คอลัมนิสต์

ป่วนแปดริ้ว “พ่อมดดำ” คืนรังดูไบ ฉายแสงถูกลูบคม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนแดนไกลป่วนแปดริ้ว “พ่อมดดำ” สุชาติ ตันเจริญ กลับเพื่อไทย กระทบพี่เขย รส มะลิผล ที่ปักธงจองเขต 3 ส่วนตระกูลฉายแสง เจอเสี่ยขายเป็ด สายเฮียเพ้งท้าแข่ง

คนแดนไกลป่วนแปดริ้ว “พ่อมดดำ” สุชาติ ตันเจริญ กลับเพื่อไทย สะเทือนทีมเฮียเพ้ง ส่วนตระกูลฉายแสง ทางโล่ง ได้ปักธงสีแดงแน่

 

“พ่อมดดำ” ตีตั๋วลูกชายได้คืนรังคนแดนไกล กระทบพี่เขย รส มะลิผล จะไปต่อยังไง วางมือหรือหาพรรคใหม่ลงสนาม

 

สนามเลือกตั้งแปดริ้วสมัยหน้า ส่อแววสู้กันเดือด เมื่อ สุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา ทิ้งลุงป้อมไปซุกอกคนดูไบ แต่การรีเทิร์นเพื่อไทยของพ่อมดดำ ก็ทำให้ทีมของ มานิตย์ ภาวสุทธิ์ อดีต ส.ส.ชลบุรี ซึ่งขึ้นตรงกับเฮียเพ้ง-พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล มีอาการปั่นป่วน

 

ช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค.2565 เฮียเพ้ง คนสนิทนายใหญ่ได้มาเจรจากับกำนันนิตย์ หรือมานิตย์ ภาวสุทธิ์ เพื่อให้จัดทีมผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี และฉะเชิงเทรา 

 

เฉพาะสนามแปดริ้ว มานิตย์ได้มาพูดคุยกับสองอดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา เพื่อไทย อย่าง รส มะลิผล และเฮียเน้า-สมชัย อัศวชัยโสภณ เบื้องต้น รส มะลิผล จะลงสนามเขต 3 ตามเดิม ส่วนเฮียเน้า จะส่งทนายบอย-ธวัชชัย ผลสะอาด ลงที่เขต 2 แทนตัวเขา

 

เมื่อ สุชาติ ตันเจริญ และสนธยา คุณปลื้ม ต่อสายคนดูไบ จนได้กลับเพื่อไทย ทำให้กำนันมานิตย์วางมือ ด้าน รส มะลิผล ต้องปรับแผนใหม่ เพราะสุชาติจะสวมเสื้อเพื่อไทยลงสนามเขต 3 

 

 

 

 

 พ่อมดดำ-สุชาติ ตันเจริญ เดินสายงานแต่ง งานบวช งานบุญทั่วเขต 3 ฉะเชิงเทรา

 

 

 

‘ศึกคนกันเอง’

 

สมัยหน้า “พ่อมดดำ” สุชาติ ตันเจริญ ไม่ทิ้งพรรค พปชร. ไปอยู่เพื่อไทย ก็สอบตกแน่ เพราะเขต 3 อ.ท่าตะเกียบ และ อ.สนามชัยเขต ชาวบ้านส่วนใหญ่ชื่นชอบอุ๊งอิ๊ง ลูกสาวทักษิณ

 

การเลือกตั้งครั้งที่แล้ว รส มะลิผล อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา เป็นสามีของจินดา มะลิผล หรือจินดา ตันเจริญ พี่สาวสุชาติ ลงสนามในนามพรรคภูมิใจไทย แทนที่จะสวมเสื้อเพื่อไทย

 

ส่วนพรรคเพื่อไทย ส่ง สายัณห์ นิราช อดีตประธานสภา อบต.หนองแหน ลงสนามแทน รส มะลิผล ยังได้ 23,462 คะแนน ขณะที่สุชาติ ตันเจริญ อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา 10 สมัย ได้ 31,625 คะแนน

 

ดังนั้น รส มะลิผล จึงอยากแก้มือด้วยการสวมเสื้อเพื่อไทย ลงสนามเขต 3 แต่พลันที่สุชาติ โบกมือลุงป้อมกลับไปหาทักษิณ รสก็รู้ว่า ศึกเลือกตั้งสมัยหน้า ต้องหาเสื้อตัวใหม่มาใส่ ถ้าอยากจะลงสนามอีกครั้ง

 

 

 

 

‘ลูบคมฉายแสง’

 

การเลือกตั้ง ส.ส.ฉะเชิงเทรา ครั้งใหม่ จะเป็นอีกครั้งที่ “พ่อมดดำ” กับคนในตระกูล “ฉายแสง” อยู่ร่วมสังกัดพรรคเดียวกันคือ พรรคของตระกูลชินวัตร โดยก่อนหน้านั้น ปี 2548 สุชาติและจาตุรนต์ ก็อยู่พรรคไทยรักไทยเหมือนกัน

 

สมัยที่แล้ว หากไม่มีอุบัติเหตุทางการเมือง พรรคไทยรักษาชาติถูกยุบ ฐิติมา ฉายแสง และวุฒิพงศ์ ฉายแสง ก็ได้เป็น ส.ส.ฉะเชิงเทรา 

 

ฐานเสียงเก่าแก่ของตระกูลฉายแสง คือ อ.เมืองฉะเชิงเทรา ที่มี กลยุทธ ฉายแสง เป็นนายกเทศมนตรีเมืองฉะเชิงเทรา สมัยที่ 7 แล้ว 

 

เหนืออื่นใด ส.อบจ.ฉะเชิงเทรา เขต อ.เมือง 7 คน ปรากฏว่าเป็นคนในเครือข่ายกลุ่มฉายแสงทั้งหมด ดังนั้น เจ๊เปิ้ล ฐิติมา น้องสาวคนเล็กของ อ๋อย-จาตุรนต์ ฉายแสง ก็เป็นเต็งหนึ่งที่จะได้ลงสนาม ส.ส.เขต 1 ในสีเสื้อเพื่อไทย

 

บังเอิญว่า เฉลิง จูจำรัส ประธานบริษัท เป็ดสยามฟู้ด จำกัด ก็เสนอตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 1 พรรคเพื่อไทย โดยเสี่ยเฉลิง อ้างว่าเป็นเด็กเฮียเพ้ง ก็ออกหาเสียงแข่งกับตระกูลฉายแสง

 

อย่างไรก็ตาม ยี่ห้อจาตุรนต์ คงทำให้น้องสองคนคือ ฐิติมา ฉายแสง และวุฒิพงศ์ ฉายแสง คงได้รับการคัดสรรเป็น ผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา เหมือนเดิม

 

ว่ากันว่า ความแตกแยกของพลังประชารัฐ ก็ส่งผลดีต่อตระกูลฉายแสง เพราะทีมแปดริ้วโฉมใหม่ กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา คงอำลา พปชร. ไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะกลุ่มนี้อยู่ในเครือข่ายเสี่ยเฮ้ง

 

ลุงป้อมก็ต้องจัดทีมใหม่ มาสู้กับทีมเสี่ยเฮ้ง ทั้งที่แปดริ้วและชลบุรี โอกาสที่เพื่อไทยจะกวาด ส.ส.ยกจังหวัดก็มีสูง  
    

 

 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ        โดย ... ขุนน้ำหมึก

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ