คอลัมนิสต์

เลือดไหล “ประวิตร” บ้านใหม่ไป รทสช. บ้านใหญ่จ่อไป ภท.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ประวิตร” ระดมพลโชว์พลัง ส.ส.พปชร. โต้กระแสข่าวเลือดจะไหล ข่าวลือเสี่ยเฮ้ง บ้านใหม่เมืองชลบุรี จะไปตามลุงตู่ ส่วนบ้านใหญ่ปากน้ำ อาจจะไปค่ายบุรีรัมย์

ใจบันดาลแรง "ประวิตร" ระดมพลโชว์พลัง ส.ส.พปชร. โต้กระแสข่าวเลือดจะไหลไป รทสช. สำรวจพบแกนนำมุ้งใหญ่หายหัว

"ประวิตร" รอวัดใจบ้านใหม่เมืองชลบุรี และบ้านใหญ่ปากน้ำ มีข่าวลือเสี่ยเฮ้ง จะตามลุงตู่ไปอยู่พรรคใหม่ เสี่ยเอ๋หอบ ส.ส.ไปบุรีรัมย์

ท่ามกลางข่าวกระแสข่าว 2 ป.ไม่ไปต่อด้วยกัน พรรคพลังประชารัฐ ส่อเค้าแพแตกแยกย้าย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค จึงกิจกรรมสัมมนา "พลังประชารัฐ พลังคนสร้างชาติ..เพราะมีคุณ จึงมีพรรค" ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ 

 

 

สันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พยายามระดม ส.ส.และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เข้าร่วมงานจำนวนกว่า 80 คน แต่ก็มี ส.ส.มาร่วมงานหนาตา ไม่ทำให้ลุงป้อมรู้สึกโหวงเหวงในหัวใจ

ว่ากันตามจริง พลังประชารัฐ มีขุมกำลัง ส.ส.กทม. และภาคใต้ อยู่ 25 คน แต่ก็มีจุดอ่อน ตรงที่ได้เป็น ส.ส.เพราะกระแสความสงบจบที่ลุงตู่

ปัจจุบัน ส.ส.เมืองหลวง 11 คน มีสภาพเบี้ยหัวแตก ไม่มีคนดูแลโดยตรง จึงตกเป็นข่าวว่าจะย้ายไปรวมไทยสร้างชาติ,เพื่อไทย และภูมิใจไทย

ส่วน ส.ส.ปักษ์ใต้ 14 คน กลายเป็นแบ่งกันคนละครึ่ง ปรากฏว่า 7 ส.ส.สายนครศรีธรรมราช รวมภูเก็ต จะตามลุงตู่ไปพรรคใหม่ ส่วนอีก 7 ส.ส.สายชายแดนใต้ ตรัง และสงขลา ยังจะอยู่กับลุงป้อม

กลุ่มโคราช ของวิรัช รัตนเศรษฐ ประกาศชัดว่า อยู่เคียงข้าง "ลุงป้อม" ล้านเปอร์เซ็นต์ เช่นเดียวกับกลุ่มเพชรบูรณ์ ที่พักหลัง สันติไปไหนมาไหนกับลุงป้อมอยู่บ่อยๆ

 

กลุ่มสามมิตร นำโดย สมศักดิ์ เทพสุทิน มีกำลัง ส.ส. 12 คน ก็ยังไม่เคาะ เหมือนกับกลุ่มวราเทพ รัตนากร และกลุ่มหิมาลัย ผิวพรรณ

ที่น่าสนใจมากที่สุดคือ สองกลุ่มที่เป็นคู่ปรปักษ์กัน อย่างกลุ่มบ้านใหม่ชลบุรี และกลุ่มปากน้ำ เกิดมีข่าวว่า จะทิ้งลุงป้อมอยู่พรรคใหม่ทั้งคู่

 

 

"อนาคตเสี่ยเฮ้ง"

วงในบ้านป่ารอยต่อฯเปิดเผยว่า ระยะหลัง "ประวิตร" ไม่ค่อยจะป้อนงานให้ สุชาติ ชมกลิ่น เนื่องจากประมุขบ้านป่ารอยต่อฯ ระแวงว่าเสี่ยเฮ้งจะไปเป็นแกนนำคนสำคัญของพรรครวมไทยสร้างชาติ

สุชาติ ชมกลิ่น ในฐานะแกนนำกลุ่มบ้านใหม่ชลบุรี มีขุมกำลัง ส.ส.ในพื้นที่ชลบุรี, ระยอง และจันทบุรี อาทิ รณเทพ อนุวัฒน์ ส.ส.ชลบุรี เขต 3 , ชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 2 ,สมพงษ์ โสภณ ส.ส.ระยอง เขต 4 และพ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี เขต 1

นอกจากนี้ เสี่ยเฮ้งจับมือกับทายาทกำนันเซี้ย อย่าง ธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี เขต 4 และอัฏฐพล โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี เขต 5 รวมถึง ส.ส.เพชรบุรี 3 คน ในสายชัยยะ อังกินันทน์ นายก อบจ.เพชรบุรี 

 

สายลุงป้อมทราบว่า เสี่ยเฮ้งขัดแย้งกับกลุ่มบ้านใหญ่แสนสุข-ลูกกำนันเป๊าะ จึงดึงสนธยา คุณปลื้ม มาจัดทีม ส.ส.ชลบุรี หากเสี่ยเฮ้งยกทีมไปอยู่กับพรรคใหม่

อีกทางหนึ่ง ลุงป้อมได้ติดต่อนายกช้าง-ปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง เพื่อเจรจาดึงน้องชาย สาธิต ปิตุเตชะ ออกจาก ปชป. มาเป็นแม่ทัพภาคตะวันออก

‘ปากน้ำไปบุรีรัมย์’

หากกลุ่มเสี่ยเฮ้งทิ้งไป "ประวิตร" คงไม่กังวลเท่ากับกลุ่มปากน้ำ จะเคลื่อนพลไปสังฆกรรมกับพรรคภูมิใจไทย

ชั่วโมงนี้ เสี่ยเอ๋-ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ยังปิดปากเงียบ ไม่เอ่ยถึงอนาคตของกลุ่มปากน้ำ ที่มี ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ ส.ส.เขต รวม 6 คน อยู่ในซุ้ม

แม้ กรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.สมุทรปราการ จะบอกกับนักข่าวว่า กลุ่มปากน้ำจะไม่ทิ้ง พปชร. แต่ก็แบ่งรับแบ่งสู้ว่า "แล้วแต่ลูกพี่ ลูกพี่เอ๋ (ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม) พูดกันชัดๆ ไม่รู้จะโกหกไปทําไม เราไม่มีลูกเล่น"

 

 

"ลูกพี่เอ๋" จะตัดสินใจอย่างไร คงมีคำตอบในเร็ววันนี้ อย่าลืมว่า เสี่ยเอ๋สนิทสนมกับเนวิน ชิดชอบ เกือบยกพลปากน้ำไปบุรีรัมย์ ตั้งแต่สมัยที่แล้ว บังเอิญมีบางเรื่องที่ทำให้ต้องเปลี่ยนใจใหม่ในนาทีสุดท้าย

กลุ่มบ้านใหญ่ม้าทองคำหรือบ้านใหญ่ปากน้ำ ยืนด้วยลำแข้งตัวเอง และมีศักดิ์ศรีของ "ตระกูลอัศวเหม" การที่จะเอาเรื่องคดีความมาล่ามโซ่ ก็คงรั้งกันไว้ไม่อยู่ หากถึงเวลาต้องตัดสินใจเดินหน้าต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ