คอลัมนิสต์

บ้านใหญ่ชุมพร “ลูกหมี ชุมพล” ควงลูกช้าง เลือกข้างตู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะท้านชุมพร “ลูกหมี ชุมพล” ส่งมือขวาปะทะ ส.ส.ตาร์ท ลูกชายโกหีต บ้านใหญ่ตัวจริง จุลใสแฟมิลี่ ดันลูกช้างนำทัพ รทสช. เลือกข้างประยุทธ์ ประชัน ปชป.และ พปชร.

จุลใสแฟมิลี่ “ลูกหมี ชุมพล” ยกตระกูลหนุนพรรครวมไทยสร้างชาติ หนุน พล.อ.ประยุทธ์ ผู้ใหญ่เหม็งนำทัพ สู้เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์

 

สนามชุมพรสมัยหน้า “ลูกหมี ชุมพล” ควงพี่ชาย สุพล จุลใส สวมเสื้อ รทสช.ทำศึกคนกันเองในสีเสื้อ ปชป. และ พปชร. 

 

วันที่ 26 พ.ย.2565 พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วย เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค เปิดตัว สจ.ชัย-วิชัย สุดสวาทดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 1 ที่อาคารประชุม ร.ร.ครนพิทยาคม อ.สวี จ.ชุมพร 

 

กิจกรรมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร คงมีหลายคนโฟกัสไปที่ผู้ใหญ่เหม็ง-บุญธรรม จุลใส พร้อมด้วยลูกชาย 2 คนคือ ลูกช้าง-สุพล จุลใส ส.ส.ชุมพร และลูกหมี-จุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร 

 

ผู้ใหญ่เหม็งหรือพ่อเหม็ง อดีต ส.อบจ.ชุมพร เขต อ.สวี และ อ.ทุ่งตะโก เป็นต้นแบบทางการเมืองของลูกช้าง และลูกหมี 

 

การปรากฏตัวของผู้ใหญ่เหม็งในวันนี้ ก็หมายถึงบ้านใหญ่จุลใสแฟมิลี่ ได้เลือกสนับสนุนพรรครวมไทยสร้างชาติ และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

 

 

 

 พีระพันธุ์ หัวหน้า รทสช. สนทนากับผู้ใหญ่เหม็ง บุญธรรม จุลใส

 

 

 

‘ลูกหมีใต้เงาโกหีต’

 

“ลูกหมี ชุมพล” ต้องเว้นวรรคทางการเมือง เพราะคดี กปปส. ด้วยความผูกพันกับเพื่อนพ้องน้องพี่มวลมหาประชาชน จึงพาพี่ชาย ลูกช้าง สุพล จุลใส และนพพร อุสิทธิ์นายก อบจ.ชุมพร ไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ 

 

เบื้องต้นในเขต 1 (อ.เมืองชุมพร และอ.สวี) คอการเมืองชุมพร ก็คาดว่า ลูกหมีจะไม่ส่งคนลงแข่งกับ ส.ส.ตาร์ท-อิสรพงษ์ มากอำไพ หลานภรรยาของลูกหมี ที่เพิ่งเอาชนะพลังประชารัฐในการเลือกตั้งซ่อม ที่ยังสวมเสื้อ ปชป.ลงสนาม

 

ในที่สุด สจ.ชัย-วิชัย สุดสวาทดิ์ คนสนิทของลูกหมี ก็สวมเสื้อพรรค รสทช.ลงแข่งกับ ส.ส.ตาร์ท-อิสรพงษ์ มากอำไพ พรรค ปชป.

 

สำหรับ อิสรพงษ์ มากอำไพ เป็นบุตรชายของโกหีต-อำไพ และมารยาท มากอำไพ เจ้าของสัมปทานรังนกแถวหาดทรายรี และเจ้าของร้านทองเพชรนพเก้า หลายสาขาในชุมพร โดยภรรยาของลูกหมี ก็คือคนในตระกูลมากอำไพ

 

ใครก็รู้ว่า ลูกหมี-ชุมพล อดีตตำรวจชั้นประทวน ผงาดขึ้นมายิ่งใหญ่ในชุมพรได้ก็เพราะบารมีของโกหีต บ้านใหญ่ ต.ท่ายาง อ.เมือง จ.ชุมพร มีหรือที่ลูกหมีจะอุ้ม สจ.ชัยเอาชนะ ส.ส.ตาร์ท (หลานภรรยา)

 

 

 

‘ลูกช้างกำชัย’

 

ชั่วโมงนี้ ลูกช้าง สุพล จุลใส ยังสังกัดพรรครวมพลัง แต่ยุบสภาวันไหน ลูกช้างก็มาช่วยลูกหมี สวมเสื้อ รทสช. สานฝันยึดที่นั่ง ส.ส.ชุมพร เขต 3 

 

สนามชุมพร ยังมี 3 เขตเหมือนเดิม จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ปชป. ได้ลงมาเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชุมพรไปแล้ว ประกอบด้วย เขต 1 อิสรพงษ์ มากอำไพ , เขต 2 สราวุธ อ่อนละมัย และเขต 3 มีศักดิ์ ภักดีคง อดีตอธิบดีกรมประมง สายตรงเฉลิมชัย ศรีอ่อน

 

พรรคพลังประชารัฐ ก็เปิดครบ 3 เขตแล้วเช่นกัน เขต 1 สุรชัย แดงละอุ่น หรือ นายกโท้ง อดีตกำนัน ต.ปากแพรก และอดีตนายก อบต.สวี อ.สวี ,เขต 2 สมมิตร ทองเหลือ ส.อบจ.ชุมพร เขต อ.ปะทิว และธีระศักดิ์ ปางวิรุฬห์รักษ์ อดีต รองนายก อบจ.ชุมพร 


ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดตัวไปแล้ว 2 เขตคือ เขต 1 สจ.ชัย-วิชัย สุดสวาทดิ์ และเขต 2 สันต์ แซ่ตั้ง อดีตรองนายก อบจ.ชุมพร ทั้ง สจ.ชัย และสันต์ ต่างก็เป็นคนสนิทของลูกหมี

 

เขต 3 (อ.หลังสวน อ.ละแม อ.พะโต๊ะ อ.ทุ่งตะโก และอ.สวี) สุพล จุลใส เดินสวมเสื้อพรรคใหม่ลงพบปะชาวบ้าน และคงรอให้ยุบสภา จึงจะลาออกจากพรรครวมพลัง มาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ

 

ว่ากันตามหน้าเสื่อ สนามชุมพร พรรค รทสช. คงฝากความหวังไว้ที่ลูกช้าง สุพล จุลใส และขอลุ้นกับสันต์ แซ่ตั้ง ที่เขต 2 ส่วนเขต 1 คงไม่มีรายการแตกหักระหว่างคนกันเอง
 

 

 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ           โดย ... ขุนน้ำหมึก 

​​​​​​

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ