คอลัมนิสต์

ศึกชิงแม่ทัพ “ประยุทธ์” ซื้อใจสันติ ป้อมไม่ปล่อยซุ้มเพชรบูรณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ค่าย พปชร.ฝุ่นตลบ “ประยุทธ์” บุกเมืองมะขามหวาน เป้าหมายชิงตัว สันติ พร้อมพัฒน์ ทำเอาเจ้าพ่อเพชรบูรณ์ คิดหนัก จะเลือกข้างไหน ไปกับลุงตู่หรืออยู่กับลุงป้อม

ศึกชิงแม่ทัพ “ประยุทธ์” เหยียบถิ่นเมืองมะขามหวาน สันติ พร้อมพัฒน์ ตกเป็นเป้าหมาย จะเลือกข้างไหน ลุงตู่หรือลุงป้อม

 

“ประยุทธ์” มาเพชรบูรณ์เที่ยวนี้ โชว์ลีลานักการเมืองเต็มตัว เดินเข้าหาชาวบ้านให้ถ่ายรูปอย่างเป็นกันเอง 

 

วันที่ 24 พ.ย.2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี KICK OFF มาตรการช่วยเหลือและยกระดับรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2565/2566 ที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ 

 

นับแต่มีความชัดเจนเรื่องลุงป้อม กับลุงตู่ จะแยกทางกันเดิน สื่อทุกสำนักย่อมจับจ้องไปที่ขบวนของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ไปเยือนเมืองมะขามหวาน ประกอบด้วย สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ,ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดีอีเอส และ สันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง 

 

โดยเฉพาะสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ย่อมถูกจับจ้องมากเป็นพิเศษ ว่าจะเลือกข้างไหน ไปกับลุงตู่ หรืออยู่กับลุงป้อม
    

มีข้อน่าสังเกตว่า หลังพิธีการจบสิ้น นายกฯประยุทธ์ ได้เดินสอบถามสารทุกข์สุขดิบของประชาชน บางคนถึงขั้นเข้ามาสวมกอด และร้องไห้ดีใจที่เจอนายกฯ 

 

เหมือนทีมงานของ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องการให้เห็นภาพชาวบ้านได้ใกล้ชิดนายกฯ สวมกอดนายกฯ เดินตามขอถ่ายภาพ และเข้ามาร้องความทุกข์ 

 

สำหรับ ส.ส.ที่มารอต้อนรับนายกฯ ประยุทธ์ กลับมาน้อยผิดคาด มีเพียง จักรัตน์ พั้วช่วย ส.ส.เพชรบูรณ์ , พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์ ส.ส.เพชรบูรณ์ และบุญชัย กิตติธาราทรัพย์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ เท่านั้น 

 

 

 

 

 พล.อ.ประยุทธ์ มาแบบนักการเมืองเต็มตัวที่ จ.เพชรบูรณ์

 

 

 

เลือกลุงป้อม’

 

เวลา “ประยุทธ์” ลงพื้นที่ มักจะมี ส.ส.พลังประชารัฐ ไม่มากนักที่มาต้อนรับ เปรียบเทียบกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. ซึ่ง ส.ส.มักจะแห่ไปต้อนรับลุงป้อมมากกว่า

 

อย่างเมื่อวันที่ 21 พ.ย.2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจราชการที่ จ.กำแพงเพชร โดย สันติ พร้อมพัฒน์ ก็ตามไปด้วย

 

วันนั้น พล.อ.ประวิตร มีเป้าหมายงานการเมืองอยู่ 2 จุดคือ อ.คลองขลุง วราเทพ รัตนากร และทีม ส.ส.กำแพงเพชร รอต้อนรับ และ อ.เมืองกำแพงเพชร เป็นคิวของไผ่ ลิกค์ และ ส.ส.ซุ้มผู้กองธรรมนัส

 

ที่แปลกในวันนั้นคือ มี ส.ส.เพชรบูรณ์ 2 คน คือ วันเพ็ญ พร้อมพัฒน์ ภรรยาสันติ และพิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์ ไปต้อนรับลุงป้อมที่กำแพงเพชรด้วย

 

ย้อนไปเมื่อ 25 ก.ย.2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.เพชรบูรณ์ ไปเป็นประธานพิธีอุ้มพระดำน้ำที่วัดโบสถ์ชนะมาร ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์

 

นัยว่า งานนี้ สันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ตั้งใจเชิญลุงป้อมไปร่วมงานสำคัญของ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อส่งสัญญาณให้คนเมืองมะขามหวานรู้ว่า 5 ส.ส.เพชรบูรณ์ จะไม่ย้ายไปอยู่พรรคไหนตามที่มีข่าวลือก่อนหน้านี้

 

ต่างจากอีเวนท์ KICK OFF มาตรการช่วยเหลือและยกระดับรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ที่เป็นงานของรัฐบาล และงานเก็บแต้มของทีมงาน พล.อ.ประยุทธ์

 

 

 

 

‘พรรคมะขามหวาน’

ลึก ๆทีมงาน “ประยุทธ์” ก็อยากได้สันติ และซุ้มมะขามหวาน ไปอยู่ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ และรู้ดีว่า ถ้า ร.อ.ธรรมนัส กลับมาพรรค พปชร. สันติก็คงอึดอัดใจ

 

ระยะหลัง สันติจะเดินเคียงข้าง พล.อ.ประวิตร ไปตรวจราชการ และไปพบปะผู้สมัคร ส.ส.ในต่างจังหวัดบ่อยครั้งขึ้น เรียกว่า ลุงป้อมไปไหน สันติไปด้วย

 

สนามเลือกตั้งเพชรบูรณ์สมัยหน้า มี ส.ส.เพิ่มจาก 5 คน เป็น 6 คน เสี่ยสันติ ได้วางตัว บุญชัย กิตติธาราทรัพย์ ส.อบจ.เพชรบูรณ์ เขต อ.หล่มเกา ลงสมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 3 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

รายชื่อทีมมะขามหวาน 6 เขตแล้ว ประกอบด้วยเขต 1 พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์ (อ.เมืองเพชรบูรณ์),เขต 2 จักรัตน์ พั้วช่วย (อ.หล่มสัก),เขต 3 บุญชัย กิตติธาราทรัพย์ (อ.หล่มเก่า) ,เขต 4 วันเพ็ญ พร้อมพัฒน์ (อ.ชนแดน) ,เขต 5 สุรศักดิ์ อนรรฆพันธ์ (อ.หนองไผ่) และเขต 6 เอี่ยม ทองใจสด (อ.วิเชียรบุรี)

 

ซุ้มเพชรบูรณ์บ้านเราของสันติ การันตี 6 ที่นั่ง ลุงป้อมคงไม่ปล่อยให้หลุดมือไปง่ายๆ แม้ว่าลุงตู่จะอยากได้มากแค่ไหน

 

 

 

 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ          โดย ... ขุนน้ำหมึก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ