รับเชิญไปงานวันเกิดนักการเมืองท้องถิ่น และขึ้นไปกล่าวอวยพรเจ้าภาพ แถมยังเปิดใจว่า เหตุที่ จ.ปทุมธานี ไม่เจริญเหมือนสุพรรณบุรี และบุรีรัมย์ เพราะนักการเมืองทะเลาะกัน แตกกัน 


พล.ต.ท.คำรณวิทย์ จึงพยายามจะจัดทีมผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย ให้เป็นทีมเดียวกันโดยการนำของเขา แต่ติดขัดบ้านใหญ่ ไม่เล่นด้วย จึงยื้อกันอยู่พักใหญ่ 

 

ว่ากันว่า ทีมผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี เพื่อไทย 3 คน สายตรงบิ๊กแจ๊สนั้น มีปูมหลังไม่ธรรมดา ต่างมีศักยภาพที่จะเอาชนะคู่แข่งทุกพรรคได้

 

เขต 3 จ่ายุทธ คลองสาม หรือ ยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ ที่ปรึกษาพิเศษนายก อบจ.ปทุมธานี ได้รับการสนับสนุนจาก พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 

 

เขต 6 สจ.อ๋อง-ชนภัทร นันทกาวงศ์ ส.อบจ.ปทุมธานี เขต อ.ธัญบุรี เป็นลูกชายรังสรรค์ นันทกาวงศ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบึงยี่โถ อ.ธัญบุรี

 

เขต 7 สจ.หนึ่ง-ณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย ส.อบจ.ปทุมธานี อ.ธัญบุรี เป็นลูกสาว สมศักดิ์ เกียรติพัฒนาชัย ประธานที่ปรึกษานายกเทศมนตรีนครรังสิต เจ้าของฉายา เฮียเหน่ง พี่มีแต่ให้ 

 

เฮียเหน่ง มีลูกสาวอีกคนคือ สท.นุ่น-นันธิดา เกียรติพัฒนาชัย ที่ทำงานอยู่กับตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต    

 

ต้องลุ้นว่า ทีมเพื่อไทย ปทุมธานี ทั้งสายบ้านใหญ่นพขำ 3 คน และสายตรงบิ๊กแจ๊ส 3 คน จะสร้างปรากฏการณ์แลนด์สไลด์ได้หรือไม่

 

 

 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ           โดย ... ขุนน้ำหมึก 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ