คอลัมนิสต์

มีดปักหลัง “เฮ้ง สุชาติ” สายป้อมยึดแปดริ้ว เบียด ส.ส.ต้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แปดริ้ววงแตก “เฮ้ง สุชาติ” เจอจอมเก๋าแยกวงขึ้นตรงลุงป้อม หลังได้กลิ่นมังกรน้ำเค็ม จะไปกับลุงตู่ จับตากลุ่ม ส.ส.ต้อย-ชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ อาจไปอยู่ค่าย รทสช.

มีอาการปวดหลัง “เฮ้ง สุชาติ” เจอจอมเก๋าแยกวงขึ้นตรงลุงป้อม คงต้องหอบหิ้วเพื่อนรัก ส.ส.ต้อย ชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ไปอยู่พรรคใหม่ 

 

“เฮ้ง สุชาติ” แผ่บารมีจากเมืองชลยึดแปดริ้ว พอได้กลิ่นมังกรน้ำเค็มจะไปกับลุงตู่ สายลุงป้อม ก็เตรียมก่อการยึดคืนพื้นที่ ส.ส. 4 เขต  

 

วันที่ 16 พ.ย.2565 สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน พานักข่าวชมศูนย์บริการนวดแผนไทย ในงานประชุมเอเปก 2022 ระหว่างทดลองนวด คอ บ่า ไหล่ และตอกเส้น เสี่ยเฮ้งพูดหยอกล้อกับนักข่าว่า “ผมเป็นคนชอบนวด นวดบ่อย โดยเฉพาะนวดคอ บ่า ไหล่..แต่ที่หลังแข็ง ไม่ใช่ปวดอะไรมากนัก แต่เพราะโดนแทงบ่อยๆ มีมีดอยู่ข้างหลัง”

 

เสี่ยเฮ้งทิ้งไว้เป็นปริศนา จนกลายเป็นพาดหัวข่าวออนไลน์ ทำให้นักข่าวนึกถึงสถานการณ์ภายในพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมีข่าวว่า เสี่ยเฮ้งกำลังจะถูกบีบให้ตามลุงตู่ไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ

 

บังเอิญวันเดียวกัน มีกระแสข่าวจากฉะเชิงเทรา เกี่ยวกับพรรค พปชร.สายแปดริ้ว ส่อเค้าแยกวงเป็น 2 ก๊กคือ อิทธิ ศิริลัทยากร อดีต รมช.คมนาคม บิดาของ อรรถกร ศิริลัทยากร ส.ส.บัญชีรายซื่อ เลือกอยู่ข้างลุงป้อม ไม่เอากลุ่มเสี่ยเฮ้ง

 

ขณะที่ ต้อย แปดริ้ว หรือ ชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 2 ยังเลือกข้างลุงตู่ และพร้อมเดินเคียงข้างไปกับเสี่ยเฮ้ง

 

ส่วน สุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 3 ชัดเจนแล้วว่า ย้ายไปพรรคเพื่อไทย 100% โดยการประสานงานของมดดำ ลูกชายสุดที่รัก

 

 


 

 

 ส.ส.ต้อย แปดริ้ว หรือชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์

 

 

เดิมที พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มอบให้เสี่ยเฮ้ง ร่วมกับชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ดูแลพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา มีการจัดวางผู้สมัคร ส.ส.ครบทั้ง 4 เขต แยกเป็นสายเสี่ยเฮ้ง 3 คน(เขต 1 ,เขต 3 และเขต 4) และสายเสี่ยอิทธิ 1 คน (เขต 2) 

 

เสี่ยเฮ้ง ส่งเด็กในคาถา มติชน ชูทับทิม(อาร์ม แปดริ้ว) เจ้าของบริษัท ไก่เทพฟาร์ม จำกัด ลง ส.ส.เขต 1 และยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ นายก อบต.บางน้ำผึ้ง ลง ส.ส.เขต 4 

 

ว่ากันว่า ชัยวัฒน์ยอมขึ้น ส.ส.บัญชีรายชื่อ หลีกให้อรรถกร ศิริลัทยากร ลง ส.ส.เขต 2 และวางตัว ธรรมชาติ พรมพิทักษ์ ประธานสภา อบจ.ฉะเชิงเทรา ลง ส.ส.เขต 3 แทนสุชาติ ตันเจริญ

 

 

‘แปดริ้วโฉมใหม่’

 

หาก “เฮ้ง สุชาติ” ต้องไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ กลุ่มแปดริ้วโฉมใหม่ ของ นายกไก่ หรือ กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ก็ต้องตามไปด้วย

 

ตอนเลือกตั้งนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา เสี่ยเฮ้ง ,ชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ,สุชาติ ตันเจริญ และอิทธิ ศิริลัทธยากร อดีต รมช.คมนาคม รวมใจเป็นหนึ่งเดียว หนุน กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ได้เป็นนายก อบจ.อีกสมัย

 

กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ เล่นการเมืองท้องถิ่นมานาน จึงผลักดันลูกชาย-ชัยวัฒน์ ลงสนาม ส.ส. และได้เป็นผู้แทนฯสมัยแรก สมใจนายกไก่ 

 

ภายในพรรค พปชร. เป็นที่รู้กันว่า ต้อย-ชัยวัฒน์ ลูกนายกไก่ อยู่ในกลุ่มมังกรน้ำเค็ม ฉะนั้น สองสหายเฮ้ง บ้านใหม่-ต้อย แปดริ้ว คงต้องไปอยู่ รทสช.ด้วยกัน

 

 

 

‘จอมเก๋าพนมสารคาม’

 

“เฮ้ง สุชาติ” ก็รู้ดีว่า การเมืองไม่มีแท้ และศัตรูถาวร หาก อิทธิ ศิริลัทธยากร อดีต ส.ส.จะเลือกอยู่บ้านป่ารอยต่อฯ

 

ถ้าสังเกตดี ๆ ในระยะหลัง อรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลูกชายของ อิทธิ จะได้รับการโปรโมตจากลุงป้อมให้ทำงานสำคัญในพรรค พปชร.

 

เสี่ยอิทธิ เป็นนักการท้องถิ่นใน อ.พนมสารคาม และเป็น ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคชาติพัฒนา 4 สมัยติดต่อกัน ก่อนจะย้ายมาอยู่ค่ายทักษิณ ตั้งแต่ปี 2548

 

สมัยที่แล้ว สุชาติ ตันเจริญ ชวนอิทธิ ให้มาอยู่พรรค พปชร. โดยส่งลูกชายขึ้นบัญชีรายชื่อ และตัวเสี่ยอิทธิเองก็ช่วยหาเสียงให้สุชาติ และชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์

 

เลือกตั้งครั้งหน้า ถ้าไม่มีตระกูลเป้าเปี่ยมทรัพย์ เสี่ยอิทธิ คงจะส่งลูกชาย อรรถกร ลง ส.ส.เขต 2 (อ.บางน้ำเปรี้ยว อ.บางคล้า อ.คลองเขื่อน อ.ราชสาส์น) แข่งกับต้อย แปดริ้ว สายเสี่ยเฮ้ง

 

ด้วยความเคลื่อนไหวของกลุ่มไม่เอาเฮ้ง ในพื้นที่แปดริ้ว และชลบุรี จึงทำให้สุชาติ ชมกลิ่น จึงหลุดถ้อยวลีถูกแทงข้างหลัง ให้นักข่าวหูผึ่ง 

 

 

 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ      โดย ... ขุนน้ำหมึก 

 

 

 

logoline