คอลัมนิสต์

ศึกวัดบารมี “พ่อมดดำ” ปะทะลูกน้องเก่า สายบ้านใหญ่แปดริ้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แค่โหมโรงก็เดือด “พ่อมดดำ” มีเหตุบาดหมางลูกน้องเก่า จับตาเขต 3 ฉะเชิงเทรา สมัยหน้า สุชาติ ตันเจริญ เจอคู่แข่งเด็กปั้นของกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ บ้านใหญ่แปดริ้ว

ศึกคนกันเอง “พ่อมดดำ” มีเหตุบาดหมางลูกน้องเก่า เพราะสนามเขต 3 ฉะเชิงเทรา สมัยหน้า ตระกูลตันเจริญมีเดิมพันสูง จึงต้องอำลาบ้านป่ารอยต่อฯ

 

“พ่อมดดำ” ไม่วางมือ เดินหน้าสู้เพื่อทำสถิติ ส.ส. 11 สมัย ในสีเสื้อเพื่อไทย แต่ทางไม่สะดวก เพราะเจอคู่แข่งคนกันเองคือ กลุ่มแปดริ้วโฉมใหม่ สายเสี่ยเฮ้ง 

 

สืบเนื่องจากดราม่านักการเมืองใหญ่ตบหัวรองนายก อบจ. ในงานศพแถวสนามชัยเขต ทำให้ สุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา และรองประธานสภาผู้แทนฯ ต้องออกมาชี้แจงว่า แค่เคาะหัวทักทายลูกน้องเก่า ไม่ได้ตบหัวตามที่เป็นข่าว

 

เหตุเกิดในงานศพนางดารา กลิ่นนาค ที่วัดทุ่งส่อหงษา หมู่ 11 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 26 พ.ย.2565

 

ถัดมา วันที่ 27 พ.ย.2565 สจ.เปี๊ยก-วรรณา รอดพิทักษ์ รองนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ไปที่สภ.สนามชัยเขต แจ้งความดำเนินคดีอาญากับสุชาติ ตันเจริญ ในข้อหาทำร้ายร่างกาย

 

ที่น่าสนใจ วันที่ สจ.เปี๊ยก ไปแจ้งความที่โรงพัก ได้มีกลุ่มนักการเมืองท้องถิ่นมาให้กำลังใจกว่า 60 คน ซึ่งบางคนเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา สังกัดกลุ่มแปดริ้วโฉมใหม่ ของ กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา

 

ด้วยเหตุนี้ พ่อมดดำ จึงตั้งคำถามว่า สจ.เปี๊ยก เคลื่อนไหวอย่างนี้ เพื่อรับใช้ฝ่ายการเมืองตรงข้ามตนหรือไม่

 

 

 

 

‘สงครามคนกันเอง’

 

คำว่ากลุ่มการเมืองฝ่ายตรงข้ามของ “พ่อมดดำ” อาจหมายถึงกลุ่มแปดริ้วโฉมใหม่ เพราะนับแต่เดือน ต.ค.เป็นต้นมา คนแถว อ.พนมสารคาม , อ.สนามชัยเขต และ อ.ท่าตะเกียบ ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่ 3 ฉะเชิงเทรา ได้พบความเคลื่อนไหวของนักการ เมือง 2 กลุ่ม

 

กลุ่มแรกคือ ธรรมชาติ พรมพิทักษ์ ส.อบจ.ฉะเชิงเทรา เขต อ.บางคล้า ได้ลาออกจากประธานสภา อบจ.ฉะเชิงเทรา เพื่อลงสมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 3 โดยการสนับสนุนของกลุ่มแปดริ้วโฉมใหม่

 

สจ.ธรรมชาติ เกิดที่ อ.สนามชัยเขต และมีญาติคือ ธงชัย พรมพิทักษ์ เป็นนายก อบต.คู้ยายหมี ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จึงตัดสินใจลงสมัคร ส.ส.เขต 3 โดยมี สจ.เปี๊ยก-วรรณา รอดพิทักษ์ รองนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา เป็นพี่เลี้ยง

 

กลุ่มที่สองคือ สุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา 10 สมัย ที่ไม่ยอมขยับขึ้น ส.ส.บัญชีรายชื่อ และขอลุยสังเวียน ส.ส.เขต 3 อีกสมัย ในสีเสื้อเพื่อไทย

 

สมัยที่แล้ว รส มะลิผล อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 3 เป็นสามีของจินดา มะลิผล หรือจินดา ตันเจริญ พี่สาวสุชาติ ตันเจริญ ลงสนามในนามพรรคภูมิใจไทย แทนที่จะสวมเสื้อเพื่อไทย

 

การเมืองเรื่องวงศาคณาญาติ ทำเอาชาวบ้านแปลกใจ เพราะ รส มะลิผล ไปสวมเสื้อภูมิใจไทย ได้แค่ 4,530 คะแนน     

 

ส่วนพ่อมดดำ สวมเสื้อพรรคพลังประชารัฐ ชนะเลือกตั้งได้ 31,625 คะแนน อันดับสองคือ สายัณห์ นิราช อดีตประธานสภา อบต.หนองแหน พรรคเพื่อไทย ได้ 23,462 คะแนน 

 

ขนาดคนโนเนมสวมเสื้อเพื่อไทย ยังได้ 2 หมื่นแต้ม พ่อมดดำจึงตัดสินใจเข้าพรรคเพื่อไทย ในสมัยหน้า เพื่อการันตีเข้าสภาฯ สมัยที่ 11 

 

 

 

 

‘บ้านใหญ่แปดริ้ว’

 

เลือกตั้งปี 2562 “พ่อมดดำ” เป็นพันธมิตรกับกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ช่วงเลือกตั้งนายก อบจ. สุชาติ ตันเจริญ และอิทธิ ศิริลัทธยากร อดีต รมช.คมนาคม ก็หนุนนายกไก่-กิตติ ได้เป็นนายก อบจ.อีกสมัย

 

สำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า นายกไก่ จับมือเสี่ยเฮ้ง สุชาติ ชมกลิ่น จัดวางตัวผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา ครบทั้ง 4 เขต

 

เขต 1 มติชน ชูทับทิม(อาร์ม แปดริ้ว) เจ้าของบริษัท ไก่เทพฟาร์ม จำกัด คาดว่าต้องเจอคู่แข่งสำคัญคือ เจ๊เปิ้ล-ฐิติมา ฉายแสง อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อไทย

 

เขต 2 ชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา ชนคู่ปรับเก่า เฮียเน้า-สมชัย อัศวชัยโสภณ อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อไทย    

 

เขต 3 ธรรมชาติ พรมพิทักษ์ อดีตประธานสภา อบจ.ฉะเชิงเทรา วัดบารมีสุชาติ ตันเจริญ พรรคเพื่อไทย 

 

 

 สจ.เปี๊ยก พี่เลี้ยง สจ.ธรรมชาติ พรมพิทักษ์ ลงสมัคร ส.ส.ชนสุชาติ

 

 

เขต 4 ยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ นายก อบต.บางน้ำผึ้ง สายตรงเสี่ยเฮ้ง เจอกับวุฒิพงศ์ ฉายแสง อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อไทย     

 

ตอนนี้ ก็ต้องลุ้นว่า ทีมผู้สมัคร ส.ส.แปดริ้ว สายนายกไก่ และเสี่ยเฮ้ง จะลงสนามในสีเสื้อพลังประชารัฐ หรือรวมไทยสร้างชาติ 
 
 

 

 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ         โดย ... ขุนน้ำหมึก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ