คอลัมนิสต์

“สจ.เปี๊ยก” ตั้งเป้าโค่น “พ่อมดดำ” กลางศึกแปดริ้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สงครามเพิ่งเริ่มต้น “สจ.เปี๊ยก” คือใคร จึงประกาศศักดาโค่น “พ่อมดดำ” ในศึกเลือกตั้ง ส.ส.ฉะเชิงเทรา สมัยหน้า ดัน สจ.รุ่นใหม่ท้าดวล หวังปิดฉากตระกูลตันเจริญ

คดีจบแล้วแต่สงครามเพิ่งเริ่มต้น “สจ.เปี๊ยก” คงดังเมืองแปดริ้วคือใคร ไยจึงหาญกล้าท้าชน “พ่อมดดำ” สุชาติ ตันเจริญ นักการเมืองรุ่นลายคราม

 

จากนี้ไป “สจ.เปี๊ยก” มีภารกิจปั้นดาวรุ่งให้เป็น ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 3 หมายถึงจะต้องโค่น “พ่อมดดำ” ส.ส.10 สมัยให้ได้ 

 

“สจ.เปี๊ยก” วรรณา รอดพิทักษ์ รองนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา กลายเป็นนักการเมืองท้องถิ่นที่ถูกกล่าวขวัญถึงทั้งประเทศ เมื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับสุชาติ ตันเจริญ ในข้อหาทำร้ายร่างกาย 

 

วันที่ 28 พ.ย.2565 สุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา ได้เดินขึ้นโรงพักสนามชัยเขต รับสารภาพตามข้อกล่าวหา แสดงความจำนง จะขอเสียค่าปรับ 10,000 บาท เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้คดีดังกล่าวเป็นความผิดลหุโทษ ผู้ต้องหามีโทษเสียค่าปรับไม่เกิน 10,000 บาท 

 

ในทางคดีความดูเหมือนจะจบแค่นี้ เพราะ สจ.เปี๊ยก-วรรณา รอดพิทักษ์ ก็คงไม่ติดใจเอาความอะไรต่อไป แต่ในทางการเมือง “สจ.เปี๊ยก” กับ “พ่อมดดำ” ยังจะต้องต่อสู้กันในสมรภูมิเลือกตั้ง จ.ฉะเชิงเทรา เขต 3 (อ.พนมสารคาม , อ.สนามชัยเขต และ อ.ท่าตะเกียบ) 

 

“ผมไม่ได้เหยียบบ้านนี้มาเกือบ 3 ปีแล้ว ตั้งแต่หลังการเลือกตั้ง อบจ. ผมไม่ชอบคนที่เดินด้วยกันแล้วถีบหัวพวกไม่เอาพวก” สจ.เปี๊ยก กล่าวกับผู้สื่อข่าวตอนหนึ่งที่บอกให้รู้ว่า ตัวเขาเอง ถอยห่างจากลูกพี่เก่า-สุชาติ ตันเจริญ มานานแล้ว

 

“ผมสู้มาด้วยตัวเองจนชนะมาได้ จนเป็น สจ.มากว่า 30 ปี ส่วนหลังจากนี้อะไรจะเกิดจะทำอย่างไร เขาจะทำอะไรก็เรื่องของเขา แต่จะให้ผมเองเดินถอยหลัง ผมไม่ถอย ผมก็ต้องเดินช่วยคนที่ผมรับปากว่าจะช่วยไว้”

 

นั่นหมายความ สจ.เปี๊ยก ยังคงเดินหน้าหาเสียงหนุน ธรรมชาติ พรมพิทักษ์ อดีตประธานสภา อบจ.ฉะเชิงเทรา ให้ได้รับชัยชนะเลือกตั้ง ตามที่ได้รับมอบหมายจาก กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา 

 

 

 

 

สจ.เปี๊ยก และ สจ.ธรรมชาติ ยังเดินสายหาเสียงในพื้นที่เขต 3

 

 

 

‘เปี๊ยก บางคล้า’

 

เพจข่าวนี้ที่แปดริ้ว ได้เปิดวาร์ป “สจ.เปี๊ยก” คู่ปรับพ่อมดดำ ไว้เป็นที่แรกและทำให้คนทั่วไปได้รู้จักนักการเมืองท้องถิ่นคนนี้มากขึ้น

 

สจ.เปี๊ยก หรือรองเปี๊ยก วรรณา รอดพิทักษ์ เกิดเมื่อวันที่ 20 ม.ค.2496 อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 106/8 หมู่ 5 ต.ท่าทองหลาง อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา อาชีพเลี้ยงปลา เลี้ยงกุ้ง มีรถแบ็คโฮ(Backhoe Loader)ให้เช่า

 

วรรณา รอดพิทักษ์ ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.อบจ.ฉะเชิงเทรา เขต อ.บางคล้า ตั้งแต่ปี 2533 เป็นนักการเมืองใจถึง พึ่งได้ เกาะติดพื้นที่ และได้รับเลือกตั้งติดต่อกันมา 6 สมัย 

 

สมัยที่แล้ว นายกไก่-กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ แต่งตั้ง สจ.เปี๊ยก เป็นเลขานุการนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา และปัจจุบัน ขยับขึ้นเป็นรองนายก อบจ.

 

การเลือกตั้งท้องถิ่นปลายปี 2563 สจ.เปี๊ยก ปั้น ธรรมชาติ พรมพิทักษ์ ฉายาสองล้อสายบุญ ขึ้นเป็น ส.อบจ.ฉะเชิงเทรา เขต อ.บางคล้า และกลุ่มแปดริ้วโฉมใหม่ก็ดัน สจ.ธรรมชาติ เป็นประธานสภา อบจ.ฉะเชิงเทรา


นี่คือปมเหตหนึ่งที่สุชาติ ตันเจริญ ไม่พอใจนายกไก่-กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ เพราะพ่อมดดำ ต้องการให้ลูกชาย มดเล็ก-ศักดิ์ชัย ตันเจริญ เป็นประธานสภา อบจ.ต่ออีกสมัย

 

 


 

‘ปั้นสองล้อสายบุญ’

 

ความขัดแย้งระหว่างพ่อมดดำกับลูกน้องเก่า “สจ.เปี๊ยก” ยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น เมื่อกลุ่มแปดริ้วโฉมใหม่ วางตัว ธรรมชาติ พรมพิทักษ์ ประธานสภา อบจ.ฉะเชิงเทรา เป็นผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 3 สมัยหน้า

 

เท่ากับว่านายกไก่ เปิดหน้าชนสุชาติ ตันเจริญ ทั้งที่การเลือกตั้งนายก อบจ.แปดริ้ว ก็ยังเป็นพันธมิตรกันอยู่

 

ต้นเดือน ต.ค.2565 มีการเลือกประธานสภา อบจ.ฉะเชิงเทรา คนใหม่แทน ธรรมชาติ พรมพิทักษ์ ที่ลาออกไปลงสมัคร ส.ส. สุชาติ ตันเจริญ ผนึกกำลัง สจ.สายตรงข้ามขั้วนายกไก่ เสนอชื่อมดเล็ก-ศักดิ์ชัย ตันเจริญ ชิงประธานสภาฯ 

 

ส่วนปีกนายกไก่ ก็ดัน อุดร เทพวาที ส.อบจ.ฉะเชิงเทรา อ.สนามชัยเขต เข้าแข่งขัน ผลการโหวตปรากฏว่า สจ.อุดร เฉือนชนะ สจ.มดเล็ก แค่แต้มเดียว


เดิมที สจ.อุดร ลงสมัครอิสระ ไม่ได้สังกัดซุ้มไหน เมื่อได้เป็นประธานสภาฯ ในนามกลุ่มแปดริ้วโฉมใหม่ ดังนั้น การเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งหน้า สจ.อุดรก็ต้องหนุนธรรมชาติ พรมพิทักษ์ 

 

นับจากวันนี้ไป การเตรียมตัวเข้าสู่การเลือกตั้ง ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 3 จึงเป็นบทเริ่มต้นของสงครามคนกันเอง ระหว่าง “สจ.เปี๊ยก” กับ “พ่อมดดำ”

 

 

 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ          โดย  ... ขุนน้ำหมึก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ