คอลัมนิสต์

พ่อมดดำพา “สนธยา” เข้าค่ายดูไบ ชนซุ้มพลังเฮ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลมบูรพาเปลี่ยนทิศ “สนธยา” จะเบนหัวเรือบ้านใหญ่ไปค่ายคนแดนไกล พร้อมอดีตกลุ่ม 16 สุชาติ ตันเจริญ หลังเสี่ยเฮ้งประกาศชัดขออยู่กับลุงตู่ เปิดศึกศักดิ์ศรีชลบุรี

ลมบูรพาเปลี่ยนทิศ “สนธยา” จะเบนหัวเรือบ้านใหญ่ไปค่ายคนแดนไกล พร้อมอดีตกลุ่ม 16 สุชาติ ตันเจริญ หลังเสี่ยเฮ้งประกาศชัดขออยู่กับลุงตู่ 

 

พ่อมดดำเตรียมการย้ายไปเพื่อไทยนานแล้ว เหลือแต่ “สนธยา” คงรอประเมินสถานการณ์ 2 ป.แยกทางอีกครั้ง 

 

เป็นแน่ชัดแล้วว่า การเลือกตั้งสมัยหน้า สนธยา คุณปลื้ม จะต้องนำทีมบ้านใหญ่ เผชิญหน้ากับ สุชาติ ชมกลิ่น หัวหน้าซุ้มบ้านใหม่ ในสังเวียนชลบุรี 10 เขต 

 

เมื่อวันที่ 22 พ.ย.2565 สุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ได้โพสต์เฟซบุ๊กแสดงจิตใจแบบนักเลงเมืองชล จะขออยู่เคียงข้าง พล.อ.ประยุทธ์ อันหมายถึงอนาคตทางการเมืองเสี่ยเฮ้ง คงต้องไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ

 

ส่วนเสี่ยแป๊ะ สนธยา คุณปลื้ม มีข่าวลือหนาหูว่า จะรีเทิร์นพรรคเพื่อไทย ตามหลัง สุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา ซึ่งพ่อมดดำได้แจ้งกับคนในพื้นที่แถว อ.พนมสารคาม และ อ.สนามชัยเขต ว่า จะย้ายจาก พปชร.ไปเพื่อไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

 

สุชาติ ตันเจริญ และสนธยา คุณปลื้ม ต่างก็เป็นสมาชิกกลุ่ม 16 ที่โด่งดังในอดีต ทุกวันนี้ นักการเมืองกลุ่ม 16 ยังไปมาหาสู่กัน โดยเฉพาะสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ แกนนำกลุ่ม 16 กับตระกูลคุณปลื้มนั้น มีความสัมพันธ์อันแนบแน่นมาแต่รุ่นกำนันเป๊าะ จนถึงรุ่นลูก สนธยา-วิทยา คุณปลื้ม

 

 

 

 

‘ซุ้มบ้านริมน้ำสลายตัว’

 

ความสัมพันธ์อันดีระหว่าง “สนธยา” กับสุชาติ ตันเจริญ จะเห็นได้จากกรณี อิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีวัฒนธรรม ได้แต่งตั้ง เวียง วรเชษฐ์ เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีวัฒนธรรม และพิกิฏ ศรีชนะ เป็นเลขานุการรัฐมนตรีวัฒนธรรม 

 

ทั้งเวียง และพิกิฏ ก็เป็นอดีต ส.ส.ในสังกัดบ้านริมน้ำของสุชาติ ตันเจริญ ซึ่งการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว สุชาติ รู้สึกผิดหวังที่สมาชิกกลุ่มบ้านริมน้ำลงสมัคร ส.ส.ในสีเสื้อ พปชร.ที่ภาคอีสาน สอบตกหมด

 

ดังนั้น ในการเลือกตั้ง ส.ส.ที่จะมีขึ้นในปีหน้า สุชาติจึงปล่อยให้สมาชิกกลุ่มบ้านริมน้ำ แยกย้ายกันไปหาสังกัดใหม่ อย่างเวียง วรเชษฐ์ และพิกิฏ ศรีชนะ ก็ย้ายจาก พปชร.ไปสังกัดภูมิใจไทย 


ส่วนตัวพ่อมดดำ ก็เตรียมตัวบินเดี่ยวเข้าพรรคเพื่อไทย เพื่อเอาตัวรอดในพื้นที่เขต 3 ฉะเชิงเทรา เพราะขืนสวมเสื้อ พปชร. คงสอบตกแน่

 

 

 สุชาติ ตันเจริญ ย้ายเข้าพรรคเพื่อไทย สมใจมดดำ เพื่อนโอ๊ค

 

 

 

 

‘สายลมเปลี่ยนทิศ’

 

เมื่อมีข่าวบ้านใหญ่ “สนธยา” จะยกพลไปค่ายทักษิณ ก็ส่งผลให้ทีมเพื่อไทย ชลบุรี ต้องหยุดการเคลื่อนไหว เพื่อรอสัญญาณความชัดเจนจากดูไบเสียก่อน

 

เดิมที มานิตย์ ภาวสุทธิ์ อดีต ส.ส.ชลบุรี เป็นผู้ประสานงานพรรคเพื่อไทย ภาคตะวันออก ได้จัดวางตัวผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี 10 เขต รวมถึงฉะเชิงเทรา ในเขต 3 แต่ต้นเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา กำนันมานิตย์ ได้รับสัญญาณการเปลี่ยนแปลงตัวผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี จึงประกาศลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยทันที

 

การยุติบทบาทของมานิตย์ อดีต ส.ส.ชลบุรี ยังส่งผลต่อ รส มะลิผล อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา ที่จะกลับมาสวมเสื้อเพื่อไทย โดยการประสานงานของกำนันมานิตย์

 

จะว่าไปแล้ว บ้านใหญ่ชลบุรี คงไม่อยากมีปัญหากับพี่น้อง 3 ป. เพราะที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร ก็ดูแลตระกูลคุณปลื้มเป็นอย่างดี แต่ความขัดแย้งระหว่างเสี่ยแป๊ะ สนธยา กับเสี่ยเฮ้ง สุชาติ ก็ยากที่จะอยู่ร่วมกันได้  

 

ถ้าเสี่ยเฮ้งไปพรรคใหม่ บ้านใหญ่แสนสุขก็น่าจะอยู่ พปชร.ได้ แต่เมื่อเจอกระแสอุ๊งอิ๊งบวกพิธา อาจทำให้คนบ้านใหญ่สอบตกอีกหน

 

หากการตัดสินใจของบ้านใหญ่แสนสุขเป็นจริงดังข่าวลือ น่าจะเป็นกระแสการเมืองที่เปลี่ยนไปในชลบุรี และหัวเมืองตะวันออก

 

เช่นเดียวกับสุชาติ ตันเจริญ ต้องตัดสินใจไปเพื่อไทย เพื่อร่วมงานกับเพื่อนเก่ากลุ่ม 16 อย่างสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็มาจากกระแสในพื้นที่เช่นกัน

 

สำหรับสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ก็เหมือนคนในบ้านใหญ่ชลบุรี เพราะกำนันเป๊าะเป็นผู้ทำคลอดทางการเมืองให้เสี่ยสมพงษ์เป็น ส.ส.สมัยแรก เมื่อถึงเวลาลูกกำนันจำเป็นต้องสู้เพื่อศักดิ์ศรี ก็ต้องหนุนช่วยกันเต็มที่ 
    

 

 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ            โดย ... ขุนน้ำหมึก 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ