คอลัมนิสต์

“ธรรมนัส” คืนรัง ปิดดีลแดนไกล พปชร.-พท.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แยกทางไป “ธรรมนัส” ยกพลกลับบ้านป่ารอยต่อฯ สานฝันดัน พล.อ.ประวิตร ขึ้นแท่นนายกฯ สูตรดีลลับคนแดนไกล ด้านวิรัชเตรียมดูดเสี่ยแป้งมัน มาร่วมทัพยึดเมืองย่าโม

ตู่แยกทางไป “ธรรมนัส” ยกพลกลับบ้านป่ารอยต่อฯ สานฝันดัน พล.อ.ประวิตร ขึ้นแท่นนายกฯ ตามสูตรดีลลับคนแดนไกล

 

“ธรรมนัส” บวก วิรัช รัตนเศรษฐ แม่ทัพใหญ่ค่ายลุงป้อม จัดวางขุมกำลังบ้านใหญ่ เตรียมดูดเสี่ยแป้งมัน มาร่วมทัพยึดเมืองย่าโม 

 

เมื่อมีความชัดเจนเรื่อง 2 ป.แยกทางกัน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา จึงนัดปรึกษาหารือ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ที่เหลืออยู่ 13 คนที่อาคารรัฐสภา เพื่อกำหนดทิศทางการเมืองในอนาคต ซึ่งได้ข้อสรุปว่า เตรียมกลับพรรคพลังประชารัฐ 

 

เช้าวันที่ 24 พ.ย.2565 ไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร ได้ให้สัมภาษณ์รายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์ ว่า เบื้องต้น ส.ส. 13 คน พรรคเศรษฐกิจไทย จะกลับไปช่วยงาน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ 

 

ส.ส.ไผ่ ลิกค์ ยังบอกว่า หลังเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคพลังประชารัฐ ได้เป็นพรรคร่วมรัฐบาลอย่างแน่นอน โดยสอดคล้องกับข่าวลือก่อนหน้านี้ ที่มีข่าวดีลลับบ้านป่ารอยต่อฯ กับบ้านใหญ่นครดูไบ    

 

จริง ๆ แล้ว ในวันที่ พล.อ.ประวิตร ไปตรวจราชการที่ จ.กำแพงเพชร ก็เหมือนเป็นการยกขบวนไปต้อนรับ ส.ส.ซุ้ม ธรรมนัส กลับบ้านป่ารอยต่อฯ ซึ่งในวันนั้น ส.ส.ไผ่ ลิกค์ พูดต่อหน้า พล.อ.ประวิตรว่า “จะกลับมาอยู่พลังประชารัฐเหมือนเดิม จะมาช่วยลุงป้อม”

 

 

 ไผ่ ลิกค์ มือขวาธรรมนัส ประกาศกลับพลังประชารัฐ ที่กำแพงเพชร

 

 

นับจากวันนี้เป็นต้นไป พรรคพลังประชารัฐ ที่ไร้กลุ่มก๊วนลุงตู่ จะอยู่ในกำมือของพี่ใหญ่ป้อม พร้อมขุนพลคู่ใจ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และวิรัช รัตนเศรษฐ    

 

 

‘สหายผู้กอง’

ก่อนหน้านั้น “ธรรมนัส” มีการเจรจาที่จะยกไพร่พลไปสังกัดพรรคเพื่อไทย แม้คนดูไบจะไฟเขียว แต่เจอแรงต้านจากกลุ่มนักรบห้องแอร์(กลุ่มแคร์) และเพื่อนอุ๊งอิ๊ง เกรงจะส่งผลเสียต่อคะแนนนิยมเพื่อไทยในเมืองหลวง คนแดนไกลจึงเบรกไว้ก่อน

 

ประจวบเหมาะสถานการณ์พี่น้อง 3 ป.สุกงอม พร้อมแยกทางกันเดิน พล.อ.ประวิตร จึงเปิดบ้านต้อนรับกลุ่มธรรมนัสทันที เพราะไม่มีคู่ขัดแย้งชื่อประยุทธ์

 

ตรวจเช็กกำลัง 13 คนของซุ้มธรรมนัส เป็น ส.ส.เกรดเอ มีอยู่ 8 คนจากทั้งหมด 13 คน นอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัส ยังมีขุมกำลังเป็นนักการเมืองท้องถิ่นมากกว่า 20 คน ที่พร้อมจะลงสนามเลือกตั้ง และคาดว่าจะได้รับชัยชนะ

 

ว่ากันว่า พล.อ.ประวิตร ไว้เนื้อเชื่อใจ ร.อ.ธรรมนัส มากเป็นพิเศษ ด้วยมีประสบการณ์การลุยศึกเลือกตั้ง ส.ส.ปี 2562 มาแล้ว 

 

เหนืออื่นใด ร.อ.ธรรมนัส เป็นจิ๊กซอว์ตัวสำคัญในการเชื่อมคนแดนไกลกับลุงป้อม ดังที่มีข่าวลือว่า เพื่อไทยกับพลังประชารัฐ จะจับมือกันตั้งรัฐบาล โดยไม่มีลุงตู่อยู่ในสมการการเมือง

 

 


 

‘บ้านใหญ่โคราช’

เมื่อ “ธรรมนัส” กลับมาจับคู่วิรัช รัตนเศรษฐ ก็จะทำให้ลุงป้อมมีความมั่นใจในการช่วงชิง ส.ส.เขต โดยเฉพาะสมรภูมิภาคอีสาน

 

แม้วันนี้ เสี่ยปาน วิรัช รัตนเศรษฐ     ,ทัศนียา รัตนเศรษฐ และทัศนาพร น้องสาวภรรยา จะติดบ่วงคดีสนามฟุตซอล ก็ได้วางตัวทายาทลงสนามแทนแล้ว โดยลูกชายคนเล็ก ตติรัฐ รัตนเศรษฐ จะลงสมัคร ส.ส. แทนทัศนียา ที่เขต อ.พิมาย และเตย-อรัชมน รัตนวราหะ ภรรยาอธิรัฐ จะลงแทนทัศนาพร ที่เขต อ.ห้วยแถลง

 

ส่วนลูกชาย 2 คนคือ อธิรัฐ และทวิรัฐ ที่เป็น ส.ส.อยู่แล้ว ก็จะเป็นตัวยืนในสนามโคราช ซึ่งวิรัช ตั้งเป้าจะยึดโคราชยกจังหวัด 16 ที่นั่ง

 

ล่าสุด มีกระแสข่าวว่า “กำนันป้อ” วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.คมนาคม อาจแยกทางกับเนวิน ชิดชอบ โดยระหว่างนี้ เสี่ยแป้งมันพันล้าน มีตัวเลือกอยู่ 2 พรรคคือ พลังประชารัฐ และเพื่อไทย

 

ลึก ๆ แล้ว วิรัชสนิทกับกำนันป้อมาก ในช่วงเลือกตั้งนายก อบจ.นครราชสีมา ทีมงานวิรัชก็ช่วยหาเสียงให้ ยลดา หวังศุภกิจโกศล ภรรยากำนันป้อ จนได้รับเลือกเป็นนายก อบจ.นครราชสีมา

 

หากเสี่ยแป้งมันตัดสินใจเข้าสังกัดบ้านป่ารอยต่อฯ ก็เชื่อว่า สนามโคราช พรรค พปชร.ยึดไปเกินกว่าครึ่งจังหวัดเป็นแน่
 

 

 

 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ      โดย ... ขุนน้ำหมึก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ