คอลัมนิสต์

ลุยถึงวันคลอด “อุ๊งอิ๊ง” แคนดิเดตนายกฯ “เศรษฐา”ขยับเบอร์หนึ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สัญญาณจากดูไบ “อุ๊งอิ๊ง” ประกาศอุ้มท้องลูกชายคนที่ 2 ลุยศึกเลือกตั้งจนถึงวันคลอด จับตาแผนถอนตัวแคนดิเดตนายกฯ ดัน “เศรษฐา”ขึ้นเบอร์หนึ่ง นายกฯตัวจริง

สู้ไม่ถอย “อุ๊งอิ๊ง” ประกาศอุ้มท้องลูกชายคนที่ 2 ลุยศึกเลือกตั้ง ทักษิณอ้อนมีหลาน 7 คนแล้ว ขอกลับไทยมาเลี้ยงหลาน

 

ปฏิกิริยาหลัง “อุ๊งอิ๊ง” แจ้งข่าวดี เอฟซีเพื่อไทยตั้งคำถาม เป็นแผนถอนตัวแคนดิเดตนายกฯหรือไม่ เศรษฐา ทวีสิน ยันมีท้องมีลูก ก็เป็นนายกฯได้

 

คืนวันลอยกระทง ทักษิณ ชินวัตร หรือโทนี่ วู้ดซั่ม ก็มาพบแฟน ๆ ผ่านรายการแคร์ทอล์ค ทางแอพพลิเคชั่นคลับเฮาส์

 

ช่วงต้นรายการ ทักษิณได้แจ้งข่าวดีข่าวด่วนว่า อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้พาหลาน(ธิธาร) มาเยี่ยมที่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แต่ไม่ได้เอาหลานมา 1 คน โดยมีอีก 1 คนอยู่ในท้องของอุ๊งอิ๊ง เป็นลูกชายและจะคลอดในช่วงเดือน พ.ค.2566

 

“ผมจะบอกว่ากำลังจะมีหลานคนที่ 7 คนที่ไม่ชอบหน้าผม ไม่สงสารผมเหรอ อยากไปเลี้ยงหลานแล้ว หลานกำลังจะ 7 คนแล้ว” ทักษิณส่งอ้อนเอฟซีมาจากดูไบ

 

ปฏิกิริยาในโซเชียล หลังทราบข่าวหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยกำลังตั้งครรภ์ ลูกคนที่สอง ก็มีความเห็นหลากหลาย บางคนกังวลเรื่องแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี หรือบางเสียงสะท้อนว่า เป็นแผนการถอนตัวจากแคนดิเดตนายกฯหรือไม่

 

 

 

 

ทักษิณ และครอบครัวอุ๊งอิ๊งที่บ้านพักในดูไบ

 

 

 

 

‘เดินหน้าหาเสียง’

 

มีข้อสังเกตจากนิด้าโพล ที่สำรวจคนที่ใช่ พรรคที่ชอบ พบว่า “อุ๊งอิ๊ง” มีคะแนนนิยมผกผันกับพรรคเพื่อไทย โดยเรตติ้งอุ๊งอิ๊ง ต่ำกว่าเรตติ้งพรรค ต่างพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ที่มีคะแนนนิยมเท่ากับพรรคก้าวไกล

 

หลังทักษิณแจ้งข่าวลูกสาวตั้งครรภ์กลางวงคลับเฮาส์ อุ๊งอิ๊ง- แพทองธาร ชินวัตร ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @ingshin พร้อมภาพถ่ายร่วมกับสามี ลูกสาวคนโต โดยมีทักษิณ ร่วมแสดงความยินดี ว่า “วันนี้คุณพ่อ(ทักษิณ) พูดในคลับเฮาส์ถึงข่าวดีอีกครั้งของบ้านเรา  เลยขอถือโอกาสนี้แจ้งข่าวกับทุกคน ธิธารจะเป็นพี่แล้วค่ะ”

 

“ตื่นเต้นกับการเดินทางครั้งนี้ เพราะมีภารกิจที่ต้องทำ ทั้งการเป็นคุณแม่ที่แข็งแรง และเป็นคนทำงานกับประชาชนที่รักอย่างดีและเต็มที่ที่สุด ไม่ต้องห่วงค่ะ แม่ๆรู้ดี เราทำงานได้จนถึงวันเดินไปคลอดแหละเนาะ กำลังใจให้กันด้วยเด้อ”

 

เหตุที่อุ๊งอิ๊ง ต้องรีบชี้แจงด่วน เพราะทันทีที่เอฟซีชินวัตร รู้ข่าวจากทักษิณก็มีคำถามมากมาย เกี่ยวกับเรื่องบทบาทหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

 

เศรษฐา ทวีสิน ผู้ตกเป็นข่าวว่า จะเป็นแคนดิเดตนายกฯคนหนึ่งของพรรคเพื่อไทย ได้รีทวิตข่าวอุ๊งอิ๊งเรื่องตั้งครรภ์ลูกคนที่ 2 แล้วแสดงความเห็นว่า @Thavisin “นายกชาติอื่นก็เคยท้องและทำงานให้เห็นมาแล้ว” , @Thavisin “ท้องก็เป็นได้สบายมากครับ” และ @Thavisin “นายกชาติอื่นก็เคยท้องและทำงานให้เห็นมาแล้ว” 

 

 

 

‘ตัวจริงเสียงจริง’

 

ทักษิณก็เคยพูดเปรยๆว่า “อุ๊งอิ๊ง” ยังไม่ถึงขั้นแคนดิเดตนายกฯ เพราะคุณหญิงพจมาน ยังไม่อนุญาต เพราะห่วงลูกสาวมาก ขอแค่เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

 

ว่ากันว่า ตัวจริงเสียงจริงที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยคือ เศรษฐา ทวีสิน นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่เริ่มเปิดตัวกับสื่อมวลชนถี่ขึ้น 

 

ประเมินจากวิธีคิดวิธีการทำงานในอาณาจักรแสนศิริ เศรษฐาเป็นนักบริหารที่มีสไตล์คล้ายทักษิณ บรรดาวงศาคณาญาติชินวัตร จึงเห็นว่า น่าจะตอบโจทย์ผู้นำประเทศยุคหลังโควิด ที่ประชาชนต้องการเห็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และการเพิ่มรายได้ในกระเป๋าชาวบ้าน 

 

เมื่อไม่นานมานี้ สุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ร่ายยาวเปรียบ เทียบเศรษฐา ทวีสิน กับทักษิณ ชินวัตร ที่มีความเหมือนกันอยู่ 6 ประการ คือเป็นนักธุรกิจที่มีความรู้และประสบการณ์ในการบริหารงาน เป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จทางธุรกิจ 

 

มีความมุ่งมั่นและตั้งใจเข้ามาทำงานทางการเมือง มองปัญหาของคนจนเป็นหลัก และเข้าถึงคนรุ่นใหม่ เช่นเดียวกับทักษิณ

 

เศรษฐาและทักษิณ ต่างเดินเข้าสู่เก้าอี้นายกฯ ในช่วงที่ประเทศไทยกำลังเผชิญกับวิกฤตเศรษฐกิจเหมือนกัน โดยเศรษฐา มีอายุ 59 ปี ส่วนทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 23 ตอนอายุ 52 ปี

 

ระดับรองหัวหน้าพรรคทั้งชง ทั้งปั้นขนาดนี้ ก็หนีไม่พ้นชื่อ เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ เบอร์หนึ่ง ค่ายเพื่อไทยอย่างแน่นอน
 

 

 

คอลัมน์ ... ท่องยุทธภพ           โดย ... ขุนน้ำหมึก

 

 

 


เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ